Chapter 2

15 0 0
                                    

Lizzie's POV
*welcome back*
"Lizzie" "lizzie gising na"
Narinig ko si mom at agad naman akong nagising at dumilat. "Were here!" She is so happy

"Where" i said i know were in the philippines na gusto ko lang syang inisin. Btw my mom is like my sister she is soo cool.

"Nasa pinas na tayo, bilis tayo na dyan baka nagiintay na si dove" hindi nako sumagot, tumayo nalang ako at sumunod sa kanya.

Paglabas na paglabas ko agad kong nafeel ang sobrang init na sinadsbi ni dove at mom. Ang init nga talaga dto sa pinas.

Lagot ako yung skin ko😭. Ahhaha.
"Lizzie!!" "Tita Elli!!" Parang i know that voice
"Nak si dove oh" wahhhh
"Dovee!!"

I run to her and hugged her almost 6 months din kami hindi nagkikita kaya. "Lizzie nadala mo ba yung pinadala ko sayong things ko in n.y.?"sabi ni dove
"Yep, nadala ko, i think its in the purple bag ata."

"Lizzie, tita, lets go na po"
Sumunod na kami sa kotse nya R.K. dinn si dove kaya may sarili syang sasakyan, syempre bibili din ako ng sarili ko no.

Ayaw kasi ni mommy na mag comute ako sa pinas delikado daw dito eh.
"Nandito na tayo"-dove

"Wow dove ang ganda ng bahay ah" grabe maganda talaga sya parang yung bahay lang namin sa new york sya na kasi ang pinabili namin ng house, parang kapatid ko na din kasi si dove eh.

Pumasok na kami sa loob at lalo pa akong namangha.malaki sya, may garage, 2 floors, may pool, may 2 masters bedroom bedrooms,2 maids room,at 3 guest room. Dumeretso na kami ni dove sa kwarto ko and we fixed everything na, habang si mom ay nag aayos sa baba, nag hire na din si dove ng mga maids kaya may katulong kami sa pag ayos.

__after 2 days___
Gabi na and dito na daw matutulog si dove kasi 1st day of school bukas. Ano kaya itsura ng school mababait kaya yung mga tao?.

"Lizzie, kinakabahan na ko bukas, wahhh!" "Kaya nga eh" pareho kasi kami ni dove na first time pumasok sa school na papasukan namin tomorrow.

"Pero sabi ni mommy pangmayaman daw yung school eh. Kaya feeling ko madaming spoiled and masasama ugali doon."-dove "ang gandang booster nyang sinabi mo dove sobra."

"Sorry😂, tulog na tayo kailangan maaga tayo bukas nag alarm na din ako."-dove "sige sige. Goodnight"

Sana mababait yung mga classmates namin. Magkaklase daw kami ni dove eh, swerte nga eh😊.

Pagtingin ko sakanya tulog na sya. Hanggang sa inantok na din ako.goodnight to myself. Goodluck bukas.

Meant To Be? Or Not?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon