Chào các bạn, tôi là Blossom. Chắc các bạn cũng đang thắc mắc ý nghĩa của nó đúng không ? Thật ra, mẹ đã đặt cho tôi là Cherry Blossom (hoa anh đào) nhưng bố tôi dị ứng với quả cherry nên ông đã sửa lại thành Blossom Taylor, thật kì lạ làm sao. Tôi khá là "thừa cân" so với lũ bạn, thứ mà tôi tự hào nhất trên cơ thể là mái tóc óng vàng nhìn như một dòng suối vậy.
Tôi có hai người bạn tên Faith và Theodore. Faith được mọi người yêu mến và đặt cho danh hiệu "queen-bee của trường" vì thân hình nóng bỏng cùng làn da rám nắng khoẻ khoắn. Tôi không ghen tị với độ nổi tiếng của Faith nhưng tôi lại ao ước có được cái bụng phẳng lì của nhỏ - thứ mà một đứa lười nhác như tôi không thể có.
Và người còn lại là Theodore. Theo học giỏi cực giỏi khiến tôi phải ghen tị. Theo cũng được nhiều cô gái theo đuổi vì thân hình quá sức vạm vỡ. Thôi, nói đến đây cũng đã thấy tôi kinh khủng như thế nào. Nhưng Faith và Theo đã hứa rằng không bao giờ bỏ rơi tôi cả.*reng...reng...reng...* "MÀY IM ĐI !" - Tôi tỉnh dậy và hét vào chiếc đồng hồ báo thức.
- Trễ rồi đó Blossom, quăng cho tao cái áo màu xám.
- Ew đã mấy ngày rồi mày chưa giặt đồ vậy Theo ?!
- À ừ mới tuần trước thôi.
Thật sự mà nói thì các fangirl cũng sẽ ngỡ ngàng khi biết được "Theodore yêu dấu của mình" hiếm khi giặt quần áo.
Chuẩn bị kĩ càng xong, tôi bước ra khỏi cửa và lao nhanh đến tiệm Starbucks - nơi mà tôi đang làm thêm. Tôi chọn Starbucks vì nó quá hoàn hảo cho một đứa lười biếng như tôi: chỉ cần gọi tên và khách sẽ tự đến lấy, quán có máy lạnh và ai nỡ từ chối những đồ uống ngon tuyệt ở đây ?
Và...và...hôm nay có lẽ tôi vào khá trễ so với mọi ngày bởi những cụ già trong khu phố tôi đang tổ chức chương trình dưỡng sinh quái quỷ gì đấy làm nghẽn cả con đường. Vừa bước vào, dường như có một bầu không khí rùng rợn bao trùm lấy tôi. Ngay chỗ tôi hay làm việc là một người đàn ông mặc vest trông rất lịch sự, khi thấy tôi, anh ta vẫy tay, nhưng thật sự tôi chẳng biết người đàn ông này là ai cả.
- Chào Blossom, tôi là Brad. Tôi đã coi qua các bản cover của cô trên Facebook, Instagram và cả Youtube. So với một người bình thường thì cô có lượng fan rất lớn, tôi tự hỏi cô có muốn hợp tác với công ty tôi và trở thành một ca sĩ ?
- Tôi chỉ có ý định hát cho vui thế thôi, còn việc trở thành ca sĩ thì tôi không muốn bước vào showbiz cho lắm. Bởi khi ấy cuộc sống của tôi sẽ bị xáo trộn và không được như trước nữa. Đời tư của tôi sẽ bị mọi người soi mói và đánh giá, chưa kể tôi sẽ có anti-fan - thứ mà tôi ghét nhất trên đời.
- Nhưng bây giờ cô cũng đã có fan và anti-fan rồi, chỉ là sẽ lấn sâu vào showbiz thôi. Đây là danh thiếp của tôi, khi nào thay đổi ý định thì gọi nhé !?
Tôi cầm tấm danh thiếp lẳng lặng về lại khu vực làm việc. Ca sĩ à ?...
Hết giờ làm, tôi vội lao qua chỗ làm của Theodore. Cậu ấy làm việc tại một quán thức ăn nhanh, công việc của Theo là nhận các cuộc gọi order của khách.
Tôi vừa đến thì thấy Theo đang gặp khó khăn trong việc mặc áo khoác, tôi vội kéo cậu ta ra khỏi quán. "Này Theo, đừng nói gì cả cho đến khi tao lôi được Faith và mày về đến nhà."
Chắc các bạn đang thắc mắc không biết Faith làm việc thêm ở đâu đúng không ? Faith làm thu ngân tại một tiệm bán quần áo. Cũng thích hợp thôi bởi nhỏ thích tiền hơn tất cả.
"Này Faith, đừng nói gì cả cho đến khi tao lôi được Theo và mày về đến nhà." - Tôi lặp lại câu nói vừa nãy.
- Cuối cùng cũng về được. Hai tụi bây không biết đâu, sáng nay tại chỗ làm có một người mời tao kí hợp đồng làm ca sĩ đó !
- Rồi mày có đồng ý chưa ?
- Tao chưa biết nữa Faith à ... Showbiz thị phi lắm.
- Nhưng tao thấy bây giờ mày cũng đã có fan rồi, trước sau gì cũng sẽ xáo trộn cuộc sống mày thôi. - Theo chen vào.
- Thôi được, tao sẽ kí ! ...
(À mà có vài điều tôi quên kể cho các bạn. Nơi chúng tôi đang sống không hẳn là nhà riêng mà nó chỉ là một căn nhà cho thuê bởi chúng tôi còn đi học mà.)
Tôi cầm chiếc điện thoại lên và đăng tấm ảnh mình đang hát kèm với caption: "Sắp thành ca sĩ rồi." lên Instagram. *beep beep* Ai đó vừa "thích" ảnh của tôi sau hai giây đăng lên. @bradthehandsome ư ? Có lẽ đó chính là Brad tôi gặp khi nãy. Anh ta cũng đã bình luận: "Cô đã có sự lựa chọn đúng đắn rồi đấy !". Xuỳ, anh làm tôi khó chịu rồi đó Brad.
- À Blo này,(tên thân mật hai người bạn này dành cho tôi) trong tuần này tao cần mua mĩ phẩm gấp để làm video mới cho mọi người xem.
- Được thôi.
- Này này cho tao ké với, tao cần một số vật liệu cho vlog tiếp theo.
Hẳn các bạn chưa biết Faith và Theodore cũng có kênh youtube riêng cho mình nhưng không được nhiều người biết đến cho lắm. Ba chúng tôi đã thống nhất làm thứ gì đó hữu ích trên youtube và bây giờ chúng tôi kiếm được khá nhiều tiền từ những video ấy.
*beep beep* Ai lại bình luận nữa này. "Tôi mà gặp được cô thì tôi sẽ xẻo thịt cô đấy Blossom à, đáng lẽ hợp đồng đó là CỦA TÔI, LÀ CỦA TÔI !!!!!!!!!". So với trường hợp bình thường thì việc dùng quá nhiều dấu chấm than đã cho mọi người thấy cô ta tức giận như thế nào. Vậy là kể từ bây giờ tôi phải cẩn thận khi đi ra ngoài đường rồi sao ?!
********************
Vậy là xong chap một, các bạn hãy bình luận góp ý, hay thì vote nhé *tim*.
VOUS LISEZ
LIFE VS. SOCIAL MEDIA
Teen FictionCâu chuyện kể về một nhỏ tóc vàng tên Blossom và cuộc sống ảo trên mạng xã hội cùng với hai người bạn thân là Faith và Theodore. Mọi chuyện bắt đầu rối tung lên khi cô nổi tiếng hơn.