Chương 10

2.5K 126 7
                                    

Tục ngữ nói, có người cười thì có người khóc, Nhạc Tại Vân thể hiện bản lĩnh trước mặt giang hồ quần hùng, con đường phía trước rộng mở mà đi, Nhạc Tại Đình ăn trộm gà không được còn mất nắm thóc, nhưng điều hắn buồn bực nhất chính là 'chẳng lẽ Nhạc Tại Vân được cao nhân âm thầm hỗ trợ sao?'

Tỉ mỉ suy nghĩ một chút, khả nghi nhất chính là kẻ đột nhiên xuất hiện tại Nhạc gia trại, Lâm Bách Tuế và Tần Vọng Thiên. Thế nhưng suy xét kĩ càng, trên giang hồ hình như không có hai nhân vật này a, Nhạc Tại Đình hạ quyết tâm, ngày mai lại thử thăm dò.

Mặt khác, bởi vì buổi tối ăn quá nhiều nên hiện tại Mộc Lăng no đến có chút đau, ở trong phòng vừa xoa bụng vừa đi tới đi lui tiêu thực. Tần Vọng Thiên bị hắn làm cho choáng váng đầu, có chút bất đắc dĩ nói: "Ngươi chuyển ra ngoài sân đi đi được không?"

Mộc Lăng bĩu môi: "Buổi tối gió lạnh, ăn no ra gió sẽ bệnh."

Tần Vọng Thiên đành lắc đầu, tiếp tục nằm xuất thần.

Vòng vo được hai vòng, Mộc Lăng nhìn Tần Vọng Thiên hỏi: "Này, ngươi cũng có phòng riêng mà, sao lại ngủ trong phòng ta"

Tần Vọng Thiên cười cười: "Bảo vệ ngươi."

Mộc Lăng nhe răng, không thèm để ý tới hắn tiếp tục xoa bụng tiêu thực, suy nghĩ một chút, lại hỏi: "Đúng rồi, ta có nghe nói qua Bán Diện Tu La, nhưng lại chưa từng nghe đến tên tuổi Tần Vọng Thiên?"

"Đâu có gì kì quái.", Tần Vọng Thiên điều chỉnh tư thế nằm lại cho thoải mái: "Làm mã tặc không giống như làm sơn tặc, không có thói quen giới thiệu tên tuổi, sợ nhất là người khác nhận diện được."

"À". Mộc Lăng gật đầu, thấy tiêu thực được rồi, chuẩn bị tắm rửa đi ngủ.

"Đúng rồi, Đoan Mộc Viêm kia là ai?" Tần Vọng Thiên hỏi Mộc Lăng.

Mộc Lăng suy nghĩ một chút, nói: "Ta không chắc chắn, chỉ là nhớ tới một người."

"Nói nghe thử xem." Tần Vọng Thiên rất hứng thú xoay người nhìn Mộc Lăng.

"Ngươi từng nghe qua tên Đoan Mộc Liệt chưa?" Mộc Lăng xếp bằng ngồi trên giường, hỏi Tần Vọng Thiên.

"Đoan Mộc Liệt?", Tần Vọng Thiên nhún nhún vai: "Người nào vậy?"

"A... Các ngươi ở tuổi này hẳn là chưa nghe qua." Mộc Lăng gãi gãi đầu.

"Không phải ngươi chỉ lớn hơn ta vài tuổi sao, khoác lác cái gì?" Tần Vọng Thiên khinh thường liếc Mộc Lăng: "Nói mau!"

"À... Là chuyện hơn năm mươi năm trước rồi, không nhiều người biết Đoan Mộc Liệt, bất quá Quỷ Y hẳn là ngươi nghe nói qua chứ?"

"Ta nghe qua!" Tần Vọng Thiên hứng thú: "Là đại ma đầu trong truyền thuyết sao?"

"Đúng." Mộc Lăng gật đầu: "Năm mươi năm trước trong giang hồ đột nhiên xuất hiện một người xưng là Quỷ Y, võ công kì độc hành vi hung ác... Bởi vì vốn là một lang trung nên gọi là "Y", tâm địa hành vi như lệ quỷ[quỷ dữ] nên lấy họ "Quỷ", người ngoài gọi là "Quỷ Y"."

"Nhưng mà nghe nói ngay thời điểm Quỷ Y đang hưng thịnh nhất đã bị Thiên hạ đệ nhất Hạc Lai Tịch giết chết." Tần Vọng Thiên hiếu kì hỏi Mộc Lăng: "Mà kì quái nhất chính là, ba năm trước đó Quỷ Y chỉ là một lang trung không biết võ công, không ai biết hắn làm thế nào mà trong vòng ba năm ngắn ngủi đã biến thành một cao thủ gần như vô địch thiên hạ."

Hảo Mộc Vọng ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ