●●Chapter 5: School●●

64 15 26
                                    

A/N: Hi! Idededicate ko sana sayo kaso nakakatamad i-open yung laptop kaya mention nalang HAHA.
Akira_Hiroshi, panda talaga yun at hindi maganda Ahaha. Ano, Please read her story and follow her on wattpad. Salamat po sa gagawa! Thanks a lot.

******************************

•••Ayazame•••


"Patay ka talaga sakin stupid clumsy Xyndryx!"bulong ko sa sarili ko. Nandito ako ngayon sa harap ng gate ng school namin. Hinihintay ko nga pala si Xyndryx dito, may surpresa ako sakanya eh.

Pareho kaming nasa 12th grade ng mga kaibigan ko at magkakaklase kami. Aish! Bat ang tagal naman niya? Malapit na kayang mag-ring ang bell. Haysst! Tss, ang lamig pa dito sa labas! Napasandal ako sa wall. Ang tagal niya, infairness para siyang babae na ang tagal tagal hintayin!

Pumikit muna ako nang may biglang tumawag ng pamgalan ko,"Aya, andito ka na pala!"Ha! Nandito ka na pala!! Inipon ko yung force ko tapos binigyan siya ng upper kick!!


"A-aray!!"nang ibukas ko yung mga mata ko, Omaygad!!!


"Hehehe, okay ka lang ba?"baliw ba ako? Bat yun yung tinatanong ko?

"Masakit ba masyado, Zed?"tanong ni Xyndryx sa likuran niya. Aba, mahusay, mahusay. So ginawa niyang bait si Zed? Ha! Akala mo, makakatakas ka.

"Hyaaaaaaaah!"napasigaw siya sa sakit.

"What?! Ano na naman bang nagawa ko Ayazame?"sigaw niya. Sinuntok ko lang naman kasi siya sa tiyan. Mwehehehehe!

"Hoy, gaga kang bakla, hindi ka pa nadidischarge pero lumabas ka na agad kahapon at ang malala, baka kung anong ginawa mo sa kasama mong babae!"pagsesermon ko sakanya. Pinagtitinginan na nga kami ng ibang estudyante rito sa gate eh, at alam ko na kung bakit! Late na kameeeeeeee!

"Di pa tayo tapos!"sabi ko sakanya at hinila yung kamay niya sa kanan at sa kaliwa naman si Zed, nagmukha tuloy kaming love triangle. Pero bago ko pa sila kaladkarin, may tumapik sa kamay ko.

"Oh, Vivian. Goodmorning baby!"bati ko sa mukha niyang nalukot. Oo, selos yan! Kaya naman bago ba ito magsalita,

"Oh, tulungan mo ako, kaladkarin mo na rin yang lalaking yan papunta sa classroom."sabi ko at parang bolang ipinasa si Zed sakanya.

Pagkatapos nun, kinaladkad ko na si Xyndryx papunta sa room. W-well, I found it awkward but who cares? Sanay na sila.

May gusto akong tanungin sakanya......pero,

Hindi ko magawa..

*********************************

•••Xyndryx•••

Nandito kami ngayon sa cafeteria at kasama ko si Vivian, Zedric at yung Amazonang Ayazame(bagay di ba? Okay, korni na kung korni). Kakatapos lang ng klase namin at lunch na!


"K-kain na Aya, huwag kang gumawa ulit ng eskandalo rito."sabi ni Zed kay Aya ng nanginginig.

Tinusok-tusok lang niya yung binili niyang spaghetti. Tapos bigla siyang napatingin sakin kaya yumuko nalang ako. She's over-reacting again. Si Tita naman kasi eh bat pa niya sinabi kay Aya? Yan tuloy, iba iba na yung mga iniisip niya.

She Existed(ON-GOING)#Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon