chapter 10: wrong move

664 8 0
                                    

Kinabukasan.

Masaya akong naglalakad sa hallway. Nakangiti, ang kamay nag swe-sway, habang nag ha-ham. Alam niyo na siguro kung bakit ako masaya...

Kasi nagantihan ko na amg supladong boss ko! ^_________^

Mamayang ala una pa magsisimula yung klase namin at tapos na akong mag lunch.

Nasaan na kaya si Yuan. At unga pala inutusan pala ako ni maam Joyce na papuntahin si Rock sa teachers office.

Muntik ko nang makalimutan ha!

Oi! Ayos andito si Coffee habang bising-busy sa pagsusulat niya sa kanyang notebook. Siguradong alam nito kung saan si Rock... alam naman niya lahat eh.

"Hoi! Ano ba ginagawa mo???" Pukaw ko sa kanya.

"Wala. Ikaw kamusta na ang paghihigante mo... umipekto bah?" Tanong ni Coffee.

"Teka! Bat mo nalaman? Hindi ko naman sinabi sayo!" Sabi ko.

"Wala nga kasing natatagong sekreto sa akin." Sabi nito.

Ayyy!!! Oo nga pala... ToMo! Ganyan siya ka updated!

"Teka... nakita mo ba si Rock ipinapatawag kasi siya ni maam Joyce." Sabi ko kay Coffee.

"Ngano gapangutana man ka nako kung aha tong tawhana to!?" Sabi nito.

(Ibig sabihin ng sinabi ni Coffee: bat sa akin ka nagtatanong kung nasaan na yung taong iyon?)

Ayan! Nagbibisaya na naman siya! Ganyan talaga siya pag si Rock ang pag-uusapan.

"Ewan ko sayo hindi kita maintindihan!" Sabi ko.

"Sabi ko... bat ako ang tinatanong mo kung nasaan ang walang hiyang puncho pilatong iyon na walang ibang alam gawin kundi sirain ang buhay ko!!!" Sabi ni Coffee.

"Wow!. Ganon ka ta-as ang translation non? Grabeh ha!" Sabi ko.

"Ambot nimo!" sabi Coffee sabay Padabog naglakad.

(Ambot nimo means =Ewan ko sayo!)

"Ano ba ang problema ng babaeng iyun." Sabi ko nalang.

Alam ni Coffee lahat ng bagay na nangyayari sa loob ng campus. Pero kung bakit magkaaway si Rockwell At Coffee ay sadyang walang nakaka-alam.

Ay unga pala sa hindi pa nakaka-kilala kay Rockwell anak lang naman siya ng may-ari ng school na ito. Kasali din siya sa Groupo ng TroubleMakers. At kilala din siya sa pagiging hightemper niya.

Hay naku. Saan ko ba mahahanap si Rock??? Baka nag papractice sa gym. Mapuntahan na ngalang.

Sa gym.

Naglalaro ng basketball ang Troublemakers. Si King lang ang hindi naglalaro dahil natutulog ito sa gilid. Grabeh hindi talaga uso ang pangit sa groupong ito! Ang hot pa ng mga ito kahit pawisan na sa paglalaro!

"Oiiii! Rock tawag ka ni maam Joyce." Sigaw ko at natigil naman sila sa paglalaro.

At napatingin silang lahat sa akin. Pati na rin si Threat... ang pinakanakakatakot na tao sa balat ng lupa. Sa lahat ng taong.kalabanin ko kahit presidente pa ng Pilipas kaya kung kalabanin pero hindi talaga si Threat... nakakatakot kaya siya!

Pero nawala ang atensyon ko sa kanya ng makita ko ang mukha ni Yuan. Parang gusto niya akong sugurin at sakalin.

Hahahahaha... xD success yung plano ko!

Okay ito na yung part kung saan dapat na akong tumakbo at baka mapatay ako ni Yuan!!!

Agad na akong umalis. Mabilis ang mga hakbang ko... habang hindi tumitingin sa likuran ko.

Parang tumatakbo na ako sa bilis ng paglalakad ko...

Ngunit... may humawak sa balikat ko at napatigil ako sa paglalakad. Ng nilingon ko kung sino...

As expected!

Si YUAN... T.T

Patay ako ngayon. Na abutan niya ako!!!!!

"You little brat." Sabi nito sabay mahigpit na nakahawak sa aking kamay.

"Hehehe... nagustuhan mo yung suprisa ko sayo master? Grabeh ang effort ko non." Takot pero nakangiti pa ring sabi ko.

Hindi ito nagsalita sa halip... malakas na isinandal niya ako sa may puno.

T.T nakakatakot siya tingnan... 

Help! Rape!

"Inuubos mo na talaga ang pasensya ko Quincy." Sabi nito.

For the first time tinawag niya ako sa pangalan ko!

O________O wow naman!

Deretso ang tingin nito sa akin.

"You dont know what im capable to do. You are messing up with the wrong guy." Sabi nito habang sinasarado ang distansya na mamagitan sa amin... Hanggang sa inches apart nalang ang natitirang gap sa aming dalawa.

Nararamdaman ko na rin ang hininga niya.

Takot at kaba ang nararamdaman ko ngayon. Parang matutunaw ako sa tingin niya. Nanghihina na rin ang tuhod ko.

Parang may pinaplanong masama siya.

Papalapit...

Papalapit ng papalapit...

Hanggang sa nakapikit na ako.

Hahalikan niya ba ako???

Abat kung ganyan siya magalit... ay sana naman magalit nalang siya araw2x ng may kiss ako. ^______^

>.< teka! Im missing the point here. Ano kaya gagawin niya sa akin?

Kakagatin niya ba ang leeg ko at magiging vampire ako?

Kakainin niya ang laman loob ko?

Sisirain niya ang magandng mukha ko????

NO!!!!!!!!!!!!!!!!!!

HINDI PWEDE!!!!!!!!!!!!!!!!!

WAG ANG FACE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Agad kong tinabunan ang mukha ko gamit ang mga palad ko. Nararamdaman ko ang mabilis na tibok ng puso ko hindi dahil inlove ako...kundi dahil natatakot ako... pati mga paa at kamay ko nararamdaman kung nanginginig. T.T

Help!!!!!!!!!!

Ilang sandali lang...

Naramdaman ko na may ibinulong nito sa tenga ko.

"I'll make you regret every single minute of your life... because of messing up with me." Sabi nito.

Hindi ko ngalang alam ang ibig sabihin doon. Hindi na naregister sa tagilid kung utak ang sinabi niya.

Pero nakakatakot ang boses nito, halatang tutuhanin nito ang sinabi nito.

Agad itong umalis... at don na nawalan ng lakas ang tuhod ko at na pa upo na ako sa lupa.

Sabay na mabilis na pagtibok ng aking puso.

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko.

Natatakot?

Kinakabahan?

Naguguluhan?

Nasisisiraan?

Nanghihinayang?

Aaaaah!!!! Basta hindi ko ma intindihan!

Ang tanging alam ko lang... I've made a terrible mistake that I'll regret in my entire life!!!! T_________________________T

HapPy LoVe: 100 days with the Royal SnobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon