Chapter 6

1.7K 20 5
                                    

Elaine

"Okay ka lang?" tanong ko kay Dylan, tumingin lang naman siya sa akin at tumango.

Tahimik lang ulit kami, tapos ay biglang siyang tumayo, "Klase na, tara." sabi niya at umalis na. Sumunod na lang ako sa kanya. Tahimik lang siya habang naglalakad, may iniisip siguro?

Hinatid niya ako sa first class ko at humiwalay na din agad, kaklase ko pala si Cloud, siya na lang tatanungin ko, tutal magkasama naman sila kanina.

"Cloud, ba't ganun si Dylan?" tanong ko sa kanya. Napangiti lang siya, "Ewan."

"Then what's with the smile?"

"Wala lang, masaya lang ako." Uhhh--kay?

"Nga pala, pwedeng samahan mo naman ako mamaya?" tanong ni Cloud, napatigin ako, "Saan naman?"

"Sa puso ko." sabi niya at ngumiti ng wagas. Natatawa ako, "ADIK!"

Tumawa din siya, "Joke lang, basta sama ka ha? Malling lang. Kwentuhan, gusto kong maging close friends tayo eh." sabi niya.

"Sure, yun lang pala eh! Haha, ano time?"

"Hmm, susunduin na lang kita. Hehe, address?" tanong niya, binigay ko naman. And ayun, naka-set na ang gala namin! Haha.

----

"Ate Elaine! May bisita ka! Dalian mo nga!" sigaw ni Jessica, wagas talaga makasigaw kapatid ko. Kala mo end of the world eh -______-

"Pababa na ako, wait lang." nagspray ako ng perfume, simple lang naman ang suot ko, shirt and jeans. Mall lang naman yun, hindi naman party, ayt?

Bumaba na ako at nakita ko si Cloud, ang galing niya pumorma, parang si Dylan... teka! Di ko pa siya nakakausap, bigla na lang kasi akong umuwi >3<

Aish, mamaya ko na nga lang siya tatawagan, "Let's go?" tanong ni Cloud. Nagpaalam na ako kela Jess at umalis na nga kami ni Cloud.

Sa mall nga kami tumambay, ang daming tao ngayon, anong meron?

"May magcoconcert oh, check natin?" aya ni Cloud, pumayag naman ako. May tatlong babae sa stage, they look familiar... parang nakita ko na sila somewhere?

"Hi everyone! We're Cute Illusion, I'm Yssa, lead singer."

"I'm Jodie, I'll handle the drums."

"I'm Nikka, lead guitarist."

Saan ko nga ba sila nakita.......

Isip..

Ah! Nung nagmala-runaway bride ako! Natatawa tuloy ako, sila pala ang bandang yun. Nice one, sikat na sila!

"We're gonna sing our cover of Stay Close, Don't Go by Secondhand Serenade. I hope you'll enjoy this, 'cause it's a great song. So here we go." sabi ni Yssa at ngumiti.

[Click Play ---->]

I'm staring at the glass in front of me, 

is it half empty of our wins or have i ruined all you've given me?

I know I've been selfish, 

I know I've been foolish, 

but look through that 

and you will see, 

I'll do better, I know, 

Baby, I can do better.

Ang galing pa rin talaga nila tumugtog, at nagdadrums na pala yung Jodie? Nice one. 

[a/n: Pagbigyan ha. :P Di talaga ako marunong magdrums, trip ko lang isama eh, anyways, tama na sa a/n. haha]

If you leave me tonight, I'll wake up alone, 

don't tell me I will make it on my own, 

don't leave me tonight, 

this heart of stone will sing till it dies 

if you leave me tonight. 

Nakikikanta yung mga tao sa paligid namin, idol siguro nila 'tong band na 'to? Magaling naman sila, and I think nagiging fan na din ako! Haha.

"Nagugutom ka na ba?" tanong ni Cloud, ay, may kasama pala ako, nakalimot na ako eh, masyadong nacarried away sa kanta. Ang ganda kasi >3<

"Hindi pa naman, mamaya na tayo kumain. Hehe." sabi ko at patuloy kaming nanuod.

Natapos na yung kanta, ang galing nila! Naghiyawan ang mga tao, "MOREEEE!"

"We would like to perform one more song, but I'm sorry to say, we still have a press conference to attend. Sorry guys, but we have an upcoming concert at MOA Grounds, and yea, I hope you'll all come! That will be one awesome night. It will be this August 15, okay?" sabi ni Yssa at ngumiti. 

Muling naghiyawan ang mga tao, avid fans eh. Parang gusto kong pumunta sa concert nila, ang galing kasi >3<

Isasama ko si Dylan ^_______^

Teka, si Dylan! Di ko pa pala natatawagan >3<

*KROOO* *KROOOO* Si Dylan ko, tumatawag, naka-10 missed call. Patay kang bata ka, tyak, magagalit nanaman 'to saken!

"Hel---"

("WHERE ARE YOU?") pinutol niya yung sasabihin ko, nag-aalala siya, I can feel it through his voice.

"Sa mall... gumagala with a friend."

("Sino yan?")

"Elaine, eto na pala yung order natin." sabi ni Cloud, nasa McDo pala kami. Nagutom ako bigla eh. haha.

("SH*T, IS THAT CLOUD?") Hala, paano niya nalaman?

"Haa? Ah, oo.. we're just gumagala. Bonding for friends lang 'to, D." sabi ko.

Binabaan ako ng telepono, humaygas, galit nanaman! Ano ba kasi Elaine! Tanga tanga mo talaga, dapat nag-CR ka, edi sana hindi niya narinig si Cloud.

UPUAN, LAMUNIN MO NAKO. WAAH. PROBLEM NANAMAN. I HATE PROBLEMS TT3TT

------

Wushu, ganda talaga nung song, nainlove ako sa kanta eh >3<

Kaya ayan, naishare ko. Weeeee.

Abangan niyo concert namin, hahahaha. 

Ay, spoiler much ako? Anyways ayun, basta masaya mangyayari sa susunod. Wahahaha.

Masaya nga ba?

Ay nako, gulo ko lang. Salamat sa walang sawang suporta. I LABS YOU ALL.

Ay, teka, pahabol po. 11/11/11 ngayon, wish ko? Maging masaya! hahaha. X)) Lagi naman akong masaya eh X)

Ayun na lang talaga, Love Lots, Mwaaah :**

Jodie (dreamcatcher26)

[JTBILF: Book II] Bittersweet Love (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon