Chapter 33: Complicated
Chapter Song: Cry by Mandy Moore
---
SNSD's Side
Kim Taeyeon's POV
"Ang cute ni Lianne!" Nanggigil na sabi ni Krystal. Umupo naman siya sa bed ni Yoona kaya nagkatabi sila. Sobrang magkamukha nitong dalawang ito. Kaloka.
"Oo nga. Ang cute ng baby!" Gigil din sabi ni Hyoyeon. Paano kaya napunta dito yung cute na batang iyon?
Tumikhim naman ako. "Edi mag ipon ka na ng anak Hyo. Simulan mo na." Biro ko pa. Halos maubo naman siya dahil sa sinabi ko. May balak?
Nagtaas ng kamay si Fany. "Sino ang magkakamali?" Asar niya kay Hyoyeon. Nagtawanan naman kaming lahat. Umirap lang si Hyoyeon.
May kumatok naman kaya natigil kaming lahat. "May pagkain kaming dala!" Yan ang bati ni Sunny pagkabukas na pagkabukas niya ng pinto ng room ni Yoona. May dala silang halos limang paper bags. Ang dami.
"Salamat Ms. Sunkyu." Masayang sabi ni Sulli. Tinulungan naman siya ni Seo sa pag-aayos ng pagkain sa mesa.
"Kumain na tayo?" Tanong naman ni Jessica. "Teka asan ang founder ng matatakaw?"
Nagkatinginan naman kaming lahat. "Nasan kaya si Sooyoung unnie?" Takang tanong ni Seohyun.
"Nasa mga mabuting kamay yun." Iling na sagot ni Yuri. Nagdasal muna kami at kumain na. Si Yuri naman inaasikaso si Yoona. Naku, ang sweet naman nila.
After naming maglunch ay nanatili muna kami sa room. Hindi naman kasi namin alam kung ano na ang ganap after magkaroon ng ganap? Gulo diba?
Bigla namang nagvibrate phone ko. Kinuha ko naman sa pocket ng palda ko. "Uy, sino yan?" Halos maihulog ko naman yung hawak ko nang magsalita si Jessica. Tumingin naman silang lahat sa akin.
"Yung pusa ko nagtext." Pagsisinungaling ko.
"Ano naman sabi?" Pagsasakay naman ni Krystal. Mga baliw sila katulad ko.
"Kinain na niya aso mo Panyang!" Biro ko nnaman si Fany naman ay nanlaki ang mata niya kung may ilalaki pa yun.
"Oh my!" She said causing us to laugh. Mahal na mahal niya talaga yung mga aso niya hihi.
"Wait, Yoona.. okay ka na ba? Ano masakit? Sabihin mo samin. Wag kang magtatago ha. Alam mo naman na parang isa na tayong pamilya dito. Lahat tayo ay nagdadamayan parang kagaya lang ng Exo. Oo, yung Exo ba yun? Di ba ga---"
Pinakain naman ni Yoona si Yuri. "You're talkative." She said. Ngumiti naman si Yuri at nirape na si Yoona. Lam niyo na yun.
"Magdedate kayo ni Luhan?" I asked. Kasi diba, nagbid siya kanina. Mukhang mali ata yung sinabi ko kasi dumilim mukha niya. "Lol. Wala akong sinabi." Palusot ko.
"Tsk. I don't know." Yan ang sagot ni Yoong. Hmmm, marami ibig sabihin nung line na yun diba?
Bigla ulit na nagvibrate ang phone ko. Ang kulit talaga ng lahi nitong taong ito. Napabuntong hininga naman ako. "Lalim nun Taeng." Biro naman ni Tiffany.
"Punta muna akong library." Pagpapaalam ko. Tumango naman sila. Malapit na din kasi ang exams namin at magiging super busy na kaming lahat.
Kinuha ko muna yung gamit ko sa room namin at dumiretso ng library. Ayoko muna siyang makita. Kapag nandyan kasi siya ay nagugulo ang sistema ko.
May Byun Baekhyun syndrome ba na tinatawag?
Kasi kung meron man..
Ako ang kauna unahang magkakaroon nun.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...