*at Bambi and Aya*
Aya: chum chi, chum chum chi..
Bambi: anong ginagawa mo ??
Aya: ah wala, gumagawa lang ako ng ointment para sa likod ni Kris.. kinagat kasi sya ng antik kanina eh..
Bambi: concerned ka kay Kris?? hmmm.....??
Aya: tinutulungan ko lang ung tao noh..
Bambi: gusto mo sya noh?? noh?? uy, sorry nah.. ang sinasabi ko lang naman kung gusto mo sya wala namang masama dun eh... kasi lahat naman tayo may gusto.. gustong libro, gustong pagkain..
Aya: alam mo, gusto ko naman si Kris eh.. kasi, mabait naman sya.. tapos friends pa kmi.. parang ikaw, di ba gusto mo ring kasama si Josh??.. yun lang, wala namang ibang ibig sabihin yun di ba??
Bambi: oo, pero ngayon medyo... umiiwas muna ako sa kanya.. kasi si ate Belinda eh.. gusto nyang ilakad ko sya kay Josh..
Aya: ano!?.. crush ni Belinda si Josh??..
Bambi: wag ka ngang maingay jan.. sabi kasi ni ate Belinda, ituturing nya kong kapatid, kung ilalakad ko sya kay Josh.. eh syempre gagawin ko na lang.. mas pipiliin ko naman siguro si ate kaysa kay Josh.. di ba??..
Aya: tama.. blood is thicker than boys.. (hawak ng dahon)
Bambi: tama.. blood is thicker than boys.. (gaya kay Aya) hahaha!.
Aya: galing mo talaga.. pero alam mo, imbento ko lang yun eh.. pero kung gusto mo, yun na lang ang isipin mo.. kasi totoo naman yun eh..
Bambi: sa bagay..
Aya: blood is thicker than boys.. (inulit ulit ang ginawa nya kanina)
Bambi: tama na yan..
Aya: ay oo nga pala..
[dumating si Kris]
Kris: hi girls!!..
Aya: uy! tamang tama.. kailangan na nating lagyan ng ointment yang likod mo..
Kris: ointment?? ano yon?..
Aya: gamot to.. wag ka ngang magulo.. (lagay ng ointment sa likod ni Kris)
Bambi: um, Kris, nakita mo ba si Josh??
Kris: hindi eh..
Bambi: hindi ba kayo close??..
Kris: di masyado.. actually hindi.. first year pa lang kami magkaaway na kami.. aray! (reffering to Aya)
Bambi: ahh.. so matagal na kayong magkakilala..?? meron ba syang naging girlfriend??
Kris: i don't know..
Bambi: umm.. wala bang na-link sa kanya o wala ba syang niligawan??..
Kris: eh kasi..... (naputol)
[sumingit bigla si Josh]
Josh: bat mo ba gustong malaman..??
Bambi: gusto lang malaman.. masama ba yun??.. (sabay tayo)
Josh: may gusto ka sakin noh??. binigyan ko lang ng pagkain nagkagusto ka na agad sa akin..??
Bambi: wala kaya.. (sabay alis)
Josh: eh bakit mo tinatanong??>. ha?? (habol kay Bambi)
Bambi: ah ano. wala lang..
Josh: aminin mo na.. gusto mo ko noh??
Bambi: wala nga eh.. (tulak kay Josh)
Josh: (balik kila Kris) tingnan mo yun.. binibiro ko lang eh..
Aya: hala, lagot ka.. napikon na yata.. ikaw kasi eh.. inaasar mo.
Josh: pa.. parang totoo naman eh..
[dumating sila Bulldog at Ms. Rose]
Sir: guys, nakita nyo na ba sila Rick at Luisa??..
Kris: no sir..
Aya: no sir..
Josh: no sir..
Ms. Rose: wala pa rin yung dalawa?.. ano kayang nangyari sa kanila??..
Sir: ganito na lang.. paki sabi na lang sa kanila na magtipon sa loob ng isang oras.. tapos ayusin nyo na rin ang mga gamit nyo.. kung sino man sa inyo ang naka-assign cleaners sa bunk clean nyo.. tapusin nyo na rin ung mga inuutos kong gagawin ng bawat isa ha.. clear??..
Kris,Aya,Josh: yes sir..
Sir: see you an hour.. (umalis na)
Ms. Rose: i'll be the one to inspect your bunkers right before you do your next activity, okay??..
Kris, Aya,Josh: yes mam.. (umalis na muna except Josh)
Ms. Rose: (nilapitan si Josh) Josh, nagawa mo na ba ang chores na pinapagawa sayo ni Sir. Borris ??..
Josh: tapos na kanina pa..
Ms. Rose: good.. (umalis bigla si Josh nang sabihin nya yon..) i'll be back in an hour, okay? (reffering to Kris and Aya)
Kris,Aya: yes mam..
[umalis na si Ms. Rose.. sakto namang pagdating ni Leslie]
Leslie: Kris?? anong ginagawa mo dito??!!.. may losers with capital L kaya tong bunker na to..
Kris: pwede ba kung wala kang gagawin dito umalis ka na lang..
Leslie: ano ka ba Kris??.. hindi mo ba napapansin??.. unti-unti ka nang nahahawa sa pagiging weirdo ng girl na yan.. bat ka ba kasi dikit ng dikit sa kanya??..
Kris: bat ka ba kasi masyadong concern??.. wala na tayo di ba? sabi mo naka moved-on ka na.. tsaka ikaw yong una umiwas.. sumusunod lang ako sa naumpisahan mo..
Leslie: (lapit kay Aya) listen to me Ligaya girl.. why did you hang-out with the birds and the beasts?.. imbis na ang ex-boyfie ko.. huh, akala mo ba papatol yan sayo si Kris?? please naman! di ka namin ka-level noh.. and weirdos like you will be weirdos forever!
Kris: pwede ba Les? wala kang karapatang insultuhin sya.. di porket sikat ka, pwede ka nang manlait ng ibang tao.. maganda si Aya.. kung di mo nakikita yon problema mo na yun..
Leslie: wow! profound huh? kulang na lang ligawan mo sya eh..
Kris: liligawan ko naman talaga sya eh..
Leslie: what??!!
Kris: narinig mo di ba?? nililigawan ko si Aya.. Aya lets go.. (sabay haway sa kamay ni Aya at umalis na silang dalawa)
[umalis na sila Kris at Aya habang naiwan si Leslie..]
BINABASA MO ANG
Tween Hearts [Real Story-----Tweens]
Fanfiction__________________________________________________________ This story revolves around teenagers: Bambi (Barbie Forteza), Josh (Joshua Dionisio), Belinda (Bea Binene), Jacob (Jake Vargas), Aya (Joyce Ching), Kris (Kristoffer Martin), Leslie (Lexi Fer...