10 Signs to know that you have recovered from a painful breakup and to know that you are ready to fall inlove again.
1. You stopped wondering when he/she will call, text or send you an e-mail. In simply, you don't wish for reconciliation.
Yan tayo eh, break na nga't lahat lahat. Naghihintay pa rin tayo sa mga texts at tawag nya. Umaasa ka na itetext ka nya o tatawagan ka nya isang araw para makipagbalikan sayo. Tsk, tsk, tsk! Acceptance pre, yan ang magpapalaya satin.
2. You haven't read his/her horoscope in over a month and you've stopped secretly following him/her on Twitter/Facebook/Yahoo etc. Like you've become a serial stalker.
Aminin nating lahat na kapag titingin tayo ng horror scope natin hindi lang yung satin ang tinigtignan natin. Pati yung horror scope ng mahal natin ay tinitignan din natin, right?
Tapos palagi tayong nadalaw sa wall ni ex. Kailangan ba kapag ex mo updated tayo sa nangyayare sa kanya? Hindi na kailangan. Oooops! I think I know kung bakit ka na dalaw sa wall nya.
Gusto nating malaman kung anong nangyayare sa kanya. Gusto nating malaman kung may iba na ba sya. Guys, hindi natin kailangang makipag-unahan na makahanap ng bago para masabing nakaMOVE-ON ka na! It's take time. Minsan nga hindi natin nalalaman eh, tapos masasabi nalang natin 'Ay, nakamove on na pala ako ako sa gagu kong ex?' with matching tawa pa yan at taas noo.
Wag mag-alala kung hindi pa nangyayare yan sayo. It's take time ika nga.
3. You take the most direct route to work/school/home instead of driving/walking the long way to check for unfamiliar cars in his/her driveway.
Kung minsan kasi mahilig tayong dumaan o pumunta sa mga lugar kung saan natin sya madalas makakasama. Kung saan alam natin na sa lugar na yun may pag-asa na makakasalubong natin sya or makikita man lang.
Kaya hindi makamoved on eh. Do the long cut kung kinakailangan!
4. Your best friend suggests you delete the photo you've saved of him/her in your camera and you don't even flinch and when you find an old T-shirt of his/her hiding in a drawer and you throw it out. In simply, you didn't affected in the things related to your ex. Like things, place, music and etc.
Aminin. May tinatago ka pang picture ni ex noh? Galit man tayo sa ginawa ni ex. Hindi maitatanggi na mahal mo sya. Mag-iiwan at mag-iiwan ka ng isa picture nya. Hindi mo man laging dala yun, alam kong nakatago yan sa baul at tuwing gabi na hindi ka makatulog ay tinitignan mo yun habang umiiyak at akap akap ang damit na naiwan nya. Ginawa mo pang punasan ng sipon. XD
Pero kapag nagawa mong itapon ang lahat ng yan. Congrats teh, may isa ka na uling sign na malapit ka ng makamoved on! :D
Sa music naman. Naku! Kapag broken hearted tayo feeling natin lahat ng sad song patama satin eh noh? Ano nakakarelate lang, ganun? Tapos ayaw nating marinig yung mga song na nagpapalala satin kay ex. Kapag nagawa mong mapakinggan uli yung music na walang halong bitteness. Yun na yun. Congrats! :D
BINABASA MO ANG
10 Signs If You Already Moved-On
ChickLitHow to know that you have recovered from a painful breakup? There are always signs you're moved on. Everyone of us are afraid of loving again after the painful breakup we experienced. We are afraid to get hurt and maybe we can hurt others. By using...