Chapter 9:The Announcement>>>>

876 12 4
                                    

Nasa tambayan na naman sila Kathryn at Julie. Naguusap sila tungkol sa audition nila kahapon. Nainis naman sila sa dalawang lalaki na nagplano na pahiyain sila. Mabuti na lang may alam silang kanta.

Julie:  Mabuti na lang at marami akong alam na kanta. Kung nagkataon mapapahiya talaga tayo sa harapan ng mga estudyante. Nakakainis talaga yung dalawa! Humanda sila sa akin!

Kathryn:Pabayaan mo na muna yung dalawa. Baka may gawin pa yung mga kalokohan sa atin. Asa sila gwapo sila.

Elmo: Sinong gwapo Kath? May ibang lalaki na kayo?

Julie:Meron na! At mas gwapo pa sa inyo!

Elmo:(Nalungkot) May iba ka na pala ngayon. Sino ba yan para malaman ko kung gwapo ba talaga siya.

Kathryn:(Natatawa) Hahahaha! Uto uto ka talaga Magalona! Walang iba si Julie noh!

Elmo: Sabi niya kasi na may iba na siya edi naniwala na rin ako.

Kathryn:Kahit kailan talaga uto uto ka! Hahahaha:)

Elmo:ang harsh!

Daniel:Maiba lang ha! Nasa bulitein na pala yung results sa audition kahapon. Gusto niyo tignan?

Julie:Ayoko! Natatakot ako!

Daniel: Bakit ka naman matatakot? Ang galing niyo kaya kahapon.

Julie: Basta ayaw ko!

Daniel: Bahala kayo. Magsisisi kayo pag di niyo tinignan.

Elmo&Daniel:(Smirk)

Kathryn: Tigilan niyo yang pagsmirk ninyo! Yung last time na nagsmirk kayo may nangyari sa amin na di namin na gustuhan.

Elmo:Pahamak ba yun? Basta tignan niyo na lang.

Julie&Kathryn: Fine! (Simangot)

Nakita nila na maraming estudyante na nasa bulitein board. Ang iba ay natutuwa, ang iba naman ay nalungkot. Malamang di sila nakuha. Dahil dito, kinabahan sila Kathryn. Gusto sana nilang umatras pero nakabantay sa kanila sila Elmo kaya di sila makaalis. Nang makita sila ng mga tao, nagbigay kaagad sila ng daan sa kanila. Naging masaya sila dahil sa nakita nila.

Julie: KC! Natanggap tayo! 

Kathryn:Oo nga! Congratss!

Julie: Congrats din! (Hug)

Daniel: Ahhm. So magiging partner namin kayo?

Julie&Kathryn: Malamang!

Elmo:Pero congratss ha!

Julie&Kathryn: Thanks!

Elmo:Kailangan talagang sabay?

The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]Where stories live. Discover now