Sabi nila ang buhay ay mabilis at maingay..... may tunog na walang humpay, may kumpas na sinusundan, may galaw na sinasabayan, pero minsan may mga moments na bumabagal... yung moments na parang tumitigil ang mundo, ang tunog humihina, ang galaw bumabagal
eto, eto yung moment na dati pa kinikwento ng tatay ko... sabi nya malalaman mo daw na inlove ka kung biglang nagslow-mo ang mundo mo. Ganyan daw nangyari sa tatay ko, nung una nyang nakita ang nanay ko, dun na daw nalaman ni tatay, na nakita na nya yung babaeng pakakasalan nya..
tumigil ang oras at naglaho ang buong mundo, dahil ang nakita lang nya ang reyna ng puso nya. Natalo sila sa liga nung taon na yun, pero piling naman daw ni tatay, nakajockpot sya sa nanay ko.
Sabi ni tatay, nagslow-mo din daw yung mundo nya nung una nya kong makita... love at first sight din daw.
" Wow! kamuka ni mommy, ang ganda ganda din"
Pero kung anong saya nararamdaman ni tatay kapag may slow-mo moment, di ko naman alam kung baket sakin kaba't lungkot ang nararamdaman ko.
"Princess patricia?, dito ka lang ha?"
"mm"
"may bibilhin lang ako"
First time kong naranasan yung slow-mo, nung huling araw kong nakita yung nanay ko.
"nay!"
Dahil takot ang naramdaman ko, hinabol ko sya.
"nay!"
pero pati ang pagtakbo ko, parang bumagal din.
"nay!!!!!"
"nay!"
"Ayyy..."
"sorry ha?"
"hehehe"
"ahh bungal oh bungal!"
"he!"
"ahhhh!"
"ano ayos ba? ngumiti kana wala na sila oh..tignan mo ganto oh"
nawalan ako ng nanay, pero nagkaron naman ako ng bestfriend
"catch!"
bumilis ang buhay kasama SI IVAN.
"OH, anong gagawin ko dito?"
ganon ata talaga kapag masaya ka
"dapat eto soot mo.. pang basketball"
"pwe! ang baho! grabe ang baho naman nyan!"
"akin na yan. akin na"
"akin na nga! akin na"
"anong mabaho?"
"sayo amoy bomba"
"uyy ang kapal mo ha! akin na nga"
"ang baho, ang baho talaga"
"edward! kausapin mo ko, nakakahiya sa mga kapitbahay edward, edward! edward!"
di masaya ang araw na yun, slow-mo ulit nung unang beses kong makitang umiyak ang bestfriend ko.
"best?"
kaya nung nagslow-mo ulit si ivan sa harap ko,kinabahan agad ako.. dahil wala naman akong slow-mo na masaya eh.
"patchot!"
naisip ko kung may malungkot nanaman bang mangyayari.. pero nung moment na yun iba na ang naramdaman ko. tumigil ang mundo wala akong ibang nakita...
"patchot!"
sya lang, ang bestfriend ko.
"patchot ano ba!"
"patchot"
"ahh."
"patchot."
"patchot!"
"okay ka lang?"
"I love you."
"ha!?"
"ano daw?
"ano daw?"
"ahh i love you daw?"
"hahahaha"
"i love you, Ivan"
"i love you daw oh"
"I Love you daw!"
"hahaha"
"i love you Ivan"
yan, yan ang slow-mo moment ko
hahaha
yan yung moment na.. gusto ko nalang ifast forward, kalimutan, at ituring nalang na parang isang masamang panaginip.
"ahh ano ba namn yan patchot?!ano ba naman yan patchot eh kung ano anong iniisip , ano anong iniisip! parang siraulo eh badtrip badtrip it cant be patchot it cant be.. tay, tay partner"
"anak bilisan mo na malelate na tayo. it cant be, it cant be late"
"nako! wag ngayon last 2 minutes na"
"ayy nako malelate nanaman tayo"
"tay partner! ayan. tapos nako sakto 5 minutes walang mintis"
"oh halika na. oh binaliktad mo nanamn sabi ko sayo mas bagay yung ganon"
"tay hinde mas astig pag ganyan"
"hindi nga ganon na"
"hindi nga"
To Be Continued Hope You Like It
BINABASA MO ANG
Must Be Love
RomanceA young woman (Kathryn Bernardo) develops romantic feelings for her best friend (Daniel Padilla), but problems arise when angel (Liza Soberano) enters their Life.