-anim-

44 0 0
                                    

i know my story is kinda 'shallow' but, writing (even not gifted) is one of my passion and frustration in life... (halatang maraming frustrationssss.....joke!)

_______________________________________________________________________________

Pagpasok ko palang ng room sinalubong na agad ako ni Lee.

“BFF, what happened last night?” excited na tanong niya sa’kin. Alam niya kasi na ayoko talagang makipag-plastikan at makipag-sosyalan sa mga ganoong events.

“ It’s almost perfect but, someone ruined my night,”

“The who?” then kinuwento ko sa kanya ang nangyari……………

Flashbacks…………

Just like in romance novel, kapag ang isang ugly-duckling ay nag-turn into the most beautiful swan ay maiinlove agad ang prinsipe……

Yun ang akala ko!

Nung nakita ko na na-shocked siya dahil sa total transformation ko last night, akala ko maiinlove at hahanga siya sa’kin.

Pero kamusta naman ang reaksiyon niya???

Inirapan lang ako at parang may binubulong-bulong pa. kitantg-kita ko ang pagkadismaya sa mukha niya.

Dinedma lang ang beauty ko!

Bukod sa kanya, nakakairita din yung pinsan niyang bolero. Walang ginawa kundi sundan ako at kulitin. Kahit anong pagsusungit ko ayaw akong tantanan. Niyakag pa akong sumayaw, at dahil kaharap sila granny at mommy hindi ako maka-pengol.

Ang ginawa ko nalang tinapakan ko ng tinapakan ang paa niya para siya na mismo ang tumapos ng sayaw. Pero instead mainis sabi pa niya,”Honey abuso ka na ha, magkadikit na nga ang katawan natin pati ba naman paa gusto mo ding magkapatong,” sabay smile sa’kin. Yuck! Magkadikit? Hindi kaya!

At dahil mukhang takot si Xander kay granny napilitan siyang i-accompany ako the whole evening. Hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong maramdaman……I’m feeling lucky that my dream boy is beside mebut, a part of my heart says ‘no choice’ lang naman si Xander kaya niya ginagawa ‘to.

Hindi kami masyado nag-usap but, thanks to his super kulit na cousin hindi naman masyadong naging bored ang party……

My Dreamboy, My NightmareOù les histoires vivent. Découvrez maintenant