Yung feeling na Handa kanang mamatay sa tuwing pinapakilig ka nya . For god sake huwag mo naman akong patayin sa kilig crush , kasi nagmumukha akung yelo na hindi nailagay sa refrigerator ( tunaw na tunaw )
--
Dito magsisimula ang walang humpay na saya/hiyang storya ng buhay ko bilang isang Teenager .
--
Ako nga po pala c Rejimae Ebajay , 18 yrs.old . Simple lang akong babae , di naman ako kagandahan at di rin kami mayaman , pero may kaya naman sa buhay . Mabait naman po ako at syempre matalino din , Lagi po akong top 1 sa klase . Sana po magustuhan nyo yung naging takbo ng BUHAY ko HAHA XD
E N J O Y reading :))
-chapter 1
OMG ! nakakahiya ._ Papunta ako nun sa tindahan para magLoad kasi nakaka BORED na walang magawa sa bahay , ni wala kang maka usap kasi ako lang mag-isa sa amin , feeling ko iniwan ako ng mga mahal ko sa buhay , HAHA OA ! ko masyado .. Kaya nga nung maka rating ako sa tindahan nagload ako agad at nung pabalik na ako sa amin nadaanan ko yung BASKETBALL COURT na malapit lang sa amin , may mga naglalaro pero di ko known yung mga mukha ng ibang player , parang mga dayo ata , nakikipag pustahan sa mga taga rito . Napag desisyonan ko na manood muna pampalipas oras kasi sobrang inip na inip talaga ako dun sa bahay . Umupo ako sa isa sa mga Bench na nakapalibot sa Court , habang nanonood ako di ko maiwasang Tumili kasi ang gagaling nilang maglaro at ang ga'gwapo pa :') .. Oh ! dba swerte ko naman ngayong araw . Biglang tumunog cp ko , kaya tiningnan ko muna ito at binasa yung message , c Bff ko lang pala yung nag message kinakamusta lang ako , hehe . ang sweet naman ng BFF ko :)
Patingin na sana ulit ako sa mga naglalaro nang kung ano ano'y yung BOLA padako sakin : O sinubukan ko itong iwasan pero BOOOOOOOOOOM ! Tumama sa mukha ko , bigla nalang nang dilim paningin ko ..
-.- Zzzzzzzzz !!! .
Miss ! Miss ! ..
Bigla nalang akong napamulat ng may umalog-alog sa akin , pag tingin ko napalibutan na ako ng mga tao , :'/ Shocks ! nakakahiya anong nangyari sakin ! Ayyy , ou nga pala natamaan ako ng Bola .
~ am Miss , Okay kalang ba ? May masakita ba ? sabi nung Cute na nka Jersey Kasama ata sya sa mga naglalaro .
- Am , ou ayos lang ako sigee , at bigla.o2 tumayo na ako at mabilis na tumakbo pauwi sa amin . Gush ! hiyang-hiya ako sa nangyari , tamaan kaba naman ng bola ! ? tapos lahat ng atensiyon ng mga tao dun nasa sayo .. OMG ! nakakahiya >< . Grabeeeeee . Yung sinabi kong ang swerte ko ngayong araw ? binabawi kuna :/..
Di ko namalayan nandito na pala ako sa amin , nang ganun kabilis .
-------------------
Chapter 2
Love at second sight ?:)_ Bigla nalang akung nagising dahil sa ingay ng busina , pagtingin ko sa orasan OMG ! it's already 10 am na pala , ngayon pala uwi nila mama galing sa Probinsya binisita kasi nila yung LoLo at mga Ante ko dun . Kaya ayun nga patay ako nito kanina pa sila sa labas ang ingay ' kasi naman isa lang yung susi namin at nasa akin yun .. Kaya agad-agad akung bumangon sa kama at dali-daling bumaba para pagbukasan sila ng gate . Pagbukas ko agad bumungad sakin ang >< ganitong mukha ni mama ! ..
Mama : Ba't ba ang tagal mo , ano bang nangyari sayo dun sa loob huh ! akala namin patay kana !
Ako : Grabe ka naman ma ! Patay agad ! di ba pwedeng kakagising lang .
Mama : aBa't ang aga naman ata nang gising mo anak ! baka naka disturbo kami sa pagtulog mo sge matulog ka muna nakakahiya naman ginising ka pa namin .
Ako : am , cge po ma matutulog po ako ulit , sabi nyo eh !
_ pabalik na sana ako sa loob ng kung ano ano'y bigla nalang akung sinabunutan ni mama .
Mama : aba't , ang confident mo namang bata ka ! Talagang loka-loka kana talaga .
Ako : Aray ! ma naman , nagbibiro lang pa , kayo naman di ma biro. Pasok na po kayo sa palasyo natin . :)
_
Ganyan kami magbangayan ni mama , parang magkapatid lanG HEHE : D
Kaya kasi ako natagalan ng gising kasi alas 12 na ako nakatulog , nang dahil sa kaiisip ko dun sa nangyari sakin , Sobrang epic fail
. >< nakakainis . Parang ayaw kuna ata lumabas sa sobrang hiya ko . Anyways , di ko na muna iisipin yung nangyari .
Kaya ayun nga pumasok na kami lahat , nga pala apat lang kami sa Pamilya kasi dalawa lang kaming magkapatid , Ako yung panganay at lalaki yung kapatid ko . Agad-agad akung nagtungo sa kusina para makapag luto na kasi mukhang pagod na pagod at Gutom silang lahat . Matapos kong magluto agad akung naghain at yun nga sabay-sabay na kaming kumain .
Papa : Oh ! Rejimae , kumusta ka naman dito sa bahay , may nangyari bang kababalaghan dito ?
Ako : ammmm , wala naman po Papa , ayos naman po , masaya naman po ako ( Ou ang saya-saya ko , hindi naman ako napahiya sa may Basketball Court , ayos na ayos lang ako )
Papa : ano Rejimae ! may sinasabi kaba ?
Ako : am , wala naman po. Kain napo tayo .
-
Pagkatapos naming kumain nag hugas na ako ng pinggan at Lahat sila nagpaalam sakin na magpapahinga daw muna kasi nga napagod .
Pagkatapos kung maghugas , lumabas muna ako at pumunta ako sa may Park malapit sa amin para magpahangin muna .
Habang nasa swing ako , Pinapanood ko yung mga batang masayang naglalaro , Nasa isip ko , ang sarap talagang maging bata puro laro diyan , laro dun pero tapos na ako sa ganyang Stage kasi Teenager na ako ngayon . Dumako yung paningin ko sa may Nagtitinda ng ICE CREAM :) wow ! ang favorite ko maka bili nga . At ayun pumunta ako sa may nagtitinda ng ice cream , bumili ako ng isa at mmmmmmmm :'p ang sarap talaga ng ice cream , Yummy ! habang kumakain ako may bigla akong nabunggo . Bangggg ! parehas kaming napa upo dahil sa lakas ng impact .
Aray ! ano bayan di kaba tumitingin sa dinadaanan mo huh ? kita mong may tao ano bayan ! Oh .. >< Sinabi ko yun ng di tumintingin sa kanya kasi pinapagpag Ko yung pants ko .
Am , Sorry miss di ko sinasadya " sabi nung lalaki ? pagtingin ko ! :O ganyan yung mukha ko , eh ! kasi naman ang gwapo nya SOBRA ang tangos ng ilong , chinito at maputi . PERFECT ;) Pero teka lang parang sya yung cute na lalaki dun sa Court uh ! OMG ! DApat ba akong mahiya oh matuwa ??
miss ? sabi nung lalaki kasi nga nakatulala ako , di ko alam tumulo ata laway ko . Yaks ! nakakahiya , agad ko naman itong pinunasan .
Am , Am . yan lang yung nasabi ko kasi natralala ako alam niyo yun HEHE :D .
Sorry ulit , di ko sinasadya . sabi nung guy .
Ako naman , tulala parin ang gwapo nya talaga , na LOVE at first sight ako , ay nga pala ikapangalawa ko na pala syang nkita ngayon , baka pwedeng
Love at second sight ?
OMG ! Anong nangyayari sakin ?
-----------------------
BINABASA MO ANG
Crush Kita , Alam mo ba ?
Short StoryEwan ko ba pag nakikita kita para akung nasa langit , iniisip ko kung totoo ba to lahat o nananaginip lang ako , kasi sobrang ang saya ko sa tuwing nakikita ka :) naramadaman nyo na rin ba yun ? ------------------------------------ :O Ganyan yung ex...