Tropa Ko, Crush Ko

763 17 3
                                    

Hi Mine! Musta? Apir naman diyan!

Hayy.. Yan si Josh Francis Monteverde. Isa sa mga katropa ko.

Actually, 5 kaming magkaka tropa at ako lang ang nag-iisang babae.

Panu ba naman tingin nila sakin TOMBOY! Eh sa katunayan di naman talaga ako tomboy. Madalas nga lang akong napagkakamalan. :((

Ako nga pala si Jasmine Desilva. “Jas” ang nickname ko, pero iba ang tawag ni Josh sakin. Ewan ko ba diyan.

Oh Josh! O-okay lang naman. A-apir!” nakipag-apir ako at ginawa namin ang tropa handshake namin.

Asan yung iba? Di pa ba sila nadating? Ba’t ang tagal naman nung mga yun.?”-siya habang pakamot-kamot sa batok na wari’y nahihiya? Ayy ewan ko ba. -_-

“Ah-ahmm.. Ewan ko din. Kanina pa nga ako dito. Teka san ba tayo pupunta?” –ako. Yan na naman ako.

Jasmine umayos ka nga! Wag masyadong pahalata please! T.T

Kung hindi niyo pa ko gets kung bakit ako nagkakaganito. Sge sasabihin ko na. Huhuhuhu!

.

.

.

.

MAY CRUSH AKO DIYAN SA TROPA KO! KAY JOSH! :”)

“Sa mall. Magpapasama kasi sana akong sa inyung bumili ng gift para sa kapatid ko.”-Josh

“aahh..”-ako. Swerti naman ng kapatid nya.

“Since, mukhang matagal pang darating yung mga yun at saktong babae ka naman. Haha kung babae ka nga! Ikaw nalang isasama ko.”-josh sabay akbay sa akin. OUCH naman! Babae talaga ako noh! </3..

HOLO! KAMI LANG DALAWA?? NOOOO!! MAIILANG AKO NETO!

“A-a-aaahmm.. S-si-sige! HE. HE. HE”-ako sabay tingin sa kamay na naka-akbay sa kanang braso ko. Nagsimula na kaming maglakad papuntang mall. Tutal malapit lang naman dito sa meeting place namin.

*LUB. DUB. LUB. DUB* Nakoo jusko! Hihimatayin yata ako sa lakas ng tibok ng puso kooo..

*Hingang malalim*

“Hoy! Mine! Anong nangyari sayo? Ba’t namumutla ka diyan?” *sabay tapik sa pisngi ko* “Huy! Kumain ka ba?”- Josh. Sa itsura nya halatang nag-aalala talaga sya.

Pero hala! Namumutla ba talaga ako???

“Hu-huh? Pa-parang hindi naman ah?” Haruu juuskkoo.. Ba’t ang lapit lapit nang gwapong pagmumukha nitoo! Mas lalo akong hihimatayin nito eh! T.T

Te-teka pano nya nalamang namumutla ako? Tumingin siguro sya sakin noh?

Assuming mo naman yata Jas. Wag ganyan, bad yan! *iling iling* Manahimik ka ngang utak ka! Panira naman neto oh!

“eh pe—“- Josh.

“Eh sa hindi nga eh! Halika na nga! Sinasayang mo precious oras ko eh!” Sabay hila ko sa kamay nya na naka-akbay sa akin.

Hooo! Mabuti nga’t naka iwas ka dun Jas! GOOD JOB GIRL! \o/

Ngayon pumapasok na kami sa Mall.

“Ang dami naming tao. Tss.”- Josh

“Oo nga. Pero wag ka na ngang magreklamo diyan. Oh ano? Bibili pa ba tayo ng panregalo mo o hindi?”-ako. Ganyan nga Jas. Act cool. :D

Tropa Ko, Crush KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon