Crush Life (One Shot)

79 0 0
  • Dedicated kay Anne
                                    

what is crush?

google answered: someone you admire that will never be yours..

I agree with Mr.Google... Ako nga pla si Anne isang college student...nabasa ko lng yan sa internet kanina... wla kaming magawa ng kaibigan ko kaya namasyal nalng kami sa park sa harap ng school nmain kasi wla kaming mga classes at and boring nman kasi dun sa campus namin... wla kaming ma isip na peg.. ang mga tao kasi dun sa campus namin na attach sa kababasa sa wattpad..

Pumunta kami sa malapit na sari sari store para bumili ng pagkain.. like, hello? ilang oras na kaming nag lilibot kaya gutom na kami...

wow! ang traffic nman plus ang init init pa ng panahon.. haayz... sana may mangyari namang exciting sa araw na to...

Tumawid na kami ng may naka agaw ng attention ko.. isang lalaking nka headphone.... SHOCKS!! ang gwapo >A< parang na speechless ata ako.. at take note... nasa harap ko sya ngayon..

"Hoy! anung ginagawa mo dito?" tanong ni Angel, isa sa mga kaibigan ko...

"Napagala? haha" sagot nman niya... shocks! friends sila ng friend ko... psst.. girl! pakilala mo ako! dali nah! haha XD

"haha, obvious nga eh, layo kaya ng school nyo dito.. ay sya nga pla si Anne, classmate slash friend slash boardmate ko.." i love you girl!!!! nag smile lng ako sa kanya..

"Nice to meet you... Carl nga pla" nag smile sya skin at nakipag shake hands.. see...nag evolve agad... parang pokemon lng.. may smile na ako nag shake hands pa kami... One thing is for sure...

Crush ko na sya :>

Dhil friend sya ng friend ko.. naging friends din kami...Few weeks later... biglang may nag txt sakin... unknown number...

"Hi, busy ka?" Sino kaya ang lokong to..

"Who u?" syempre yan reply ko sa kanya.. di nman pweding sabihin ko na hindi ako busy kasi baka di ko alam na stalker pla ito.. like its creepy.. pero imposible nman yun.. simple girl lng ako eh.. tapos biglang nag vibrate yung cellphone ko..

"Ay sorry.. Si Carl to.. Si Anne to dbah?" ahh.. si Carl lng pla... w-wait? Carl? as in C-A-R-L??! Oo na OA na.. eh sino bang di magiging OA kung si crush ang mag txt sayo...Aiyeee kilig much,haha (^o^)

"Oo si Anne to.. Saan mo nakuha number ko?" wag masyadong pahalata Anne... dpat dalagang pilipina ang peg mo..

"nkita ko sa contacts ni Angel kaya kinuha ko.. hehe.. so busy ka ba? nasan ka nga pla ngayon?" aiyeee!!!! kilig ako dun! haha... 

"hmmm.. di nman ako busy..at nasa school ako... bkit?" aiyee... miss ako ni crush.. hahah.. hoy! Anne wag assuming.. its dangerous to your health.. 

"Dto ako sa park sa harap ng school nyo.. kita tayo.. magpapatulong ako sayo... hihintayin kita." shoot! and lakas ng heart beat ko! dhil sa txt nya.. feeling ko nagka adrenaline rush ako XD dali dali kong niligpit yung mga gamit ko.. at bumaba na.. like... nasa 3rd kaya ako... parang gusto ko nlng tumalon dito.. pra mas madali akong maka rating sa baba.. haha.. joke lng.. ayaw ko noh.. baka ma ospital pa ako.. di ko sya makita XD haha.. landi much nman...

pagka labas ko ng campus nkita ko agad sya.. see? lilinaw talaga ang mata ng tao pag crush na ang nkita... hahah XD

nilapitan ko sya...

"H-hi" shoot! na uutal pa ako...

"oh inumin mo..." tapos binigay nya sakin yung c2.. bigay ni crush eh kaya tinanggap ko.. syempre!

Crush Life (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon