LOKO <3

32 2 0
                                    

First story na ipa-publish ko. Short story lang to.Hope you'll like it guys !

--------

Naglalakad si Cherry sa hallway ng biglang dumating ang bestfriend nyang si Kate. 

Kate:  Hi Bessie! Mabuti nalang nakita kita dito, hay naku.. nakakapagod palang maging admirer ano, kanina ko pa siya sinusundan. teka nga lang, bakit ka ba biglang nawala kanina ha. 

Cherry:  May pinuntahan lang ako sa library.

Kate:  Ahh... teka, may ichi-chika na naman ako sayo! 

Cherry: As usual , si Paul na naman yan, sa kanya na umiikot ang mundo mo eh.. 

Kate:  Eto naman, nagseselos. sige, libre kita mamaya 

Cherry: Talaga, promise? 

Kate: Oo. promise! 

Cherry:  Yes!

Kate: heh!adik ka talaga sa libre anoh. by the way,high way! alam mo ba kung ano na naman ang souvinier ko sa kanya?

Cherry: oh, ano na naman?

Kate: I.D !

Cherry: Hoy! ibalik mo yan sa kanya! baka hindi na siya papasukin, sige ka.. hindi mo na siya makikita.

Kate: Sus! bibili din yun ng bago! HAHAHA! Heto oh! Ang gwapo nya no!!

Habang nag dadal-dalan silang dalawa ay nabangga ni Cherry si Benjie Ford at kasama nito si Blake Chua, isa sila sa mga sikat na estudyante sa kanilang unibersidad . At nahulog nito ang mga dala-dalang papel ni Benjie .

Cheery: Ay ! Sorry ! hindi ko sinasadya ( habang pinupulot ang mga papel at tinulungan naman ito ni Benjie )

Benjie: Loko.

Cherry: Ano? anong sinabi mo?

Benjie: Bingi ka ba? Ang sabi ko Loko, Loko.

Kate: Aba! teka lang ha! Bakit mo ba minumura tong bestfriend ko ha?! Unang-una, hindi siya Loko-loko. At pangalawa, ikaw pala tong bingi eh, hindi mo ba narinig yung sinabi niya? nag Sorry siya diba!

Cherry: Tama na Bessie! pabayaan mo na yan , wala lang yang magawa sa buhay. 

Binigyan ng masamang tingin ni Cherry si Benjie at naglakad na sila.

Paul: HAHAHAHA!!! Nakita mo yun pare? wrong move dude! Ano ba kasi ang trip mo may pa Loko-loko ka pang nalalaman. 

Binatukan naman nito ni Benjie.

Benjie: Oo na! nagalit tuloy! kainis! ang slow nya naman!

Paul: Haha, torpe ka rin naman eh.

Kinabukasan sa classroom nina Cherry, naka upo siya sa kanyang upuan malapit sa bintana.

Nang dumatring si Kate.

Kate: Cherry!! Hindi kaba manonood nung game?  Cherry!! Cherry!!

Lumapit ito at sumigaw " SUNOG!!! " 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 01, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOKO &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon