Chapter 1: Incident

1.6K 42 0
                                    

Josh Angelo's Point Of View.

"Seryoso ba ito, tol? Ang dami nito Lintek! Nakaka haggard ng kagwapuhan to! Ang dami!" Ivan asked while reading the list of projects that our professor gave us.

"Yeah? I think." I answered.

Hey? Papakilala muna ako sainyo. I'm Josh Angelo Tolentino, 17 yrs old and raised by my mom. Bakit? Iniwan kasi kami ng tatay ko habang buntis pa si mom saakin, sabi ni mommy sumama daw sya sa ibang babae at nag pakalayo layo na. Pero ayos lang naman yun kesa naman habang buhay nyang niloloko si mommy kaya pag ako nag kaanak? Hinding hindi ko sila iiwan ng mag ina ko, hinding hindi ko gagawin ang ginawa ng bastardong ama ko. Hinding hindi itaga mo sa ulo mo. Syempre joke lang, gwapo lang ako di ako mamamatay tao.

"Eh tarantado! Tara simulan na natin mag welga dun sa faculty room! Takte! Di ko kaya to!" protesta ni Ivan at muntik nang ibato ang folder na hawak nya pero gwapo ako kaya napigilan ko sya agad sa gagawin nya.

"You don't need to do that by yourself Roales, that's why Ms. Perez group us into 5." I said and give him my shut-your-mouth-up look. And there he is, he shut up his fvcking mouth and put the folder in his bag.

"Ipapadala ko sainyo yung copy, don't worry. Kailangan ko ng umalis." akmang tatayo sya ng pinigilan ko sya. "Give me the folder. Alam ko namang hindi mo ipapadala yan at itatapon mo lang tapos mag dadahilan ka, kaya hand me the folder." utos ko, "NOW!" dagdag ko pa pero napataas ang boses ko at dahilan yun para pag tinginan kami ng taong dumadaan sa corridor. 

"Tsk! Kilala mo talaga ako Josh Angelo Tolentino." he said and gave me the folder i need. "You don't need to mention my whole name Prince Ivan Roales." i said and start reading the list. "You may go." dagdag ko pa.

"Tsk! Tukneneng! Wala ka sa office mo! Gumising ka bago ko ibato sayo tong boteng hawak ni Valencia." sarcastiko nyang sabi.

"Then do it." Tsk. Ang yabang akala mo naman kaya ako eh simpleng salitang 'liligawan ko na sya' hindi magawa.

Walang na syang nagawa kundi ang umalis sa harap ko. Tsk minsan nayayamot talaga ako sa gagong yun. Mas gwapo pa ako eh.

-

Mabilis akong pumunta sa parking lot at sumakay sa Honda City ko. Cheap muna ako ngayon malapit na ang birthday ni mommy eh kailangan kong mag ipon, yung talagang galing sakin kaya tiis gwapo muna.

Minsan naiisip ko kung ano ang ireregalo ko sakanya eh halos kaya nyang bilhin yun eh. She's a damn multi-billionaire! Isa si mommy sa pinaka successful na tao, and sa M-U-N-D-O hindi lang sa pilipinas kaya sikat talaga sya.

Minsan naiisip ko na kahit ganyan ka-busy si mommy sa work hindi sya nawalan ng time para saakin at sasarili nya, kasi ang ganda nya pa rin para ngang mag ka sing edad lang kami kahit 38 na si mommy.

Minsan nga nung namamasyal kami napag kamalan kaming mag kapatid. Damn! Ganon sya kaganda! Sya na ata ang pinaka magandang babae i mean not just the most beautiful, sya lang din ang nag iisang babae sa buhay ko.

"Ugh!! Traffic! Damnit!" i shouted while inside my fvcking car.

Ilang minuto pa lang ay agad nang nag luag ang daan at maayos nang umuusad ang mga sasakyan.

Sa sobrang kakaisip ko sa ireregalo ko kay mom ay hindi ko namalayang may tatawid na babae kaya agad akong pumreno at inilagay ang kambyo sa number 1 at lumabas ng kotse para tignan ang babaeng naka red na dress kung ayos lang sya.

"Hey! Miss! Are you okay?" i asked her while helping her to get up.

"Huwaaa! Ayowko pang mamatay!! Huhuhu!!" sabi nung babae at agad naman syang lumuha. 'Damn!' sabi ko sa isip ko. Kaya agad ko syang hinarap saakin, i cupped her cheeks ang look into her eyes.

Falling in Love to a Childish [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon