Sử Thiên Sơn thấy hai người rơi vào trầm tư, làm như thờ ơ nói: "Tuy ta mới tới nơi này, lại nghe được không ít tin tức liên quan đến Đào đại nhân."
Đào Mặc cả kinh ngẩng đầu.
Lão Đào cẩn trọng nhìn hắn.
Sử Thiên Sơn cười híp mắt nói: "Nhưng chỉ là những lời đồn, quá nửa cũng không biết là thật hay giả?" Mặt hắn rất tròn, lúc cười da mặt lại dồn lên, làm cho xương gò má càng nhô lên, tròn vo tròn lẳn, bóng loáng phát sáng, buồn cười không thể nói.
Lão Đào nói: "Không biết ngươi nghe được tin tức gì?"
Sử Thiên Sơn nói: "Nghe nói trước kia Tri phủ Đàm thành từng mời Đào đại nhân đến nha môn tri phủ ngồi một chút, không biết là có chuyện này không?"
Lão Đào thầm thở phào nhẹ nhõm, nói: "Tri phủ Đàm thành là người trực tiếp quản lý thiếu gia nhà ta, gọi người đến nha môn tri phủ ngồi một chút cũng là bình thường."
Sử Thiên Sơn cười ha hả, nói: "Cũng phải. Xem ra là ta đa tâm rồi, ta nghe trên phố nói cái gì mà nhốt vào lao phòng, còn tưởng Đào đại nhân và Tri phủ bất hòa, bây giờ nghĩ lại, chắc chắn là nghe lầm rồi. Xin Đào đại nhân thứ lỗi."
Đào Mặc không khéo nói dối, chỉ có thể cúi đầu không nói lời nào.
Sử Thiên Sơn nói: "Bất quá nói như vậy, Đào đại nhân không đắc tội người nào, cũng sẽ không có ai muốn hại Đào đại nhân. Như vậy, suy đoán của ta lúc trước lại không phải rồi. Xem ra không phải có người muốn hại chúng ta, mà là có người chỉ muốn hại ta mới đúng."
Lão Đào xuôi theo, vội hỏi: "Vậy ngươi có biết là ai không?"
Ngón tay tròn vo của Sử Thiên Sơn gãi gãi cằm nói: "Ngược lại với Đào đại nhân, ta đây nửa đời người số người đắc tội chỉ có thể dùng từ đếm không xuể để hình dung, nếu thật muốn chỉ ra một hai người, sợ là không dễ a."
Lão Đào nói: "Lúc trước ngươi không phải nói rằng vị bằng hữu kia của ngươi là hoàng thân đến từ kinh thành?"
Sử Thiên Sơn nói: "Chính xác."
Lão Đào nói: "Không biết đó là vị hoàng thân nào?"
Sử Thiên Sơn nói: "Ngươi thật muốn biết?"
Lão Đào nói: "Không sai." Lão biết Sử Thiên Sơn nói như vậy là vì muốn khơi lên hứng thú, dụ dỗ Đào Mặc, thế nhưng người kia nếu đã đem chủ ý đánh tới trên đầu Đào Mặc, lại muốn kéo lên quan hệ với bọn họ. So với địch trong tối ta ngoài sáng, còn không bằng biết người biết ta.
Sử Thiên Sơn lại nhìn nhìn Đào Mặc nói: "Đào đại nhân cũng muốn biết?"
Đào Mặc nói: "Ta muốn mau chóng phá án."
Sử Thiên Sơn nói: "Đã vậy, ta nói luôn. Người nọ chính là đương Cửu Hoàng tử mà Đương kim Hoàng thượng sủng ái nhất." (Lòi ra một Cửu Hoàng tử nữa @@)
Vừa nghe là Hoàng tử, sắc mặt Đào Mặc lại thay đổi. Hắn cả đời chỉ tiếp xúc với vị quan lớn nhất là Tri phủ. Hoàng tử đối với hắn mà nói, giống như minh nguyệt xa vời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình