- Nine -
" CREAAAMMMMAAA~ " pagkatapak na pagkatapak ko pa lang sa loob ng Cafeteria ay ang boses agad ni Rizty ang narinig at ano daw ? CREAMA ? The Fudge.
" The Fudge ? Rizty ? " sabi ko sakanya nung makalapit ako sa table nila.
" Ang tagal mo, alam mo! " singhal nya saakin.
" Alam ko :p " sabi ko sakanya at dumila pa.
" Creama is Back~ " pang-asar nya pa..
" Stop that. " sabi ko sakanya.
" Bakit ba ang tagal mo ? Nadaganan ka ba ng mga libro mo ? " tanong nya.
" Oo nga Cream~ tagal mo nagutom kaya kami :3 " sabi naman ni Rain. Oo nga pala nandito sya.
" Bakit nyo pa kasi ako hinantay ? Atsaka.. " sabi ko at ngumiti ng malapad.
" Ano nanaman yang ngiti na yan ? Anyare ? Kwento ka dalii~ " excited na sabi nilang dalawa. Rizty and Rain. Di ko sila sinagot kinuha ko lang yung phone ko at pinakita sakanila yung picture namin ni Cloud Senpai *0*.
" KYAAAHHHH!!! O to the M to the G! Is this Cloud Demitri Walker ? " sigaw na tanong ni Rizty na agad namang humakot ng atensyon ng mga tao dito sa canteen at hindi lang dahil sa sigaw nya dahil minention nya lang naman ang pangalan ng isang heartrob sa school na to..
" Yes, Rizty wala nang iba. Si Cloud Demitri Walker. " proud kong sabi naman.. Idol naming dalawa yan pero mas obssess naman sya . Saesaeng fans kumbaga.
At ayun nagtitili ang babaeta at hinampas-hampas pa si Rain.
" Aray ko naman ! Rizty! " walang buhay na sabi ni Rain. Ehh ?
" Sinolosolo mo sya Cream! Di mo ko sinabihan! KYAAHHH!! " tili nanaman sya at hampas kay Rain.
" Nakasalubong ko lang sya sa Locker Room hindi nga salubong ang Right term kundi Nakabungguan. " sabi ko.
" Tapos ? " tanong naman nya si Rain naman nakatingin lang at naka straight-face.
" Kunting-usap nagpakilala pa sya at syempre ako din. At yung plano ko kapag nagkaharap kami Success na.. " masayang sabi ko sakanya.
" KYAAHH .. Talaga ? Yung Autograph ? Itong Selfie ? Tapos Funsign ? At.. at.. at... KINISS mo sya ? " eksahirada na sabi nya habang nanlalaki yung mata hindi lang sya kundi na rin si Rain.
" Oo at Oo at Oo at HINDII! " sabi ko sakanya at inemphasize yung Hindi.
" Huh ? " takang tanong naman nya.
" Syempre hindi ko sya Kiniss mo!! HUG lang. Niyakap nya ako. " sabi ko habang kinikilig pa.
" Akala ko kiniss mo sabi mo kasi dati ikikiss mo sya ay hindi nga kiss yun sabi ibubulsa mo at iuuwi. " sabi nya. Langya! Nibuking ako.
" May sinabi ba ako ? " maang kong tanong.
" Ay ! HINDII! WALA NGA EIK.. KAYA NGA MAY VIDEO PA AKO DITO.. DI BA RAIN.. ? " sarkastiko na sabi ni Rizty kay Rain, nakasimangot lang ang huli.
" Hahahaha! " tawa ko na lang.
" Tawa ka pa dyan!! Anu yang hawak mo ? Beb ? " Ow ? Napansin na pala nya. Nilapag ko naman yung paper bag sa lamesa at nilabas ang Ferraro na tatlo ang hugis heart, circle and square. Ang yaman lang ng nagiiwan nun sa Locker Room ko. Agad namang namilog ang mga mata nila Rizty, si Rain ngiting-ngiti.
" WAAHH! FEERREEERROO :P " Agad namang sinuggaban ni Rizty yung circle na Ferrerro.
" Rain kuha na! Uubusan ka nyan ni Rizty sige ka! " yayaya ko sakanya at inabot naman yung square na Ferrerro syempre akin yung Heart <3. Umiling lang sya.
BINABASA MO ANG
What is Love ?
RandomAnu nga ba ang kahulugan ng salitang " Pag-Ibig " . Anu ? Bakit ? Sino ? Paano ? Saan ? At Kailan ? Ito dadating saatin. Sa panahong bang masaya, malungkot, o walang magawa ba ? Sa panahong bang masaya, malungkot, o walang magawa ba ? Sabi nila bast...