Phùng Ngộ Thủy và Nhạc Tại Vân liếc mắt nhìn nhau, hiện tại bọn họ vô cùng mẫn cảm với hai chữ Xạ Vương, tối nằm mơ cũng toàn thấy Xạ Hương, vị Thiếu chủ thần bí mấy người kia nhắc đến, không biết đang có chủ ý gì.Hai người lại tìm một hồi, cũng không phát hiện tung tích cô nương nào, liền chạy về ngôi miếu hoang kể chuyện này lại cho mọi người.
Tần Vọng Thiên khẽ nhíu mày, hỏi Mộc Lăng: "Rất nhiều người biết đến Xạ Vương sao? Còn có người khác muốn?"
Mộc Lăng miệng nhai thịt thỏ nói: "Cũng không kì quái a, Xạ Hương của Xạ Vương là cực phẩm, là thần dược, dù là không muốn dược, cũng là muốn tiền, đã nói nó là vô giá."
"Vậy bọn hắn bắt một nha đầu làm gì?" Tần Vọng Thiên hỏi.
"Nha đầu mà bọn họ nói có thể là Thải hương nhân[người lấy Xạ Hương]." Mộc Lăng thấp giọng nói: "Xạ Hương kỳ thực là hùng xạ tiết ra, khô kết thành hình. Các ngươi xem con hoẵng của mấy người thợ săn đi, kỳ thực nó cũng là xạ, chỉ có điều là mẫu xạ, không thể tiết ra Xạ Hương."
"Nga..." Tần Vọng Thiên nhiều năm ở Mạc Bắc, lần đầu thấy loại này, liền nhớ kĩ hình dáng, để sau này nhìn thấy còn nhận ra được.
Thải hương nhân là được lưu truyền nhiều đời, bọn họ biết điều phối một loại hương liệu, có thể khiến hùng xạ tiết ra rất nhiều Xạ Hương, bình thường chỉ cần một thải hương nhân, một con hùng xạ, trong vòng ba ngày là có Xạ Hương.
"Như vậy a." Mấy người đều gật đầu, Phùng Ngộ Thủy hỏi: "Vậy chỉ cần biết cách điều chế loại hương liệu kia, không phải ai cũng có thể làm Thải hương nhân rồi sao?"
Mộc Lăng cười cười, tâm nói tiểu ngốc tử này còn có thể nghĩ ra được như vậy, sau đó lắc đầu nói: "Không phải chỉ đơn giản như vậy,còn có rất nhiều thứ khác, nói chung là một nghề rất thần bí, trên đời này có duy nhất một Thải hương nhân tên Vương Nhất Công, đã qua đời mấy năm trước, Xạ Hương tốt nhất là do Xạ Vương tự nhiên tiết ra, mới không gây tổn hại tới xạ. Hắn lại vì danh lợi, nhiều năm cưỡng chế lấy Xạ Hương, thế cho nên rất nhiều hùng xạ chết oan chết uổng, vì hậu thế, hắn không truyền lại tài nghệ của hắn cho đời sau, cho nên theo lý mà nói, tài nghệ này đã thất truyền rồi a."
"Vậy cô nương mà bọn hắn nói, chẳng lẽ thực sự có khả năng này?" Nhạc Tại Vân hỏi.
Mộc Lăng cau mày, nói: "Thu đông hằng năm, là hai mùa hùng xạ tiết Xạ Hương, thời điểm hiện tại, hầu như trên con hùng xạ nào cũng có hương... Sao lại cần thải hương, trừ phi..."
"Cái gì?", mọi người nhìn Mộc Lăng.
"Trừ phi Xạ Vương đã không còn tiết Xạ Hương nữa." Mộc Lăng thản nhiên nói: "Cần phải thải hương."
"Không tiết Xạ Hương?" Tim Tần Vọng Thiên đã sắp nhảy ra khỏi cổ họng, không giải thích được hỏi: "Vì sao không tiết Xạ Hương?"
"Đến tuổi rồi." Mộc Lăng cười cười: "Đến khi sắp chết, đương nhiên không tiết Xạ Hương được nữa."
Nghe xong Mộc Lăng nói, mọi người ai cũng có chút lo lắng, chính lúc này, đột nhiên có một con chó nhỏ chạy đến. Cả thân lông đen, xem ra là đã trưởng thành, chỉ là hình thể không lớn, có vẻ như nó ngửi thấy mùi hương mà vào. Bọn người Mộc Lăng ở bên trong ngôi miếu, mấy người thợ săn ở phía ngoài, tiểu hắc cẩu chạy đến bên cạnh mấy người thợ săn, bọn họ ném cho nó một khúc xương, thế nhưng nó không muốn, hai mắt nhìn chằm chằm một cái chân thỏ đang nướng, tựa hồ muốn ăn thịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hảo Mộc Vọng Thiên
De TodoMộc Lăng có một gốc Vọng Thiên Thụ, xem như bảo bối. Bắt được tiểu tặc trộm gỗ, một tên mười bảy mười tám tuổi như hắn lại khi dễ một đứa bé trai bảy tám tuổi, đùa một chút thả đi, lại đùa lại thả, lại thả lại đùa. Dã tiểu tử lúc đầu còn ngang ngạnh...