Chapter 23: The truth
Ok its Friday, bukas walang gagawin.......naku kinakabahan nako sa Exam.
“Hoy mia!” sigaw ni Seth sa aking likuran.
“Ano!? Bakit nanaman! Problema mo!”
“Bakit ang sungit mo? Meron ka ba?”
Natameme naman ako sa sinabi nya. Hay naku ang gaslaw talaga.
“Magtigil ka nga, tse! Nasusura lang ako sayo!”
“Asus kaw naman hindi ka na nasanay!” sabi ni Seth sabay gulo ng buhok ko.
“Seth naman!”
“Mukhang nagkakasiyahan kayo ah?” biglang sulpot ni Jane.
Hay ano ba naman tong si Jane kita naman na bungis-ngis kami ni Seth, hindi hindi umiiyak kami. Heheheeh
“Oh jane anong ginagawa mo dito sa school?” Tanong ni Seth.
“Ah pinupuntahan kita J” sagot ni Jane.
“Ah ganun ba? Tamang-tama tara mag-lunch” sabi ni Seth.
“Sure!” sagot ni Jane.
“Ano Mia, sama ka?” imbita ni Seth.
“Huh? Ako? Hindi, salamat nalang inihintay kasi ako ni Gee sa music room e”
“Ah ganun…sige Jane wait mo nalang ako dito ilalagay ko lang tong papers sa faculty” sabi ni Seth.
“Oh, sige I’ll wait for you” sagot ni Jane.
“Mia, wag mong kalimutan bukas huh” sabi ni Seth sa akin.
“Huh????”
Biglang umalis nalang si Seth, anong sinasabi nya? Naiwan kaming dalawa ni Jane, hindi ko alam ang gagawin ko.
“Ah Jane, sige alis na din ako bye..”
“WAIT................” tugon nya.
Bakit kaya...........pero iba tong nararamdaman ko. Iba ang titig nya sa akin, iba ang mukha nya. unti-unti syang lumalapit sa akin. anong gagawin nya. Sabay bulong sa aking tenga.
“LAYUAN MO SYA……………………….”
Nabigla ako sa sinabi nya, hindi ako nakaimik . Natigilan ako at sabay alis nya. Naglakad ako papuntang music room na nagisip sa sinabi ni Jane.
“Mc? Bakit hindi ka pa pumapasok?” tinig ni Gee.
“Huh? Ah eh…heheehe kanina ka pa ba jan sa likod ko?”
“Ah hindi naman kararating ko lang……..tara na pumasok.”
Pumasok kaming dalawa ni Gee sa loob ng music room, binuksan ko ang mga ilaw at si Gee kinuha ang gitara nya at tumugtog.
“Kumain ka na ba?” tanong ni Gee.
“Oo, katatapos lang”
YOU ARE READING
I with Mr. Sheepish
Teen FictionHow do you feel when your with someone who you think is very indifferent to you. But you didn't know maybe HE/SHE IS IN LOVE with you