"SAMPLE" = Use for conversation
"SAMPLE"= Use for flashbacks or what the character thinks.
"SAMPLE"= Use for simple text only.
"SAMPLE"= Super important details
"GoodMorning po. Miss, ano pong order niyo?"
"Dalawang choco fudge po."
"Ano pong pangalan niyo?"
"Ylla. Pag di mo alam ang spelling Baekhyun na lang."
"Okay, Baekhyun. Please wait na lang po."
"Ilang-Ilang!"
Psh. Andyan na naman siya.
"Pati ba naman sa Bubbletea Shop susundan mo ako?"
"Pasalamat ka nga at sa Bubbletea lang. Magulat ka kapag hanggang sa C.R."
"Kadiri ka talaga. Isusumbong kita kay Kuya!"
"Isumbong mo. Sino ba ang nag-utos na samahan kita lagi?" pagsagot ni Jae.
"Anong samahan? Sunduin lang at Ihatid. Okay?"
"Dinagdag niya yun sa favor niya sa akin. Okay ka din?"
"Baekhyun!" sigaw sa counter.
"Maiwan na kita dito. Pakidala na rin ng bag ko. Salamat." binaba ko yung bag ko.
"Walang sinabi na pati bag mo dadalhin ko. Bring your own bag, princess."
Ew. Gaya-gaya kay Kuya.
Kuya naman, kase ba't mo pa inutusan 'tong bayot na 'to na bantayan ako. Mas pipiliin ko pang masagasaan kesa makasama 'to.
Kinuha ko yung bag ko at dumiretso sa counter at kinuha si Baekhyun - the bubble tea.
Ba't ba pinagkatiwalaan ni Kuya si Jae? Flashback.
["Kuya, di mo ba ako ihahatid sa school?"
"Princess, busy si Kuya today kaya di kita mahahatid." patting my head.
"Ganyan ka naman lagi, B U S Y. Ang sabihin mo mas love mo yang pang17 mong girlfriend kesa sa akin." tinalikuran ko si Kuya.
Gwapo talaga ng kuya ko at naka 17 na girlfriend. Kung di lang siya kuya nako baka naligawan ko na rin siya. Pero to be honest, gusto ko yung pang17th girl ni Kuya. Simple but very pretty.
"Princess, ikaw ang pinakalove ni kuya. Sorry kung di kita mahahatid today at masusundo. Not only today but also sa mga susunod na araw."
Hinarap ko si Kuya.
"Kuya, naman! Bad ba ako ka di mo na ako ihahatid at susunduin? Wala ka na bang pakealam sa akin?"
"Ylla, kuya always love you. Di yun magbabago. Ba't pa kita inalagaan mula bata kung di ko naman itutuloy hanggang ngayon?" pagdra-drama ng kuya.
"Sorry, kuya. Ang selfish ko. Naglalambing lang naman ako. Sige, papasok na ako kuya. Bye!" kukuhanin ko na yung mga gamit ko.
"Hahaha. Alam ko. Ikaw talaga Ylla, di naman ako papayag na mag-isa ka lang papasok. Meron kang companion na pwede mong maging lover." pangaasar ni kuya.
BINABASA MO ANG
Total Chaos
Teen FictionPeople who were just apathetically accepting what fate throws at them. || Copyright © chikichaka. All right reserved 2013. ||