Story Of Mine

3 0 0
                                    

     •♥••♥♥•••♥♥♥••••♥♥♥♥••••♥♥♥♥•••♥♥♥••♥♥•♥

Masaya akong nabuhay ng tahimik at payapa. Grade six na ako. Naka graduate na rin. Hanggang sa napag kasunduan namin ng mga pamilya ko na kumain muna sa labas.

May babaeng sumusunod saamin. Hanggang sa pag uwi namin ay nakasunod sya.

Nakarating na kami sa bahay at nakapag bihis na. Ng biglang may tumawag sa pangalan ng nanay ko.

"Llyne,llyne,llyne....." paulit ulit nyang tawag rito.

Nilabas ito ng aking ina.

Nabigla sya ng makita nya ang babae.

"Pumasok ka muna." Ang tanging nasabi ng nanay ko.

Nasaloob na kaming lahat.

Lahat kami nakaupo sa lamesa para kaming nag memeeting dito sa aming bahay nang biglang magsalita ang aming bisita.

"Llyne nasaan na ang anak ko? Kamusta na sya?"

Sumabat ako.

"Anak po? Sinong anak ehhh wala naman po kayong anak na iniwan dito. At wala din po kayong dapat kamustahin dito." Pag sabat ko sakanya.

"Rho ano ba? Tumigil ka nga." Sabi ng tatay ko.

"Sya na ba yung anak ko." Lumapit sakin sya saakin at niyakap pati hinalikan.

Inalis ko ang yakap nya sakin. At sinabing....

"Hindi nyo ako anak. Wala kayong anak. At isa lang ang ina ko sya" sabay turo sa mama ko "sya lang at wala ng iba pa." Dagdag ko pa.

"Tama na yan umupo na kayo ng mapag usapan natin yan."

Nag si upo na kami ng matapos na ang mama ko na mag salita.

"Tama sya anak sya ang tunay mong ina." -mama

"Hindi-hindi ako naniniwala."-ako

"Makinig ka una kasi."-mama

"Ok."-ako

"Ng mabuntis ang nanay mo ay iniwan ka nya sakin hindi ka nya binigay sa lolo't lola mo dahil ang alam nila ay ipinalaglag ka nya kaya kami ang nag palaki at nag alaga sayo. Kaya sana maintidihan mo."

The fvck naman owhhhhhh.... pero okay narin na maka-alis ako sa pamamahay na to sa pamamahay na kung saan wala akong tunay na pamilya.

"Kukunin ko na sya ngayon and don't worry kase malapet lang ang bahay namin dito if you want to visit us ipapa-sundo ko nalang kayo sa driver ko."

"Ok! Sure!" Sabi ng mudra ko.

Akalain mo nga naman owhhh di pa ako nakakapag handa ng gamit ko ehhhh....

"Tara na anak." Sabi netong isang gurang.

"Ok." Walang gana kong sabi.

At tuluyan na nga kaming umalis. Kakaasr.

(A/N: sana nagustuhan nya ang prologue ng story ko. Vote and comment if you like it.)

Story Of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon