Chapter 10:Their Plan>>>>

854 13 0
                                    

Ngayon na ang meeting para sa kanilang play. Si Prof. Constantino ang naghandle sa kanila. Naging masaya pa lalo sina Julie at Kathryn. Sa ngayon, nasa music room  pa rin sila Daniel, Elmo at  Julie. Wala si Kathryn dahil pinauwi siya ng kanyang mga magulang. May importante daw siyang gagawin. Kaya pinagsalamantahan ni DJ ang pagkakataon na wala si Kathryn para sabihin kina Julie ang kanyang plano.

Daniel: Guys! May sasabihin ako sa inyo.

Julie: Ano naman?

Daniel: May plano kasi akong pasagutin si Kath ehh.

Elmo:So kailan mo gagawin yan?

Daniel:Plano ko kasing mamayang gabi. Sa may ilog lang sana. Kailangan niyo akong tulungan na magprepare para maging maayos ang plano ko.

Julie:Paano kung di kami pumayag?

Daniel:Di ba tinulungan namin kayo sa pagtatapat? Kailangan tumulong din kayo.

Elmo:Kayo kaya nagplano nun. Hindi kami.

Daniel:Sige na please! (Puppy Eyes) Mga kaibigan ko din naman kayo. Kapag kailangan niyo ako, darating ako promise! Tulungan niyo na ako! Sige na!!!

Elmo: Okey fine! Ano ba ang plano mo?

Daniel: Ganito kasi yun (Bulong)

Nasa ilog na sila Julie at Elmo habang si DJ naman ay nagaayos ng mga christmas light . (Nasa multimedia ang pic ng setup nila.) Natutuwa si Julie sa kalabasan ng paghahanda nila para kay Kath. Nakita naman ni Elmo ang reaksyon ni Julie nang makita ang setup.

Elmo:Maganda ang setup ni DJ noh! May tinatagong pagkaromantic pala si DJ.

Julie:Oo nga ehh. Hahahaha

Elmo: Gusto mo ba ang ganitong date?

Julie:Every girl deserves this kind of date. (Nakangiti)

Elmo: Wag kang magalala. Someday, someone will give you more than this kind of date.

Julie:(Ngumiti)

Umalis na si Julie kasama ang mga pinamili niyang damit at sapatos. Pumunta agad siya sa bahay nila Kathryn. Nadatnan niya itong nakahiga kaya hinila niya ito papasok sa dressing room niya. Nagbihis ito at matapos magbihis, pumunta agad siya sa may ilog. Piniringan niya ang mga mata ni Julie at inalalayan si Kath sa paglalakad.

Kathryn: Humanda ka sa akin JAPS kapag nadapa ako. Bubugbugin talaga kita.

Julie:Pagnakita mo kung saan tayo pupunta, sigurado ako na imbis magalit ka sa akin, magpapasalamat ka pa sa akin.

Kathryn:duhh? Whatever! Malapit na tayo?

Julie:Malapit na tayo. Konti na lang.

Kathryn&Julie: (Huminto)

Julie: Nandito na tayo! Good Luck at umalis.

Kathryn:JAPS? JAPS? Asan ka?

Walang sumagot kaya tinanggal na niya ang piring niya. Nagulat siya sa magandang setup. nang biglang may tumugtog na music.

TO BE CONTINUED...........

The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora