Hiểu Nguyệt tựa vào thành giường, dựa vào ánh sáng của ngọn nến, chăm chú đọc gió trăng tiểu thuyết.
"Tiểu thư, người còn chưa nghỉ ngơi sao? Bây giờ đã là giờ Hơi hai khắc rồi đó", Hồng Trù đang chuẩn bị ngủ, nhưng thấy phòng của Hiểu Nguyệt vẫn còn ánh nến, tưởng nàng ngủ quên không tắt nến.
"Giờ tý (từ 11g đêm đến 1g sáng) mới ngủ", Hiểu Nguyệt lật sang trang khác nói "Hồng Trù, ngươi ngủ trước đi", vừa dứt câu lại lật sang trang tiếp theo.
"Tiểu thư đọc sách tốc độ thật nhanh", Hồng Trù hâm mộ nhìn Hiểu Nguyệt lật sách không ngừng.
"Hoàn hảo", Hiểu Nguyệt cũng không khiêm nhường mà tự nhận, đồng thời điều chỉnh lại tư thế, nghiêng người qua, như vậy ánh sáng có vẻ sáng hơn, "truyện này cũng không hay lắm, chẳng khác những truyện trước kia nhiều, xem riết không còn hứng thú".
"Vậy sao Tiểu thư còn xem?" Hồng Trù mượn cơ hội thuyết giáo.
"Cuộc sống này thật sự rất nhàm chán", Hiểu Nguyệt không chớp mắt, vừa đọc sách vừa nói "Người nhàm chán đương nhiên phải làm chuyện nhàm chán. Được rồi, ngươi ngủ sớm đi, đêm nay trời hơi lạnh".
"Được rồi, vậy Tiểu thư cũng ngủ sớm một chút nha", Hồng Trù vừa nói xong đã bắt đầu hắt xì hơi.
"Ừ", Hiểu Nguyệt ngẩng đầu, thấy Hồng Trù chỉ mặc một lớp áo, liền cau mày "Quay về ngủ nhanh đi, ăn mặt ít như vậy còn ra đây làm gì, ngày mai mà có bệnh thì đứng có mà than trời trách đất đó".
"Nô tì biết rồi", mặc dù Hiểu Nguyệt nói nghe có vẻ nặng lời nhưng Hồng Trù biết là do nàng quan tâm chính mình, trong lòng cảm thấy ấm áp, cười ha hả mà trả lời, sau đó bước ra ngoài đồng thời khép cửa lại.
Đỗ Hiểu Nguyệt vùi đầu đọc sách, cũng trở mình bốn năm lượt, cảm thấy không được thoải mái, tiện tay đấm đấm lưng, gật đầu lầm bầm "Ừ, tình tiết này bắt đầu hấp dẫn rồi đây", thuận tay lật sang trang khác, trong đầu không ngừng suy nghĩ về tình tiết bên trong.
Không biết qua bao lâu, Hiểu Nguyệt cảm thấy ánh nến bị một bóng đen che khuất, đang đắm chìm trong sách, Hiểu Nguyệt không ngẩng đầu dậy, miễn cưỡng mở miệng: "Bảo bối, ngươi che mất ánh sáng rồi. Ta không phải nói ngươi ngủ trước rồi sao? Đừng thúc dục ta, còn có hai ba trang nữa thôi, ta xem xong rồi sẽ lập tức đi ngủ, nhất định sẽ thổi nến mà". Thời điểm này đối với người ở cổ đại quả thật đã rất khuya, mà ở Chiêu Dương Cung, chỉ có Thanh Trúc và Hồng Trúc mới đến phòng của Hiểu Nguyệt vào giờ này, cho nên trong tiềm thức, Hiểu Nguyệt cho rằng bóng người trước mặt nhất định là một trong hai nàng.
"Bảo bối của Hoàng hậu là ai?", bóng đen lạnh lùng lên tiếng.
Uh, nam nhân này thanh âm nghe cũng không tệ lắm, mặc dù hơi lạnh lùng nhưng lại trầm thấp có vài phần hấp dẫn, Hiểu Nguyệt lật sách, vừa đánh giá giọng nói vừa nghe được. Nhưng nhanh chóng cảm giác được có gì đó không đúng, thanh âm nam nhân! Trong Chiêu Dương cung làm gì có nam nhân? Chỉ có thái giám – mà thanh âm của thái giám hơi the thé, có chút nữ tính, còn thanh âm này vốn là giọng nói của một người đàn ông, có vẻ hơi quen thuộc, hình như... Hình như so với giọng của Hoàng thượng không khác bao nhiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng hậu lười
Historical FictionTô Hiểu Nguyệt, ở hiện đại là một cô nàng đại lười (tự nhận mình là Tô Đại Lười), trong một đêm nóng bức nàng vô tình xuyên không nhập vào thân thể của nữ nhi độc nhất nhà Đỗ tể tường (lý do rất củ chuối) Đỗ Hiểu Nguyệt, bị thái hậu chỉ định tiến cu...