PART 3 : Sweet Escape

571 21 6
                                    

Nash's Pov

MONDAY MORNING

monday na naman pala.. sa lahat ng days MONDAY ang pinakahate ko.. -___________- .. papasok na ko pero dadaanan ko muna si shar, lagi kasi kaming sabay nun. kamusta na kaya siya? ano kayang nangyari dun? :( nandito na ko sa tapat ng bahay nila, magdo-doorbell palang sana ako ng biglang bumukas yung pinto.

"kuya nash!"- sabi niya sabay apir

"o bugoy, ate mo?"- tanong ko

"wala e maaga umalis, tsaka kuya naman wag mo kong tatawaging bugoy. Andrian ay name ko"- sabi niya sabay pout

"e di andrian, alis na ko bugoy"- sabi ko sabay takbo

"andrian nga!!"- sigaw niya pero di ko siya pinansin

bakit ang aga umalis ni Shar? anyare dun? :/

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

SCHOOL

pagkarating na pagkarating ko, agad kong pinuntahan si shar sa classroom namin pero pag tingin ko wala siya doon, tumingin na rin ako sa library, sa court, canteen pero wala siya. nasaan na kaya yung babaeng yun? papunta akong garden ng makita ko ang isang babaeng malungkot habang nakaupo sa bench. nilapitan ko siya at tinakpan ko yung mata niya.

"jairus?"- sabi niya na halatang natutuwa

"jairus na naman?"- sabi ko tapos tinanggal ko yung kamay ko sa mata niya

"ay nash, ikaw pala"- sabi na may halong dissapointment

"di ka ba natutuwa?"- me

"..........."- sharlene

"ano bang nangyari sayo?"- me 

huminga muna siya ng malalim bago nagsalita. sinabi niya sakin lahat ng nangyari, kung paano siya niloko ng lalaking yun. jairus yata yung pangalan ng lokong yun. habang nagkukwento siya halatang maiiyak na siya pero pinipigilan niya lang, di ko nga alam sa babaeng to kung bakit kailangan niyang magpanggap na malakas kahit deep inside hinanghina na siya. tapos na siyang magkwento ng biglang mag ring yung bell. kahit gusto kong magtanong di ko na lang tinuloy kasi alam ko namang hindi na niya kakayanin pag nagtanong pa ko. sabay na kaming pumasok sa classroom.

habang nagle-lesson kami hindi ko maalis yung tingin ko kay sharlene, ibang iba yung sharlene na kasama ko ngayon, ganun niya ba kamahal yung jairus?

"Ms. San Pedro, can you explain this formula?"- tanong sa kanya ng chemistry teacher namin

"uhm.. uhm. sorry sir but i can't explain it"- sabi niya, halos lahat kami napanganga, yung iba naman tumatawa kahit yung teacher namin nagulat sa sinabi niya. favorite kasi ni shar yung chem kaya parang imposibleng di niya alam

"wow, anong nangyari kay nerdy. naubos na ba yung talino niya?"- bulong bulong ng mga babaeng nasa likod ko (girl 1)

"hindi nuh, ang alam ko kabe-break lang nila ni prince jairus"- girl 2

jairus? prince jairus? 

"buti nga sa kanya, masyado siyang assuming na magugustuhan at seseryosohin siya ni prince jairus. ang panget niya kaya, mas maganda pa ko sa kanya"- girl 1

jairus? sino ka ba?

"Ms. San Pedro?"- chem teacher

tinignan ko na lang ulit si sharlene, wala siya sa sarili. :''(

"Ms. San Pedro di mo ba talaga alam?"- tanong ng teacher namin, nag nod lang siya.

"does anyone want to help sharlene?"- tanong ng teacher namin pero walang nag raise ng hand. kapal ng mga mukha ng mga tao dito pagkatapos sila turuan ni shar di man lang nila ibabalik yung maganda ginawa sa kanila ni shar. taas noo kong tinaas yung kamay ko, kahit na medyo mahina ako sa chem may natutunan din naman ako at yun ay dahil sa kanya. kahit di ko alam sinubukan kong i-explain, at BOOM! nakachamba ako. haha >;)

RECESS TIME (GARDEN)

Sharlene's Pov

grabe nakakahiya yung kanina, di ko man lang nasagot yung tanong ng teacher namin. :'( parang wala kasi ako sa mood mag aral, gusto kong magbakasyon kaya lang di pwede wala akong pera. 

"gusto mo?"- sabi ni nash sabay abot ng ice cream

"salamat, upo ka"- sabi ko then umatras ako ng unti para makaupo siya

"anyare sayo kanina? parang hindi ikaw yun?"- nash

"hindi ko rin alam e, parang gusto kong magbakasyon. parang gusto kong takasan yung reality"- sabi ko sabay hikab, medyo antok na kasi ako. pinatong ko yung ulo sa balikat niya, pakiramdam ko mas safe ako pag katabi ko siya. :) "pwede bang umidlip?"

"sige lang"- nash

"sharlene, i love you"- nash

"huh? ano yun?"- tanong ko di ko kasi narinig e, medyo bangag na ko.

"wala, tulog ka na"- sabi niya

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"nash?"- me, nagtulog pala ako. natulog ako na nakapatong yung ulo ko sa balikat niya pero paggising ko nakahiga na ko sa lap niya.

"bakit po?"- he said then he give me a smile "killer smile" fvck, bakit ngayon ko lang nakitang ang gwapo pala ni nash?

"anong oras na?"- me :)

"10 po. bakit?"- nash

"10.. WHAT!! 10 na, late na tayo!!"- sabi ko sabay tayo, late na kasi kami ng isang subject.. naku naman nakatulog kasi ako e. 

"wait lang, wag na tayong pumasok samahan mo ko"- sabi niya habang hawak niya yung wrist ko

"saan?"- tanong ko sa kanya pero di niya ko pinakinggan, hinila niya ko papalabas ng school. tumatakbo kami habang magkahawak ng kamay. e ano naman? hahaha xD joke lang.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

MOA

"anong ginagawa natin dito?"- tanong ko, humarap siya sakin at hinawakan niya yung mukha ko

"ito lang kasi yung naisip kong lugar para matakasan natin yung reality"- nash then he smile

"thank you"- me :)

after nun pumunta kami ng ice skating, nung una nanuod lang kami kaso hanggang sa hinila ako ni nash papunta sa ice. para kami ewan, ang lakas ng loob na pumunta sa gitna hindi naman pala marunong. pagkatapos namin dun pumunta kami ng starbucks, treat naman niya e :D . papunta na kami sa ferris wheel ng may nabangga akong babae, nahulog tuloy yung gamit niya.

"sorry po"- sabi ko sabay pulot ng mga gamit niya 

"ok lang"- sabi niya tapos tinulungan niya kong pulutin yung mga gamit niya  tapos bigla niya nahawakan yung kamay ko

"ito po"- sabi ko sabay abot sa kanya,kinuha naman niya pero hindi pa rin niya binibitawan yung kamay ko..

"hija, bakit ka pa naghahanap sa iba kung nandyan lang naman siya sa tabi mo. di mo lang napapansin"- old lady

"ano po? anong ibig ni-"- me

"ang payo ko lang sayo, pakinggan mo yung sinasabi ng puso mo. kalimutan mo na ang galit na nararamdaman mo"- sabi nung babae tapos binitawan na niya yung kamay ko at umalis na

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

hi, sensya na po kung medyo mabagal mag ud.. medyo na mental block po ako e.. sorry kung pangit.. bawi na lang po ako next cahpter.. follow niyo rin po ako "TheIncrediblePen" .. new account ko po, actually dalawa kaming author dyan.. gagawa kasi kami ng story.. wait niyo na lang po :)

5 votes + 5 comments= update :) :*

Everything has Change (NashLene, Jailene,  :''>) ~ON HOLD~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon