(part 2) The pretty one

20 0 0
                                    

(Alarm clock) Rinngggggg......

Hmm! Good morning Martin (dog)!      -(Kate)

Rufff..Rufff.. -(Martin the dog)

Kate!! Breakfast is ready. -(mommy Martha)

Okay I'll be there in a minute! -(Kate)

good morning daddy, Good morning mommy ! -(Kate)

Why so happy Kate? -(daddy Daniel)

Naa.. I'm just happy because I can still make new friends! Besides it still the 2nd day of school. -(Kate)

Sigi ubosin mo na ang pagkain mo kasi papasok paka sa school! -(daddy Daniel)

Okay daddy -(Kate)

•••hinatid si Kate ng kanyang daddy papunta sa school niya. Pagpasok ni Kate sa school nakasabay niya si Anthony at nag usap sila papasok at nakita niya ang groupo ni Anthony samay hagdanan•••

Oyy! Ang ganda pala niya Anthony! Sino siya? -(Christian)

Siya pala si Kate!.. Kate siya si Christian ka barkada ko. -(Anthony)

Nice meeting you Christian! -(Kate)

Nice meeting you Kate! Your really pretty, pero Hindi Lang tayo bagay, saying! -(Christian)

Oo nga Christian Hindi kayo bagay kasi si Anthony at si Kate ay mas bagay! -(Dean)

Ooooyyyy bagay sila! -(Luke)

Ano kaya itawag natin sa kanilang loveteam? -(Jerome)

Tigilan niyo na nga yan! Hindi na nakakatawa, Tara na nga Kate.               -(Anthony)

•••tumingin si Kate as likod habang lumalakad sa hagdanan. Parang nakikilig ang mga ka barkada ni Anthony. Napa tingin nalang si Kate Kay Anthony •••

Ano ang tinitingin mo? -(Anthony)

Wala.. wala.. -(Kate)

•••pumasok sila agad as classroom nila, nagtanong si Sarah Kung anong ng yari Kay Kate•••

Anong nangyari sayo Kate bakit iba any paningin mo sa akin? -(sarah)

Kasi yung kabarkaa ni Anthony kasi! -(Kate)

Ano! kilala mona ang mga barkada ni Anthony?!! -(Sarah)

Anthony introduce me to his barkada this morning! -(Kate)

Hindi mo ba alam na si Anthony at ang mga barkada niya ay popular dito sa school! -(Sarah)

Ahhh.. that's the reason why so many girls in the school always talk about Anthony! -(Kate)

Hayyy nako!.. kulang kapala sa information dito sa school! Bihira Lang ang pinipili ni Anthony ang mga babae para magiging friend niya, sa feeling ko kasama kana sa mga friend in Anthony. Ang swerte mo naman Kate! -(Sarah)

Are you shure! We just meat yesterday at the mall! Impossible Hindi naman ako mukhang popular Sarah! -(Kate)

Oyy.. Kate maganda ka, matalino, mabait, sporty, updated palagi sa fashion,at as lahat friend mo si Anthony! So carry mo yan Kate!             -(Sarah)

Kung talagang magiging popular ako sa school! Pero okay Lang Kung Hindi, basta and important beatfreind parin kita! -(Kate)

oo sigi na best friend! -(Sarah)

Hi Kate ang ganda mo pala! Uhmm.. ako pala si brixcy! -(brixcy)

Uhmm.. hi bricxy nice meeting you! -(Kate)

ang ganda mo pala sa malapitan! Maganda ka kahit walang make up. -(brixcy)

Aww.. thanks bricxy! But im not that pretty. -(Kate)

Naa.. mas maganda kapa sa akin kaya! -(brixcy)

Oo nga tama si bricxy maganda kanga! -(Sarah)

Huhh.. I don't care what you say about me, but I only care about myself. Oky. -(Kate)

•••pumasok na any kanilang first subject, kinabahan si Kate kasi sabi-sabi ng mga kaklase nya na strict daw yun si Mrs, Santos, si Mrs, Santos ang kanilang history teacher. Akala ni Kate na pagpasok Lang ni Mrs, Santos mapapagalitan sila agad. Pag pasok ni Mrs, Santos agad nag bigay ng smile si Mrs, Santos Kay Kate. Na shock ang lahat dahil first time na nakita ng mag smile si Mrs, Santos as kanyang estudyante•••

Anong tinitingin ninyo?!! -(Mrs, Santos)

Wala po ma'am! -(all of Kate's classmates)

Na bigla kayo no! Naka smile ako ngayon dahil linagay niyo sa harapan ang pinaka maganda na estudyante dito! Pwera na sa inyo leotheres! Sino pala ang pangalan mo maganda? Anong secret mo sa kagandahan mo?    -(Mrs, Santos)

UGH.. thank you po ma'am! But I'm not that pretty and I don't have any secret to be pretty! I'm just simple. -(Kate)

Hmm.. oky! So let's start our lesson!!! So keep quiet!! -(Mrs, Santos)

•••Pagkatapos ng kanilang klase! Pa labasa na sana si Kate para umuwi sa bahay, biglang hinarangan siya sa mga kabarkada ni leotheres at nag tanong•••

Anong ginagawa mo para masira yung imahi namin para ganyan-ganyan Lang?!! Ha.. ano nga sabi!          -(kabarkada ni leotheres)

Anong sinasabi nyo wala akong alam tungkol dyan! -(Kate)

Ahh.. wala pala Ha! Anong reaksiyon mo Kung gusto mo maka away kami? Gusto mo?!! Ha!? -( kabarkada ni leotheres)

Masakit! Kasi Hindi ko gusto na may kaaway ako! -(Kate)

Tama nanga yan! -(Luke)

I Fell In love With My PartnerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon