#Fear 15: A Symbol?

4K 124 18
                                    

#Fear 15: A Symbol?


Xenzel's POV

"It's...weird." Sagot ni Olivia matapos kong ikuwento sa kanya yung dalawang death incident sa Seriun. Alam din naman daw niyang may namatay pero hindi niya alam kung paano.

"Definitely. Sino sa tingin mo yung pumapatay? My friends suspect it to be...unbelievably, a ghost."


Bigla siyang natahimik. Pagkatapos ay dahan-dahan niya'kong nilingon.


"It can't be." She replied in disbelief and shook her head. "It's impossible." She added.

"Yeah." Tumango ako sabay higa sa kama ko. "Hindi nga ako naniniwala eh... Pero hindi ko alam kung hanggang kailan."

"Malalaman din natin yun. Oo nga pala, may boyfriend ka ba?" Bigla niyang iniba yung usapan. Well, I also like this topic more, though. Ahehe.

"Ahh, wala na."

"Broken up?"

"Yeah. He was stupid. I chose the wrong one." May pagka-bitter kong sagot. Natawa naman siya nang marahan.

"We always do." Sabi niya sabay yakap sa unan niya.

"Relate? May boyfriend ka noh?" Tukso ko sa kanya.

"Kagaya mo, wala na rin. Pero hindi mali yung napili ko." Napangiti siya. Mukhang in love pa siya sa ex niya.

"Mahal mo pa siya? Balikan mo na." Panunudyo ko pa. Hahaha!

"Baliw." Napangiti siya. "I can no longer do that."

"Bakit naman?"

"I left. I can no longer go back." Malungkot niyang sagot sabay buntong-hininga.

" Malungkot niyang sagot sabay buntong-hininga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Olivia in the photo)



Bigla naman akong sumeryoso dahil sa sinabi niya. Okay, nahu-hurt siya...


"I'm sorry to hear that." Napalunok ako. Hindi pa nakakamove on 'to. "If okay lang sa'yo, pwede mo naman akong kwentuhan kung ano yung nangyari."

"Masaya naman kami noon." Nakahiga pa rin siya sa kama niya. "In fact, masayang-masaya pa nga eh."

"Oh, anyare? May umepal?"

"Wala..." Umiling siya nang may lungkot sa mukha. "Hindi niya'ko kayang iwan kahit anong mangyari, sabi niya. At hindi talaga niya ako iniwan."

Tahimik na lang akong nakinig sa kanya. Ang sweet pala nung boyfriend niya...

"But one day, I had to do something I knew would hurt him." She sighed again. Bigla siyang tumahimik. Parang inaalala niya yung nangyari.

Actually, ito ang unang beses na nag-usap kami nang ganito. Buti na nga lang at naabutan ko pa siyang gising kanina pagdating ko.

Ghosts and GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon