STEVEN
I was working for the request of Victoria Fergusons to investigate and to trace the number of the person who is hunting them when suddenly i heard some noise behind my back,pero nung lilingon pa lang ako ay nagulat na lang ako nung biglang may isang babaeng nakatayo sa harap ko habang nakasuot nang black coat at nakatutok ang baril sa mukha ko.
"Who are you?!what do need?"nagtataka kong tanong,pero parang may clue na ako na ito yung taong nata-target kanila Victoria.
"You!!"bago pa man siya makagalaw ay hinawakan ko na ang wrist niya at inilayo sa mukha ko ang baril timing naman na hinila niya ang trigger nang barel kaya tumama ito sa may vase ko samantalang ako ay agad tumayo habang hawak-hawak ko parin ang wrist niya at finold ang kamay niya sa likod niya at itinulak siya padapa sa lamesa.
"Who are you and what do you want?!"galit kong sabi sakaniya sabay kinuha ko ang baril sa kamay niya.
"I want you to pay for what you've done!!"sabay sinipa niya ang paa ko kahit nakadapa siya sa lamesa at dahil na out of balance ako ay tumama ang ulo ko sa lamesa at siya naman ay agad tumayo at pinulot ang baril.
"Why did you kill Alexis?!"she said furiously.
"It's none of your business"sabay tumayo ako para suntukin yung mukha niya pero agad siyang nakaharang at nakahawak sa braso ko kaya agad niyang tinuhod ang tiyan ko at siniko ang ulo ko!!
"Why did you kill Alexis!!?"sigaw niya habang nakatutok parin yung baril sakin.
Habang nakahiga ako sa sahig ay may nakita akong lamp na nahulog sa tabi ko kaya agad kong kinuha ito at ipinospos sa kamay niya kaya nabitawan niya ang baril sabay sinipa ko siya kaya siya natumba sa maliit kong lamesa dahilan nang pagkasira nito.
"You!!"sabi ko nung natanggal yung mask niya sa mukha.
"Yes!it's me!!"sabay tumayo siya at ako naman ay agad siyang sinuntok sa mukha niya kaya natumba siya ulit sa sahig,habang hinihila ko ang buhok niya ay bigla niyang kinuha ang sirang wood galing sa lamesa at ibinato deretso sa ulo ko kaya nabitawan ko ang buhok niya.
"I wont stop ruining Victoria's life if you wont surrender your self and tell the truth to everyone!!"sabi niya habang naglalakad paatras sakin.
"What am I?a fool!!I need to tell her this!!"sabay tumakbo ako papunta sa lamesa kung saan nakalagay ang cellphone ko nung bigla niyang binaril ang kanang paa ko,kaya agad akong natumba sa sahig at napasigaw nang malakas"You imposter!!"
"So tell me?WHY!!"sabay sinipa niya ang paa ko na binaril niya.
"Ahhhh!!"napasigaw ako sa sakit na nararamdaman ko,kahit nahihirapan akong magsalita ay pinilit ko ang sarili ko"No matter what,i still wont tell you!!"sabay dinura ko yung dugo na nasa bibig ko.
She shout and tried to punch me in the face using the gun pero agad akong nakailag kaya yung sahig lang yung nasuntok niya samantalang ako ay agad sinuntok mukha at agad tumayo para kunin yung cellphone ko nung biglang pinuspusan niya nang vase ang ulo ko kaya natumba nanaman ako sa sahig at nahulog lahat nang gamit na nakalagay sa lamesa kasama ang phone ko.
"How much Victoria pay you to sacrifice your life over her!!or maybe?!you are not just her puppet rather a lover!!"sigaw niya sakin nung biglang tumunog yung cellphone ko.
It must be Victoria!!aabutin ko na sana yung cellphone ko nung bigla niyang sinipa palayo at dahil malapit lang siya sakin ay agad kong hinila ang paa niya kaya siya nauntog sa lamesa at nabitawan ang baril.
I forced my self to stand up even if the pain that i felt right now ay parang nakakamatay na,agad kong pinulot ang baril at itinutok sakaniya.
"Tell me!!what do you want from Victoria?!"sigaw ko sakaniya.
"Huh!!Victoria is a murderer!!She killed my parents!!she is a monster!!"sigaw niya sakin.
"Really?!cause for me she is the most perfect lovely girl that i have met in this world for my entire life!!"sabay pinaputok ko ang baril pero agad siyang nakailag."I will going to kill you!!"sabi ko sabay patuloy lang ako sa pagbabaril,pero ang bilis niyang tumakbo at umilag sabay agad siyang tumalon palabas nang bintana!!"I will kill you into cold blood!!"sabay hinabol ko siya palabas nang bahay,the house only have first floor kaya agad siyang nakatakbo palabas,pumunit ako nang tela sa damit ko para takpan ang sugat ko sa paa para mapigilan ang pagdaloy nanh dugo ko,i did it fast.
I am now covered will my own blood,blood dripping wet on the floor,habang tinitiis ko lang ang sakit,nung natakpan ko na nang tela ang paa ko ay agad ko nang kinuha ang baril at agad tumayo para sundan siya i dont want her to go away,i promised to Victoria that i will help her to solve this problem kaya agad akong tumakbo nang mabilis as fast as i can so that i can catch her her even though that im experiencing extreme pain,pero nung lumabas ako sa pintuan ay all of the sudden there is a long hard wood hits on my face,kaya napaatras ako and causing my head to bleed pero agad akong nakahawak sa pintuan kaya hindi ako natumba.
"You Mother F*cker!!"sabay binaril ko yung dereksyon niya but she rolled on the ground so fast kaya hindi ko siya natamaan,sinundan ko siya habang patakbo na papunta sa kabila nang daan,the sky is dark and everything is in silent,wala naman kasi masyadong tao dito because my house is located in a middle of no where,madaming puno at konti lang din ang dumadaan dito,kaya wala masyadong nakakarinig sa barilan naming dalawa,habang tumatakbo ako papunta sa kabilang daan when suddenly merong maliwanag na ilaw na galing sa isang truck,narinig kong bumusina na siya pero huli na ang lahat dahil ang lapit na niya sakin kaya bigla na lang tumama sakin at nasagasaan ako nang napakalas.
ANONYMOUS
Nung nakita ko siya kung pano siya nasagasaan ay napasigaw ako at napatakip sa bibig ko,i didn't see that coming.
I didnt mean to finished his life,i just want justice!for everything that Victoria done to the innocent people.
When the truck stop,i run fast towards him to get my gun,i dont want someone to know about my real identity,just not now,im still not yet ready.
Nung nakuha ko na yung baril ko ay I instantly called some ambulance to help this poor Innocent guy na nadamay pa sa away namin,pero tinakpan ko parin ang mukha ko para hindi niya ako makikilala.
"The ambulance are coming!"sabay tumakbo na ako palayo papunta sa kotse ko.
BINABASA MO ANG
Love,Power And Billionaires
Mystery / ThrillerVilla Montefarrcon a place where the most wealthiest, most influential and the most powerful human on earth alives live,a place where money circulates everything. LOVE. JUSTICE. and even the TRUTH. A family that is capable of Manipulating everyone...