" ABC XYZ: lạnh lùng, đẹp trai, học giỏi, đại gia, soái ca..."
Tôi thấy mọi người cứ hay "thần - thánh - hóa", "phóng - đại - hóa" một số nhân vật, trong bất kì trường hợp teenfic được nói đến hiện nay. Chẳng hạn như một ví dụ diển hình là thanh niên Thiên Yết: lạnh lùng, soái ca, cao ráo, đẹp trai, cái gì cũng giỏi, cái gì cũng biết,... Thật à?? Tên đó chỉ là ví dụ điển hình của việc trông mặt bắt hình dong thôi, chẳng có đặc sắc đến mức có một bầy harem hùng hậu đến thế :v
Thậm chí Thiên Yết còn bất bình thường hơn các cung khác nữa. Cứ để cho em nó là một người bình thường đi, được không?
Đặc biệt rất khuyến khích và yêu mến sâu sắc các bạn Yết nữ trong fanfic :))
***
Ví dụ thứ hai là tạo dựng cho cung của mình một hình tượng "perfect". Trời ạ, dù sao đi nữa người ta cũng là con người mà, có phải thánh thần gì đâu chứ??? Cái gì cũng biết thì đâu có gì để nói nữa? Tại sao 12 đứa chúng nó không thể là những học sinh bình thường mà cứ phải là mafia cải trang vào TRƯỜNG HỌC để chơi ấy nhở??? :vv
Kể cả việc tạo dựng hình tượng không phù hợp nữa, chẳng hạn như các fanfiction dựa trên anime. Xây dựng hình tượng theo một cách rất motif, lấy ví dụ như các fanfiction của Fairy Tail: Natsu bá đạo và ngầu lòi boy, Lucy thì cứ bị đuổi khỏi hội, trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn (:v), và thế quái nào Lisanna lúc nào cũng là nhân vật phản diện mặc dù chị ấy là nữ phụ tốt nhất tôi từng biết, tốt đến mức ủng hộ couple chính??? Please tell me whyy???
***
Vụ comment xin giới tính nhân vật cũng thấy nhiều lắm luôn! Xin lỗi chứ nếu gặp tôi thì... "bạn rất tốt nhưng mình rất tiếc!" :v Đó là ý của tác giả mà, không thích thì click back thôi, mặt dày đi xin xỏ làm gì? Cũng có được đâu. Trừ khi các au đi hỏi ý kiến thì hãy comment nồng nhiệt vào, còn nếu không thì... âm thầm mà rút lui đi nhé! Còn nếu không ưng thì tự mình đi viết fic mới, ha?
Tôi nói cái này là vì đây là một trong những vấn đề khiến các author "căng não" nhất. Từ chối hoài cũng ngại lắm chứ! Mà nếu cứ nói thẳng thắn ra luôn thì kiểu gì cũng bị ăn gạch! Haizzz....
Lưu ý : Truyện này chỉ được đăng tại Wattpad, nếu xuất hiện ở các web khác là đã vi phạm bản quyền mà không có sự đồng ý của tác giả.
-------------------------------------------------------------------
#Nishi_JR
BẠN ĐANG ĐỌC
My Trifles
RandomA tiny cutie corner for my trifles but definitely not "Me n My fycking life" :v LƯU Ý: truyện này chỉ được đăng tại wattpad, nếu nó xuất hiện ở những trang web khác, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang đọc "hàng nhái" rồi đấy. Hãy làm một reader châ...