Chapter 3

8 1 0
                                    

Lizzies POV
*first day*

*ring....ring...*
I opened my eyes beacause of the annoying alarm sound😂. 6:00 na 8:00 kasi ang time namin sa school.

Okay kinakabahan na ko first day na omaygahhhdd. Pero excited din ako kasi ang ganda din ng uniform nila dito eh black na skirt, maroon na coat tapos yung inner nya is white, yung tie is also maroon, white long socks and black shoes.

"Dove uyyyy gising naaaa"
"Eto na gising na di mo kailangan sumigaw"-dove
"Sige na ako na muna maliligo paki ayos na din gamit ko ah"
"Grabe sya oh, sige na nga"-dove

__after 45 mins.__
6:45 na at tapos na kami maligo at magayos ni dove, pababa na kami sa dining para kumain

"Goodmorning beatiful ladies lets eat"-mom
Hindi na ko nagsalita dahil ang sarap ng food agad na kong umupo at ganun din si dove, ang ulam namin is bacon and egg😍.

Tapos na kami kumain and its 7:00 already
"Lizzie lets go na 7 na we dont wanna be late dont we?"
"Coming wait lang"
Nauna na sya sa sasakyan kasi nag cr pa ko.....
papasok na ko ng kotse ng biglang may mabilis na kotse na muntik na kong masagasaan , well actually its a sports car, sumakay na ko at kinwento yun kay dove..

wahh nakakinis yun sobra pag nakita ko lang talag ulit yung kotseng yun eh.

"Dito na po tayo mam"
"Thank you kuya peter" sabay naming sagot ni dove.

Si kuya peter yung driver namin.
"Paki sundo nalang po kami ng 5:00"-dove
Bumaba na kami ng kotse at...
"Wow"-dove "i know right" sagot ko sa kanya.

ang ganda ng school ang laki nya ang name ng school is "CASTELLA".
Pumasok na kami sa loob. Hindi namin alam kung saan ang room, may nakita akong babae na mukhang student council.

"Dove tanungin natin yun oh baka student council sya" at tumango naman si dove kaya lumapit kami sakanya habang hawak namin ang schedule ng classes namin.

"Uhmm. Hi po, alam nyo po ba kung saan ang grade 12 science room?"
"Oh, hi there, you must be elizabeth and dove, new students right?"

Tumango kami pareho ni dove habang naka smile. "Im sofia V. Cameron, the president of this school."

Nagulat ako at biglang may nagsalita sa likod nya "sofi youre just the president of the student council , not the school"

At napansin kong sinamaan sya ng tingin si sofia , at napansin ko din yung isa pang babae so bale tatlo sila.
"Yes, im student council's president, by the way dove, elizabeth meet my bffs kim a. Sulivan and nadine a. Curtis"
At bigla namang nagsalita si dove na halatang naiinis na sya sa kanila. Well ako din naman eh im just being nice.
"Ahh. Saan nga po yung section namin room? " -dove
"Sumabay na kayo samin pareho lang naman tayo ng first class eh."-sofia

"Hindi na paki turo nalang"-dove ahaha galit na nga talaga sya. Tinuro naman ni sofia kung saan at papunta na kami ngayon.

"Nakakainis sila lizzie hindi ka ba naiinis nakakaasar sarap patayin eh"-dove "chill lang dove wag mo na pansinin ahahaha" "bat ka tumatawa? Anong nakakatawa?."-dove "nakakatawa ka kasi magalit eh ahhaahh" dumeretso na kami at sawakas nakita na namin ang classromm...

Authors note:
Ano kayang mangyayari sa first class nila.?
Comment any suggestions😂😂.

Meant To Be? Or Not?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon