06 | Athena

364 21 15
                                    

Khaleesi

"Salamat ulit." Sabi ko ulit kay Jun. Eh kasi naman, nakakahiya kaya! Hello? Sikat yan sa school. Sino ba naman ako para kausapin 'to diba? (Pero kay jeonghan. Ahe ahe)

"Okay lang. Next time, be careful. Wag ka na ulit maglalakad mag-isa. Lalo na't ganitong wala ng araw. Babae ka pa naman. Mahirap na."

Sampalin niyo na ko kung assuming ako pero concerned ba sya sa akin? Layk oh em ji. Nakakaloka!

"O-Okay. Sige, pasok na ko."

Tumango lang siya tsaka hinintay akong maka-pasok sa bahay namin. OO SA BAHAY NAMIN. Oh well, hinatid lang naman ako ni Wen Junhui sa bahay namin. Okay lang ba? Huehue wag kayo maingit. Hindi ko naman kayo iniingit eh.

Hindi talaga.

.

"OH TAPOS? ANO NANG NANGYARE GIRL?" Tanong sa akin ni Aphrodite.

Eto kami ngayon, nagchi-chikahan. Wala pa namang teacher eh.

"Ayun, hinatid nya ako. Ahe."

Bigla nya naman akong pinaghahampas hampas bigla. Aray ko ha? May tulak na may palo pa.

Goodluck nalang sa di magka-pasa dito sa sadista na ito.

"Wow lang ha. Hindi kasi masakit yung mga hampas mo eh."

Tumigil sya.

"PASENSYA NAMAN. Kese nemen endey wen jenhue ne eyen! Nekenekenekenekeneke lumelendet nenemen eteng bebeeteng ete!"

Ako naman humampas sa kanya.

"Umayos ka nga. Wala akong naiintindihan! Panga ko sumasakit sayo eh!"

"Ay ewan ko sayo! So ano, crush mo na si Jun?"

Nagulat naman ako sa sinabi nya.

Well, i can say na gentleman naman si Jun base sa mga actions nya. Pero is it bad na si Jeonghan na talaga yung crush ko?

"No. Stay strong ako kay Jeonghan."

Nanlaki naman kaagad yung mata niya dahil sa sinabi ko.

Ay hindi ko pa pala nasasabi sakanya.

"OH MAY GAWNDHCKSBCLANBDKXNABWJFNNDLEBEKSKQNQPWNFHCOABDO!" Wala kayong naintindihan diba? Ako din.

"Okay class, let's start for today. Ms. Jeon, please remove your hands from Ms. Kim."

Nagsitinginan naman lahat ng ka-klase ko sa amin at natawa. Pati si Jeonghan.

O///O

Anak ng tokwa't joshua, bakit ba nagkaroon ng ganito ka-gwapong nilalang sa mundo? Like, wtf? Is that even possible?

"Okay class, open your text books on page ablublublunaxowb"

Since nag-simula ng mag-klase, nakinig na ako. Syempre. Hirap na nga ako sa math pati ba naman sa english maghihirap ako?

Nah.

.

"Dismissed."

Obviously, nag-bell na kaya niya kami dinismiss. Thankfully, wala kaming math ngayon. Enjoy ang friday.

"Khal! Tara baba tayo?" Sino pa ba ang mag a-approach sa akin ng ganyan? Si Aphrodite lang naman.

"Oh, Mr. Yoon, could you please come to my office? I need to talk to you about something." Sabi ng guro namin. Dahil narinig ko yun, parang gusto ko din tuloy maki-punta sa office nya at makinig.

entice | jeonghanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon