Chapter 22: Sabihin ko na nga

26 10 1
                                    


FL Chapter 22: Sabihin ko na nga

Meisha's PoV

"Meron ba kming hndi alam na nangyayari sa'yo?" Tanong ni Cassie .

OMG!!!! Nagulat ako sa tanong ni bessy ah!! Seryoso ba naman sya sa lahat ng tanong nya at yng mga mata nya!! Jeez!! Nagaalala sya sakin!

"Ah-eh w-wala naman bessy bakit mo na tanong?" Tanong ko aabay iwas ng tingin sa kanya.

Parang kakainin ako eh!

"Yng totoo, bat ka umiiwas ng tingin? Kung wala dapat tumitungin ka sakin ng diretso at walang alinlangan " mahinahong sabi ni Cassie.

Sabihin ko ba o hndi? Kasi natatakot ako at hndi ko alam kng totoo ba 'tong nararamdaman ko o guni-guni ko lng ksi alam nyo na baka gusto nya lng manalo sa poem contest ksi malaki yng grades na makukuha dun eh!

"Ano ka ba Cassie baka hndi pa sya ready ksi, 'lam mo na baka mamaya maging wolf sya pagsinabi nya agad yun!" Sabi ni Daney habang nagtetext ba or naglalaro ay ewan!

"Ano ba yang mga pinagsasabi mo ha Daney Marquez?!" Mahina pero madiin ang mga salita nya kay Daney.

Si Daney ayun tahimik lng ewan ko ba sa mga ito dinadamay ako sa mga ka-tangahan nila! Sa talino kong 'to magiging tanga! PSH!!

"Ano Mei? May problema ka ba may hndi ka sinababi samin? Ano 'bat naging magbebestfriend tayo kng hndi tayo open sa isa't-isa? What are friends for? Kaya nga nandito kmi para syo kahit wala mga magulang mo nandto naman kmi lagi sa tabi mo? Hndi ka naman namin ipapahamak at isa pa hndi kmi BI sayo alam mo yan! So please ano ba yang iniisip mo at madalas kana lng namin nakikitang napapangiting kusa sa harap ng phone mo?" Cassie.

Inhale

Exhale

"Ano kasi Daney, Cassie." Sabi ko

Nakita ko rin si Daney na seryoso sya ngayon ara ba sila o excited ba?

"Ano?" Atat na tanong nila.

"Ano, hmmmm nililigawan ako ni ano ni Jacob simula nung Tuesday." Sabi ko habang naka tungo.

"Ha? Papano? Wait parang wala namang gusto yun sayo ang moody kaya nun." Sabi ni Daney.

"Hndi bes, nakahalata na ako dun sa mga tingin nya tuwing kumakain tayo or pag nasa room tayo, yng tipo bang nagtuturo si maam pero kay Mei lng sya nakatingin, tapos tywing maguusap sila nu Christian ay ang sama ng tingin nya dun kay Christian." Sabi ni Cassie.

"Wait! Paano yng Tuesday na yun? Mukhang bibig si Jacob nung araw na yun ah! Yng nakita kita sa hallway na tulala rapos hawak mo yng-- Waahhhh!!!!! Nag-kiss kayo nun!!??? Wahhhh!!! Ibig sabihin!!!! First kiss mo sya Mei?!!!" Sabini Daney.

"Daney!" Saway ko sakanya.

Su Cassie ayun tulala hndi alam kng ano sasabihin nya. Sakanya palang natatakot na ako ksi lahat na lng ng nanliligaw sakin sya yng pumupunta dun sa lalaki tapos kakausapin nya then kinabukasan ay may iba na daw nililigawan yng nanliligaw sakin.

Kinakabahan ako kay Cassie ngayon.

Cassie's PoV

Magkiss sila ni Jacob?

Hndi ako tutil well ksi naman napansin ki naman talaga na may gusto sya dun kay Mei, halata sa mga kilos nya.

"Hmm, Mei uwi ka agad ahh para makapagusap tayo sa bahay." Sabi ko.

Kaaya tumango na lng sya at nauna na ako papuntang room ksi 'lam nyo na para matapos ko na yng poem ko.

Ksi maglalark kmi ng 'would you rather' para mapaamin ko na yng mga yun... Ksi para malaman ko na kng totoi ba talaga ang suspetsya ko na may gusto din Christian kay Mei.

Galing nila ano? Love triangle ang peg nila! Buti pa ako single! Wala problema kng ano man yng itsura ko!! Pero talaga kinikilig ako ahh!!

*********


Author's Note:

Yay!! Now lng ulit nakapagud 😉😉😉
Pagpasensyahan nyo na sa mga typos!! Ksi 'lam nyo na pagid ksi nga nagayis kmi ng mga thingy namin!

Anyways...


Ano kayo manyayari sa game nila!! Excited mushhhh!!!!

HelloKitty™>.<

Foolish Lovers (Book 1) (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon