B.o.B Chapter 1 “Hindi ko naman talaga mararamdaman ang dinaramdam kong ito ngayon kung hindi nalang sana ako pumayag ! At talagang hinding-hindi ako magsisisi ngayon at sana hindi nasira ang araw ko !”.Ah ! Arrrgggghhh ! Ano ba ?! Dapat kasi natulog nalang ako ng maaga at nakapag-pahinga pa ako ng mabuti at hindi napuyat ! Ba’t ko pa kasi binuksan yung Laptop ko ! “”” stress “””Nakakasira ka na talaga ng bait,lalaki ka ! Ganito kasi yun……..
*Flashback*
hayyy! Natapos din sa mga assignments ko pano ba naman kasi sa sobrang dami ng binigay ni Miss,buti nalang alam ko kaya natapos ko din agad.OK.Time Check 8:00 p.m, Ano kaya pwede kong gawin ?! (Tingin-tingin sa paligid) Ayon ! LAPTOP ! Ma-check nga Facebook ko.As usual, 390 friend requests, 64 messages, 567 notifications. ^.^ :*
*BLINK* Biglang tumunog,pagtingin ko may message. Hala ! Pano kaya niya nalaman account ko sa facebook! Friend na pala kami ?! Ba’t di ko alam? Lagot ! Ano kaya kailangan nito ! Binuksan ko na ka-agad yung chatbox.
*Message from Julio John Ledesma :
Hi Ella ! Kilala mo naman di ba ako ?! *evil smile*
(My POV: Malamang sino ba naman di maka-kakilala sayo ! eh,sa sobrang Popular mo at pagiging Mayabang mo.Sino ba hindi maka-kakilala sayo? tsk. *sharp eyes*)
Julio : Busy ka ba ?
Hoy ! mag-reply ka naman?
Di ko namalayan na nakatitig na pala ako sa harapan ng screen.Ba’t ba niya ako tinatanong kung busy ako?Di naman kami close ah ! Feeling naman niya.
Ella (ME) : Malamang kilala kita ,eh mag-classmate kaya tayo ! (pilosopo kung sagot sa kanya) Bakit mo ba ko tinatanong kung busy ako ? Wala kang mapag-tripan no?! At kung may binabalak ka man na masama wag mo ng ituloy dahil di rin naman kita papatulan.At di tayo close. K ?
Julio : May boyfriend ka ba ?
oOo.oOo O_O o_O ----------
Julio : uy ! sagotin mo tanong ko !
Feeling mo naman, tatanong lang !
Ohmeged ! s*** ba’t ba ko ganito? Oo,alam ko gwapo siya at talagang gwapo pero ayaw ko lang talaga sa ugali niya kaya turn-off agad.At di din naman ibig sabihin porke’t tinanong niya ko kung may boyfriend na ako eh,nagpapahiwatig na may gusto siya sakin. Aisst ! erase-erase ! (defensive ko naman masyado noh.)
Me : Wala no ! ano kala mo sakin.
Julio : Ako nalang kaya Boyfriend mo.
O.O 0.0 O.O oO_Oo Mas lalong nan-laki mata ko nang mabasa ko message niya. Typing……
Me : Ano ba nakain mo at kinausap mo ko ? Tapos feeling mo close tayo ! Tapos magtatanong ka kung may Boyfriend ako ! Tapos ngayon ,Gusto mo ikaw Boyfriend ko !Wala ka bang mapag-tripan o talagang Siraulo ka !?HAHAHAHA.No Doubt :P Masyado kang ASSUMING Julio John Ledesma !
Julio : Naka-tatlong “TAPOS” ka ah ! hahah. Baka matapos niyan maging TAYO NA ! HAHAHA.
Me : Nang-aasar ka ba talaga ?
Julio : Hindi, seryoso ako Ella. Can you be my girlfriend?
Me : No.No.No. A Hell No !
Julio : Pagsisisihan mo talaga to Ellla ! Humanda ka.
(Julio’s POV: oO, alam ko pang-bBlackmail to ! pero ito nalang ang tanging paraan para maging kami ni Ella. Mahal na Mahal ko talaga si ella simula ng makita ko siya sa school. Kaya lang naman ako naging sikat dahil kay ella.Ginawa ko ang lahat mabago ang pagmumukha ko.Matangos ilong ko,Angelic eyes,kissable lips kaso nga lang maitim ako NOON kasi masyadong babad sa araw kaka-basketball sa Bahay namin (may sarili kaming basketball court sa likod ng mansion namin) pero nung bata ako maputi talaga.Nang makita ko si ella biglang napafast-forward ako.Pero nag-aalinlangan ako noon kasi baka di ako magustuhan ni ella at di pansinin.Kaya ito ako ngayon ano resulta? Maputi na. Marami ng babae naghahabol sakin sobra ko ng popular sa school.Kaya lang naman ako sinasabing mayabang kasi talagang sinadya ko yun para mapansin ni ella. Siya lang kasi ang walang paki-alam na nageexist ako sa paligid niya.)
(Ella’s POV: Hala. ano kaya pinag-sasasabi nitong Julio na’to ! May pahanda-handa pang nalalaman.Hahaha :D NVM.)
3 minutes ago*Blink* Julio John Ledesma tagged you a photo.
(photo ko na naglalakad sa Runway as Top Model)
H*** ***T saan niya to nakuha ? Pano kung malaman to ng Buong students sa school? Pano na Privacy ko sa school ? pano na ko magiging normal girl nito kung malalaman ng buong students na isa akong sikat na model at hindi lang hamak na Nerd.
Ella : JULIO ! JULIO ! san mo to nakuha ?
Please Julio. I’m Begging you to delete that photo of me.
Julio please, I want to be a normal girl out of my Popularity in the Modeling world.
Julio please Mag-reply ka naman. Gagawin ko lahat ng gusto mo wag lang to kumalat. :(
Maraming followers si Julio sa facebook halos lahat yata ng students babae man o lalaki. At marami din akong friends at followers sa facebook pero yun ay yung kilala ako sa modeling world ko gamit ko kasi ang screen name ko kaya sobrang pagtataka ko pano nalaman ni julio.
Julio : As in ? Gagawin mo lahat ng gusto ko ?
Ella : OO julio gagawin ko ang lahat basta i-delete mo lang ang photo ko.
Julio : Then, Be my Girlfriend. and i-dedelete ko ka-agad ang photo mo.
(Julio’s POV: Marami akong photo ni ella sa iPhone ko, sa Laptop ko at may picture niya sa tabi ng bedside table ko, sa study table ko, at sa wallet ko. Nakuha ko yung pictures niya kasi friend ni mommy ung photographer.Palagi ko siyang sinusundan every time sinusundo siya ng Black car nila papunta ng photoshoot niya.Iba kasi ung ginagamit niyang car pag wala siyang photoshoot.Sabihin nalang nating STALKER niya ako. OO inaamin ko yun.)
Ella : sige payag na ako.
(Ella’s POV: Labag man sa kalooban ko na pumayag na maging girlfriend niya pero kailangan ko para sa buhay na normal na gusto ko.)
Julio : At may condition ako.
Ella : ano yun ?
Julio : 1.Dapat palagi mo akong kasama.
2.At sasabihin mo kung may magtanong man kung tayo ba,
sasabihin mo OO.
or else lahat ng photos mo ipo-post ko sa facebook at kung ano pang social networking sites jan. Deal,Ok ?
Ella : Ok Deal.
Julio : Ok, its so much negotiating with you Ella. *insert smiley face*
Ella : tsee, tsk.
Julio : GoodNight :* See you tomorrow. Take care Don’t let the bedbugs bite. Mwuahh :*
*Julio John Ledesma is now OFFLINE*
Ella’s POV. Bastos nito ! Maka-tulog na nga lang at para kahit papano mawala BV ko sa JULIO JOHN LEDESMA na yan. Masyadong nakakairita na pangalan.* Elle Gutierrez is now OFFLINE*
=================================================
“Hindi ko naman talaga mararamdaman ang dinaramdam kong ito ngayon kung hindi nalang sana ako pumayag sa Deal na yun ! At talagang hinding-hindi ako magsisisi ngayon at sana hindi nasira ang araw ko !”.Ah ! Arrrgggghhh ! Ano ba ?! Dapat kasi natulog nalang ako ng maaga at nakapag-pahinga pa ako ng mabuti at hindi napuyat ! Ba’t ko pa kasi binuksan yung Laptop ko ! “”” stress “””Nakakasira ka na talaga ng bait,lalaki ka ! Naniniwala na talaga ako “Nasa Huli ang pagsisisi”.
Isang mahabang simula sa unang chapter ng Because of Blackmail.
Don't forget to Comment and Vote ! And Share.
ComVoShare guys kung gusto niyo pang mabasa ang next chapters nito. :* Thank You :)