R.A.K (2)

34 1 0
                                    

Mia's POV

Tinignan ko ang number na nakalagay sa susi ko. 126.

Yup, may sari sariling key ang bawat isa samin dito. At hindi ko alam bakit. Napaka weird.

Hinanap ko yun at sa wakas nakita ko na din ang room dahil may mata ako. :)

Pinasok ko ang susi at tska, pinihit ang door knob.

Pagkabukas ko?!

O.O WTH?!

Halos mawalan ako ng balanse. Yumuko ako bigla.

"What the hell was your problem?!" Baling ko sa mga babaeng binato lang naman ako ng Pancake. At thank god nakaiwas ako.

"Hi Pretty!" Sabi nung magandang babae. Pero mas maganda ako.

Hinawakan niya ako sa buhok. "Don't you dare to touch me." Sabi ko rito. At bigla kong tinapik yung kamay niya. 

"Dyosa ka para hindi ka hawakan?"

Pilosopong baling niya saken.

Tinaas ko ang kilay ko. "May sinabi ba ako?" At kagaya ko nag taas din siya ng kilay."And Miss, wala akong time sayo. Umalis sa dadaanan ko. " at tinabig ko siya.

"OMGGGGGG! PASOK NA AGAD SIYA SA GRUPOOOOO GIRL!" sigaw nila. Wth?! Grupoooo?!

"Welcome to the Group!" sabay shake hands sakin nung kaninang babae.

"Wait! Group? Ni hindi ko pa nga kayo kilala." Sabi ko. Mga may tama din ba sa utak tong mga nandito?

"Bagong salta ka diba? " bagong salta? What's that?! "Once na pumasa ka sa standards ng pagiging mataray, pagiging maarte, at isa pa pagiging maganda. Pasok kana sa group namin!" Tapos pumalakpak pa sila -______-

"What's your name nga pala?" Sabay lapit nila saken.

"Siguraduhin niyo lang na hindi kayo masamang tao ha. Kundi babalian ko kayo ng buto." sabi ko sakanila. At tinaas pa nila yng kamay nila na parang sinasabing promise. Sabay sabay pa take note.

"I'm  Mia Delos Reyes. " simple kong pakilala sakanila

"I'm Chantel! (Shantel) Chantel Lois Angeles. Im the leader of this group. " siya yung babaeng sinabi kong maganda na sumalubong saken.

"I'm Michelle Irish! " sabi nung babaeng medyo kulot ang dulo ng buhok.

"I'm Jillyn. Jillyn Mercado!" I think siya yung pinaka bata sa lahaat. kita sa mukha eh.

"May 2 pa dun sa labas. Bumili lang ng lollipop. " sabi ni Chantel.

Hind naman siguro masamang mag kaibigan dito diba?

"Here. Put your number. " tapos binigay ni Jillyn yung Iphone 5 niya. Gaaaaahd. Buti pala bumili na ako kahapon ng IPhone 5 kundi kabog na nila ako.

At yun nag palitan lang kami ng phone para maibigay yng number.

*BLAAAAAAAAAAAAG!*

Halos malaglag sa upuan yung mga kasama ko nung pumasok ang ilang lalaki.

Sila ayos lang ang itchura pero yung mga nandun sa may dulong part na babae, ayun tulo laway.

Oo. Gwapo. Sila.  Uggggggh! Oo na!

Pero hello lang ha? Bakit kelangan nila ibalibag yung pinto. kawawang pinto.

This Academy (Rak Academy) 'ON-HOLD'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon