transfer

4 0 0
                                    


JASON'S POV

"Mr jason, nakatanggap ako ng balita galing sa education office na ipapasara na daw itong school dulot ng hindi maayos na pamamalakad, at ikaw na ang bahala sa pag transfer sa mga estudyante sa ibang school." sabi sakin ng principal.

"cge po sir, maaasahan niyo ako diyan, peru sir san na ako magtatrabaho?" tanong ko sakanya, wala na akong trabaho kapag ipapasara na ito.

"wag kang mag alala jason, kasi kahit saan kana pede magtransfer ng school na matatrabahuhan as long as may mga estudyante kang ipinasok dun."sabi saakin ng principal.

"cge po sir. ako ang bahala."sagot ko.

lumabas na ako sa pricipals office pagkatapos nun.

hmmm alam ko na kung san ko itatransfer ang mga batang yun , siguradong dun madidisiplina sila. sa Kame hame high.

RAVEN'S POV

"anung skwelhan kayo itratransfer ?" tanong ni bullet samin.

"hindi ko pa nabuksan ang envelope eh."sagot ni blood.

"di ko pa binuksan"sabi naman ni cloud.

"kami rin."sabi ni rain

"cge, sabay tayong mag bukas, 123 go !" sigaw ko sabay bukas sa envelope.

"kame hame high"sabay naming sabi. anung high school bato ?

"saang high school ba to ? sana maraming magagandang chicks dun ?"sabi ni cloud. playboy tlaga.

"panu kung tumigil nalang tayu sa pag aaral at tumugtog nalang tayu kahit san, sumali sa ibat ibang contest? sa mga gig"sabi ko sa kanila.

"pag isipan muna natin yan"sabi ni rain

"oo nga alamin muna natin kung marami bang magaganda dun." sabi ni cloud

"baka maganda dun sa kame hame high." sabi ni blood

"hah ! sa kame hame high? maganda ? magiging empyerno buhay niyo dun !"sabi ng leader ng kakarating na mga langaw.

"nung problema mo?"tanong ni rain at tumayo.

"wala naman. yabang niyo parin, maging mabait naman kayu kahit ngayun lang huling araw natin dito." sagot niya.

"hah. mukhang hindi pa nakakainom ng gamot to mga tol."sabi ni rain.

"huy raden, ikaw ba ang nagnakaw sa uniform nitong kaibigan ko?"tanong niya saakin sabay tinuro ang kaibigan niyang naka sando at nakapalda nalang.

"oo."mahinahong sagot ko. kaya mukhang nairita siya.

"gusto mo bang mamatay?" sigaw niya.

"oo." cool na sagot ko at tumayo na, dahan dahan akong pumunta sa harapan niya at inilapit ko ang mukha ko sa kanya

"dahil last day narin naman natin dito, pwede ba kitang mahawakan ng last?" bulong ko sabay sipa sa kanyang sikmura kaya napayuko siya.

sumugod narin yung mga kakampi niya kaya sinalubong sila ng squads ko.

isang suntok sa panga
sipa sa sikmura
isang counter attack
isang job
at hook

tumba silang lahat.

pagkatapos makipag away ay pinatawag kaming lima sa office.

"kayo nanaman? hay na ko kayung mga bata kayu."sabi ni jason kaya tumayo si rain at pumunta sa harapan niya.

Boy rock band and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon