ROME DAVID ANTONIO MONTECLARO

27.7K 401 7
                                    

Antonio Series, Monteclaro Series

presents

Rome David Antonio Monteclaro

and

Chrissa Alexandra Andal

in

MY MAKE-BELIEVE HUSBAND

This story is written in 1st person's POV and is written originally by aling_dionesia.

No part of this story shall be produced or copied without the beautiful author's consent. Should you copy or borrow some lines, please give credit where credit is due.

The characters and places used or mentioned are fictitious and anything that falls under true circumstance are purely coincidental.



PROLOGO

"Ahm, excuse me... that's our car." Hindi siya tuminag. Parang hindi niya ako narinig. I cleared my throat again and said the words louder this time.

"Excuse me bubuwit, that's my Papa's car!"

"Oh hi, I'm sorry I didn't notice. Akala ko kasi ito 'yong tumunog nang pinindot ko ang aming car alarm. I'm terribly sorry baby." Itinaas niya ang dalawang kamay at umatras ng ilang hakbang palayo sa aming sasakyan.

Umirap muna ako bago sumagot. "It's fine. I just thought you were – hey! Why did you do that??" Namilog ang aking mga matang tinapunan siya ng masama ngunit may takot na tingin. He just stole a kiss from me!

"I'm so sorry. I just can't help it. You're so cute." Nakangising sabi niya bago tumakbong palayo sa akin!

"Hey! Bumalik ka rito! Isusumbong pa kita sa Papa ko!" Pinadyak-padyak ko ang mga paa dahil galit ako sa ginawa niya at sa kanya! Hindi ko na napigilan ang umiyak. Sakto namang dumating si papa.

"Hey baby, what happened? Why are you freaking out?"

"Papa, some random bubuwit kissed me!" Pinahiran ni Papa ang namamasa kong pisngi.

"Hey baby, that was fine, okay? That was Rome. You're going to marry him someday. And besides, that was just a friendly kiss." Kakaibang pang-aalo niya sa akin.

"What? What do you mean Papa?"

"You won't understand these things right now kahit na ipaliwanag ko pa ito sayo anak. Okay lang na hinalikan ka ni Rome. Halik-kaibigan lang naman 'yon. Magiging asawa mo rin naman siya paglaki mo okay? Hushh, tahan na." He bent his knees so his face would level mine.

"Papa, I don't understand you po. Tayong dalawa na lang ang magkasama habang buhay 'Pa di po ba? Wala na si Mama."

"Baby, may mga pangangailangan si Papa. Tonight, may ipapakilala ako sayo. Ipapakilala ko sayo ang Tita Veron mo. Pagkatapos ng meeting ko with your Tito Davon, may pauunlakan tayong dinner. Okay baby?"

Tumango na lang ako sa sinabi niya at pagkatapos ay yumakap sa kanyang leeg. Kahit wala naman akong masyadong naiintindihan sa sinasabi niya, naniniwala naman ako sa kanya.

(MS #4) My Make-Believe HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon