12 : Sleep Together

11 1 0
                                    


"..be my girl"


O.O



What?! A-ako??! Seryoso sya??


"Wag ako yang pagtripan mo" I said trying to hide the shockness.



Nabalot kami ngayon ng katahimikan. May dumaan yatang hubong anghel.



"Bakit ba kapatid ko pa?" Sabi nya ng nakatungo at pinaglalaruan ang mga damo and let out a sigh



"Huh? W-what? Nako tigil tigilan mo ako sa mga paganyan ganyan mo Darth ah. Ilang weeks pa nga lang tayo magkakilala eh." sabi ko habang nakatingin sa kalangitan.


"Kung gusto may paraan. Kung ayaw gumagawa ka parin talaga ng dahilan." He said habang nakatungo pa rin.



"Ano na naman yang drama na  yan Darth ha?" Sabi ko na lang sa kanya. Di kase talaga kami pwede eh. Di naman sa hate ko sya kaso friends lang talaga eh.



"Aish. First time kong mafriendzoned ah. Hayae na nga. Basta pag may ginawang di maganda si Orion lapitan mo lang ako." Sabi nya na medyo naiinis. Abnuy talaga. Hahaha.



"Tss. Sa dami dami ng lalaki bakit si Orion pa ang napili mong ipang-asar sakin? Psh." I said sounded annoyed.



"Eh halata naman na gusto mo sya eh. Kase naman tuwing nakikita kitang nakitingin kay Blaire at Orion na magkasama eh umiirap ka at di maipinta ang muka. Minsan nga bumubulong ka pa ng 'kainis'" he said mimicking my voice. Aish. Napapansin nya pa yon? Tsk.



"Whatever-.-" sabi ko.


Riiiiiiing~



Ayan mags-start na ang class. We both exchange look. Madalian kaming tumayo at sabay na tumakbo. Buti pa sya 1st floor lang. E ako 2nd floor. Ang talino nya kase. Magkapatid nga talaga sila ni Orion.



Narating ko ang room ng hingal na hingal. Buti inunahan ko si ma'am sa hagdan paakyat. That was close. Muntikan na akong malate eh. Hahaha.



And the discussion started.



Yaaay! Uwian na! Naalala ko bigla si Gionna. She's my one and only truly best friend ever. Kahit may pagkarude at sarcastic yung ugali nya never nya akong iniwan mag-isa. Kaso nagkasakit sya at ino-operahan sya ngayon kaya wala sya dito. I hope she's fine. Miss ko na yung paghatid ko sa kanya tuwing uwian eh. Haaay. Get well soon Gionna.








ORION's P.O.V.




Papunta ako ngayon sa condo ni Blaire. Dumaan pa kase ako sa bahay kaya di ko sya nahatid kanina.


Ting!




I step my foot off the elevator at bumungad sakin ang babaeng umiiyak na....siguro magulang sya. Sinundan ko sya ng tingin hanggang sa makapasok na sya ng elevator. I pity her. Pero san naman sya nanggaling? Eh dalawang condo pang naman ang naandito eh. Yung kay babe at kay Demetry na nakakainis.




I shrug. Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad at dumiretso sa condo ni Blaire.




"Hey babe" she said walking towards my direction as I entered the door.




"Hi."I said and gave her a peck on her cheeks.



Tomorrow is our monthsarry. 3rd monthsarry actually. I'm planning to surprise her tomorrow at school. Para live. Para madami ang makakita kung gaano ko kamahal si Blaire. Ewan ko. Di ko alam kung bat ganito kalala ang nararamdaman ko kay Blaire. I guess its what true love is.




"Babe! Are you listening?" She yelled. I'm spacing out.




"Uhh. What is it again babe?" Pagtatanong ko.




"Urgh! Sabi ko ipagpaliban mo muna yang pagrereview mo. Samahan mo na lang ako dito. Movie marathon tayo." she said then roll her eyes.




"Ah. Don't get mad okay? Sige. Moviemarathon tayo. Malakas ka sakin eh. Ikaw pa! Love na love kita eh." I said then wink.



She giggled.




We started watching. Horror ang pinili nya. Kaya ayan! Todo kapit na tuloy sya sakin. Lalo na't nasa climax na ng movie. Hahaha. Horror pa ang pinili nya takot naman pala. Gusto ko sana action, kaso sabi nya horror na lang daw. Edi go.




"Oh my gosh! Don't kill her!" She yelled habang kapit na kapit sa biceps ko at todo pikit ang mata nya. Hahaha.




"It's just a movie babe. Don't be scared. Andito naman ako sa tabi mo eh." sabi ko.




"Awe. Love you so much babe." she said looking straight to my eyes.




"I love you too." I said and kissed her on her forehead.





Natapos ang movie ng takot na takot si Blaire. Hahaha.




"Uwi na ako babe ah."  pagpapaalam ko sa kanya. Gabi na din kase.



"Ha? Agad agad? Di ko na lang matulog. Please?" she said pouting. Ugh! I can't resists her.




"Fine." I said at yun ang naging dahilan ng kanyang pagngiti.




"Yaaay! Thank you baby" she said and hugged me and I hug her back.




Kaylangan agapan ko ang gising ko bukas para makapaghanda ako sa surprise ko sa kanya. Ay basta, bukas pa naman yon. Basta I'll sleep wih her tonight.




------------------

Short chapter lang to guys. Anong say nyo sa chapter nato? Free to comment guys ah. Just sayin'. Anyway, thanks ulit guys sa mga nagbabasa nitong story ko ah😂😊 Keep it up! Hahaha.





The Most Powerful ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon