Kabanata 1

27.2K 589 81
                                    


"With all the criterion and the test, I finally found the reason why your son is having anger management issues." Saad ng specialist sa mga magulang ko habang nakatingin sa akin, sinamaan ko lang siya ng tingin at hindi na lang nagsalita pa.

"And what was the result?" Kinakabahang tanong ni Papa.

"Basing sa blood tests ng anak niyo, there is a hormonal imbalance, and the rare thing is, sa CT scan normal lang naman ang anatomy ng brain ng anak niyo. Pero basing sa mga ginawa ng anak niyo tulad ng..." tinignan niya ang papel saka binasa ang nilalaman nito, "nag-interview ako ng isa sa mga naikama niyang babae at sinabi na sobrang bayolente siya na halos hindi na siya makatayo sa sumunod na araw."

"What the fuck? Who is that fucking woman you fucking specialist?" Siningkitan ko siya ng mata. "And what does my fucking sex life have to do with this fucking shit stuff? Putangina!"

Suminghap si Mama saka tumingin sa akin, "hindi ka na virgin, anak?" She put her hand on her lips as if she couldn't believe that. Si Papa naman ay natulala lang.

"Hindi na, pati si Kuya Thunder hindi na rin."

"Jusmiyo porgador de grandio que horror!" Histerikal ni Mama.

I rolled my eyes and heaved a heavy breath, I just focused on how to control my anger. Right now my blood is boiling to the specialist, kingina pati ba naman babaeng kinama ko in-interview niya?!

"Next, your son is using violence to establish dominance against people, ayon sa records niya sa school before he graduated from college ay lahat ng nakaaway ng anak niyo'y hindi nakaligtas sa kanyang kalupitan, flat tires, gasgas ang kotse, wasak ang bintana nito, he is also pranking teachers na halos naatake sa puso ang isa, and oh, he also humiliated and demeaned people and seems like he is taking pleasure in it."

"Putangina mo sabihin mo na lang kaya kung ano ang gusto mong malaman namin? We're here for the results hindi para basahin mo iyang papel na iyan, alam din naming magbasa kung nag-iisip ka. For sure aabutin tayo ng gabi dito sa clinic mo kung ipagpapatuloy mo iyan. And I'm fucking bored as hell." Humikab ako, "may gala pa kami ni Thunder mamaya so do you mind, bitch?"

Umiling na lang ang specialist, "did I mention he is a great cussing machine?"

"Puta." Bulong ko.

"Tornado! Will you filter your mouth?" Nagbuntong hininga si Mama, "hindi ganyan ang pagpapalaki namin sa iyo ni Hernandes!"

"Sorry." I just closed my eyes.

"To cut the chase, your son have Sadistic Personality Disorder, he falls to the Tyrannical Sadist subtype and that is pretty disturbing." Nagbuntong hininga ang ispesyalista at saka tinignan ang papel na hawak niya kung saan nakasulat ang resulta.

Fucking papers and results won't label me, ipakain ko pa sa bunganga mo yan e.

"So, how can we treat our son?" Tumingin si Mama sa specialist na tila alam niya ang sagot.

"Parental counseling is the best thing to do, personality and disorder niya at hindi ang utak so there is no medicine to treat that, but he can take pills to control his anger and calm him down but too much may lead to damaging his system so that is not an option, though he can take once a day, o kaya kailangan lang niyang mahanap ang katapat niyang babae." Tumawa ang specialist, siya lang natawa kingina niya.

Break Me to fix YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon