Chapter 1

21 1 0
                                    

*going back to the philippines*

Elizabeth's POV

"Were about to take off now lizzie, ilagay mo na yang seatbelt mo"

"Ok mom"
Nagulat ako sakanya kanina. Nakatulala na pala ko. I just dont know what will happen when i go back in the philippines.

I spend almost all my life in new york. Ayoko talagang sumama kay mom pabalik ng pilipinas, kaso sabi nya kailangan daw for the business.

Ang business nga pala namin is a resturant named "J's resturant" yung J is kinuha sa aming last name wich is johanson. Simula nung nag past away si dad si mom na ang nag aasikaso ng business sa pilipinas sabi nya mahirap daw na nasa new york kami kaya uuwi kami ngayon.

By the way i am a philam My father is a american and my mom is a filipino. Bigla akong natauhan ng marinig ang boses ni mom. "Do you want some drink anak?"
"No mom okay lang po ako thanks."

Hindi ko namalayan nasa nakalipad na pala ang plabe
"Nak by the way nag text pala sakin si dove kanina aabangan daw nya tayo sa airport and pinaayos nya na din daw yung house."

"Ahh ok. Thats nice." Maikli kong sagot. Pagod na din kasi ako eh. Si dove nga pala, she is my bestfriend in new york she is also a philam. Umuwi din sya sa pinas kasi nag kasakit yung grandma nya.

*haaayy* paghihikab ko. Inaantok na talaga ko. Hanggang sa unti unti nang pumipikit ang mga mata ko.
_____

Meant To Be? Or Not?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon