Saranghae ( Choice pt. 2 )

144 6 18
                                    

☆ Jungkook ☆

Nasaktan ako sa pagpili ni Elle kay V. Pero kahit ganun, wala parin magbabago.

"Pre ok lang yan. Parehas tayong sawi." Sabi ni Yoongi Hyung. Di ko namalayang umiiyak na ako.

"Hyung. May pagkukulang ba ako? Ibibigay ko pa naman sana ang Jungkook wrist band ko sakanya para malaman ng lahat na, pagmamayari ko siya." Sabi ko kay Hyung.

"Anong Jungkook wristband?" tanong niya.

"Y-yung ano hihigpitan ko yung hawak ko sa wrist niya para magkaroon ng marka ng kamay ko." Sabi ko sakanya. Binatukan ako ni Hyung.

"Baliw ka ba? Sasaktan mo pa yung si Elle sa ganun? Bakit di nalang ikaw bimili ng wristband na may pangalan mo imbis na saktan mo pa siya. Hayaan mo may mabibigyan ka din ng wrist band mong yan." Sabi ni Yoongi Hyung.

"Ayoko. Si Elle lang. Aagawin ko siya kay Hyung Tae." Sabi ko sakanya.

"Grabe. Ano toh bro talo talo na ba?" biglang sumulpot si Hyung Tae.

"Akala ko ba,walang magbabago? Kala ko ba tanggap mo?" Sabi niya ulit.

"Hyung... Naiinggit ako." Sabi ko sakanya. Niyakap ako ni Hyung Tae.

"Ano ba naman yan maknae. Oo nga pala! May kapatid si Elle. Papakilala ka ata ni Elle sa kapatid niya bukas! Ayaw mo nun? May Elle number two?" Sabi ni Hyung at tumawa.

"Pano naman ako? Walang Elle number three?" Singit ni Yoongi Hyung. Nagsitawanan kami.

"Sige na nga. Siguro time ko na din na makakilala ng ibang babae. Kelangan ko na magmove on." Sabi ko sakanila.

"That's the spirit!" Sabi ni Hyung Tae. Nagngitian kami sa isa't isa.

"Hoy Kumain na kayo dito." Sigaw ni Jin Hyung saamin.

"Opo EOMMA JIN!" Sigaw ni Hyung Tae. Kahit kelan napakaloud ni Hyung. Pumasok na kami sa condo ni Elle at kumain. Paglatapos kumain, nagpaalam na kami kina Elle at Eomma Jin. Si Eomma Jin kasi nakatira sa condo ni Elle. Mapagkakatiwalaan naman si Eomma Jin eh. Hindi yan manyak. GGSS nga yan eh. Gandang ganda sa sarili.

"Balik kayo bukas ha. Papakilala ko kapatid ko sainyo." Sabi ni Elle saamin. Tumango nalang kami at sabay sabay na kaming bumalik sa apartment namin.

• • •

Kinabukasan...

"Kookie. Kookiee." May bumubulong sa tenga ko at kinikiliti din ang tenga ko gamit kamay niya.

"Hmm... Hyung ano ba." Sabi ko habang tinataboy ang kamay ni Hyung Tae.

"Gumising ka na. Pupunta tayo kela Elle." Sabi niya saakin. Tumayo nalang ako. Tumingin ako sa orasan.

"Hyung!? 6 palang ng umaga! Ang aga naman Hyung!" Pagmamaktol ko at humiga ulit.

"Ano ba? Tatayo ka ba o hindi? Para nga hanggang gabi nandun tayo. Dali na ready na kami ni Yoongi Hyung oh." Sabi niya. Nagready nalang din ako. Ang aga talaga. Ang sakit ng eyebags ko.

Saranghae ( One - Shot : Long Story ) (Choice pt.2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon