I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. [C44] revealed secrets

3.2K 53 28
                                    

Chapter 44:

***MARGO'S POV***

Nagbalik sya pero ano bang kalokohan ang sinasabi nya??

Ako?? may relasyon sa lalaking nasa tabi ko?? Baliw ba sya??

"anong pinagsasasabi ng asawa mo na anak ko daw si Atheng??" nagugulumihang tanong sa akin ni Symon.. Galing kami sa opisina.. Sa kanya na nga pala ako nagtatrabaho.. At ngayon nga ay inihatid nya ako dahil sa sira ang sasakyan ko.. "Alam nya kung nasaan si Bryan?? Itinago lang nya sa akin si Bryan??!!!"

"teka lang nga, wag kang maingay.. Pakinggan muna natin sila.."

"NO!!" sabay pasok ni Symon sa loob ng bahay namin.. "TARANTADO KA!! NASAAN ANG ANAK KO??!!" pagkasabi nun ay agad nyang hinawakan sa kwelyo si Anthon.. "ang tagal kong hinanap ang anak ko!!! Nasa iyo lang pala sya!!! G*GO!!!" sabay suntok ni Symon

"G*go ka rin dahil inagaw mo ang pamilya ko!! " sabay suntok ni Anthon kay Symon..

"Ano ba!! Magsitigil kayo!!! Itigil nyo yan!!!"

"hanggang ngayon magkakasama pa rin kayo.. Ano Symon, masaya ka na ba?? Nakuha mo na ang lahat sa akin.. Nakuha mo na ang pamilya ko.. " napahagulhol na lang siAnthon na ikinabigla ko.. "Margo, bakit mo nagawang pagtaksilan ako?? Minahal kita ng buong-buo, pero anong isinukli mo??! Nakipagrelasyon ka sa h*yop na lalaking yan!!! Alam ko namang mahal mo na sya nung una pa lang.. Pero ang tanga-tanga ko kasi kahit alam kong may mahal ka ng iba, isinisiksik ko pa rin ang sarili ko sayo..Dahil mahal na mahal kita!!!!" hindi ko na rin maiwasan ang hindi maiyak sa lahat ng sinasabi ng asawa ko.. Mahal ko sya.. Mula noon hanggang ngayon..

"Anong pinagsasasabi mo na nakipagrelasyon ako kay Symon?? Kahit kelan hindi kita pinagtaksilan dahil mahal kita noon pa man at hindi nagbabago yon!!! Iniwan mo ako.. Iniwan mo kami.. Hindi mo alam kung ilang taon akong nangungulila sayo!!! Tapos ngayon nagbalik ka sasabihin mong nakipagrelasyon ako sa iba!! Alam mong di ko magagawa yon!! Masyado kasing makitid ang isip mo!!! Puro sarili mo ang iniisip mo!!! Tatlo kaming nasasaktan ng umalis ka!! Ako, si Ayesha at ang bunso mong si Athena na kahit minsan ni hindi mo nagawang yakapin o buhatin man lang nung bata pa!!!"

"Hindi ko anak si Athena!! Anak nyo sya ni Symon!!"

"Tarantado ka talaga!!! Paano mangyayaring anak ko si Athena?? Siraulo!!"

"tss" nagpahid sya ng mga luha.. "hindi nyo ako maloloko.. Alam kong nagkita kayong dalawa noon.. Kumain kayo sa labas at gabi na dumating si Margo sa bahay.. Sinundan kita Margo dahil nag-away tayo noon"

alam ko na.. natatandaan ko na..

**flashback**

"Ano lalayas ka?? Pupunta ka sa Symon na yon?? Makikipaghiwalay ka?? O sige!!! Gawin mo dahil alam kong simula pa nung una hindi mo na ako minahal!!"

"Ang kitid ng utak mo Anthon.. Hindi mo ba maintindihan na kaibigan ko lang si  Symon??!! Alam mo yansimula pa noong highschool tayo!! Bakit palagi mong pinagseselosan yung isa?? Tingin mo ba kaya kong makipagrelasyon sa iba??!! ha??!"

"OO!!"

*pak*

"ganyan pa lang ang tingin mo sa akin.. Lahat pala ng pagmamahal ko sayo, pinagdududahn mo.." tumaliko na ako.. Ayoko munang makita sya.. Masama ang loob ko sa kanya..

Mahal ko sya.. Pero bakit hindi nya yon makita?? *sob*

Pumunta ako sa paborito kong restaurant.. Don na lang muna ako magpapalipas n sama ng loob..

"m-margo??" napatingin naman ako sa lalaking tumawag sa pangalan ko..

"Symon.. ikaw pala.."

"oh, bat ganyan yang mukha mo?? Para kang may pinaglalamayan.."

I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon