Anna's P.O.V.
Biglang bumukas ang pinto ng room ko kaya naman napatingin ako dun. Si Appa and Umma ang pumasok.
"Omo, naluluha ako Appa.." sabi ni Umma kay Appa at sabay yumakap. PDA daw ba XD
"Kc, hindi naman mawawala anak mo eh. Nanakawin lng." -___-
Tapos natawa na lng si Umma at lumapit silang dalawa sakin.
Tinitigan nila ako mula ulo hanggang paa. Oo! as in Ulo hanggang paa!! XD
"You're so beautiful.." amusement filled with my Umma's voice
"Malamang anak mo eh.."
Natawa na lng ako dun. Nakakaflatter eh :') Anebe!! Haha.
"You really sure about this?"
"Dad naman, -u- ngayon pa ba ako aatras? Sayang pera nuh!"
"Hahahaha! Yeah, sayang XD"
Then biglang bumukas ulit ung pinto. at si Noona ung pumasok.
"what's this? A family reunion or an "Are you sure about this" question and answer portion?" tapos lumapit samin si Noona.
"Ang ganda mo Sis!!" tapos parang biglang nanggigil
"Noona naman eh >3<" feeling ko namumula na naman ako. Kasi!!
"Ang adik nyo ding dalawa nuh? Gustong gusto ko talaga ung lugar kung saan kayo ikakasal XD" pang aasar ni Noona tapos ayun tumawa sila Appa. -_- Special kaya un samin!
Bigla na naman bumukas ung pinto. Tapos wedding organizer naman ung pumasok.
"It's time.."
Nung narinig ko ung it's time.. Naexcite ako na kinabahan.
Napatingin ulit ako sa full-body mirror na nasa harap ko. Tiningnan ko ng maigi ung reflection ko.
Say Goodbye to single days! Because an hour later.. I will be a Married woman.
Nagstart ng magvideo ang videoman. At eto na nga, papasakay na ko sa bridal car ko. *u* Naeexcite ako..
How can you describe the feeling of being sooooooo happy?
Yung tipong sasabog na ung puso mo sa sobrang saya?
Pano ba idescribe yun? Yun kasi ung nararamdaman ko ngayon. Kinakabahan na masaya.
"Ano ba yan! pati ba dito sa sasakyan kelangan video-han?" sabi ko sa Videoman.
"Eh Maam! Ang ganda kaya ng ngiti niyo.."
Napangiti na lng ulit ako. Bahala siya jan XD. Teka! bakit ang tagal ng biyahe?Shemay naman. Haha Hapet lng?
Hanggang sa hindi ko namalayan.. Nakapasok na pala ung Bridal Car sa Ji Chn University. Oo, tama po kayo ng Basa. Sa Ji Chan University gaganapin ang kasal namin. Dun sa may Malawak na Field. Dapat sa rooftop eh, kaso ang liit daw. Sayang.. Haha.
"Dad, guide me.."
"I will.."
And then the next thing I knew?
Wala, kundi ang nakatingin lng ako sa lalaking papakasalan ko. Sa lalaking mahal na mahal ko. Ang lalaking, singkit, na kapag tumingin ay matutunaw ka. Matangkad, na kapag nakayakap sau ay feeling mo safe na safe ka. Maputi, sa puting un, nakakasilaw. Haha. Ang Gwapo, gwapo, gwapo, kaya nung unang beses na nagmeet kami nahulog kagad ako sa kanya. Masungit, sa mga babaeng di niya trip. Haha. Ayaw niya ng tinitilian siya. May ngiting, nakakapang akit o should I say? Nakakamatay XD. Denial, siya ung tipong obvious na, idedeny pa. Idagdag mo na rin ung Pervert, dati di yan pervert ngayon.. Nakooo Hahaha.
Napatingin ako sa mga kaibigan ko.
Lahat sila nakangiti, syempre katabi nila ung LOVE of THEIR Lives nila. Newly Wed sina Rio at Gen. Kelan naman kaya magkakaanak nuh? XD Tapos sila Tisha at Haru naman. AAAAYYYSST!! Ang tagal magproporse ni Haru sa kanya! Sorry Hapit lng ako hahah. tapos napatingin ako kina Noona at Oppa. Syempre madami din silang pinagdaanan. Kung hindi sila nagkatuluyan di sana wala akong dalawang CUTE na CUTE! na mga pamangkin di ba ?
At napatingin na ko sa taong mahal ko, sa inspirasyon ko, sa Libro na buhay ko, sa First Love ko, First Heart Ache , First LAHAT na except the V thingy pero ano.. For sure malapit na >//////////< Hahaha. And I'm looking forward to our Little Annas and little Ceejhays.
And One thing that I wouldn't forget is..
HIM
our God. kasi Kung hindi nya ko ginabayan di sana wala ako ngayon dito at naglalakad papalapit sa taong mahal ko..
I am walking like I dont have feet. Haha Walking in cloud 9. The next thing I knew is i'm with him. Right, in front of a Commoner.
Everything went perfect.
"I, Carl Joven Luistro, take you Anna Lee as my wife.."
"I, Anna Lee, take you Carl Joven Luistro as my husband.."
"For Richer.."
"For Poorer.."
"In sickness.."
"And in Health.."
"To Love.."
"To Cherish.."
"As Long as we both shall live.."
"I love you.."
"I love you.."
Tears fell down at my cheeks. Eto ung feeling na, unforgetable. Ung feeling na sa sobrang saya mo hindi mo na alam ang nangyayare sa paligid mo. Ang mahalaga lang. Ang sarili ko at ang lalaking mahal ko.
"I now pronounce you man and wife.."
Itinaas na ni Joven ang belo ko. Hinawakan niya ang pisngi ko. Napapikit na lng ako at hinihintay na magdampi ang labi namin. Ramdam ko na na malapit siya sakin dahil sa init ng hininga nya.. Napamulat ako at nakita kong titig na titig siya sakin.
"You are so GEEK.."
Nagtaka naman ako doon. Magsasalita na sana ako..
"That's why, you are my One Great Love.."
And before he kissed me..
May ibinulong siya sakin..
"My One GEEK Love.."
[Author'sNote: Maraming salamat po sa lahat ng bumasa nito. Sana po, may napulot kayong magandang values dito and most especially sana nagenjoy kayo. This is my First novel. And I'm so glad na naging okay naman ito. Sorry for all the typo error. Or wrong gramming, Trying Hard kasi XD Hahaha. Maraming Maraming salamat po.. *______* insert tears of joy here..]
BINABASA MO ANG
My One Geek Love
Fiksi Remajaang love pag naramdaman mo un na un!.. pero pag nasaktan ka .. kailangan tanggapin mo na lng .. :( To Love is To be HURT by Someone You LOVE .. Loving doesn't always means HAPPINESS .. sometimes .. We NEED to get HURT at to BE HURT .. just to feel w...