Chương 62

2.6K 96 10
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, Mộc Lăng ngủ đến khoan khoan khoái khoái hạnh phúc thức dậy, đã thấy Tần Vọng Thiên đang luyện công trong sân, thu được năm phần nội lực của Tiếu Lạc Vũ rồi, quả thật khác xa ngày trước, nội công hiện tại của Tần Vọng Thiên đã lên đến cực điểm rồi, chỉ tiếc công phu còn chưa cao. Mộc Lăng cho hắn một quyển sách, hời hợt nói một câu: "Đây là bí tịch võ công của Hạc Lai Tịch, cầm luyện đi, tức chết lão đầu kia!"

Tần Vọng Thiên cầm bí tịch, ngày đêm ngoan ngoãn chăm chỉ luyện công.

Ăn xong điểm tâm, mọi người cáo từ hạ sơn, trước khi đi, Mộc Lăng nói với hai người Tiếu Hạ: "Ân Tịch Ly và Viên Liệt ở Tiên Nhân Đảo, Tiểu Hoàng và Tư Đồ ở Hắc Vân Bảo, đều sống rất vui vẻ thoải mái, nếu rãnh rỗi thì đến chơi đi, đừng phát ngốc ở nơi băng tuyết thế này nữa."

Tiếu Lạc Vũ cười cười, gật đầu với Mộc Lăng, bảo Văn Xương Minh tiễn bọn họ theo đường cũ xuống núi.

Dưới chân núi, mã xa đã được chuẩn bị sẵn, lương khô cùng túi nước cũng dư dả, mọi người lên mã xa, thúc roi giục ngựa chạy về hướng tây bắc.

Tuyết Sơn ở cực bắc theo lý thì từ đây phải đi mất một tháng mới đến nơi, nhưng bọn người Tần Vọng Thiên sốt ruột chạy, chưa đến nửa tháng, đoàn người đã đến vùng phụ cận thành Mang Nhai.

Tiểu nha đầu Vương Thập Nhị cùng Tiểu Hắc cũng đi theo Mộc Lăng, Hạ Vũ đã đáp ứng với nó là sau khi trị khỏi thương thế cho Xạ Vương, sẽ thả nó về rừng, để nó tự do sinh sống, cho nên tâm nguyện của Vương Thập Nhị cũng đã thành rồi.

Mặt khác, tiểu nha đầu thấy Tần Vọng Thiên đối với Mộc Lăng một lòng cuồng dại, hai người tình thâm ý trọng hẳn là sẽ có kết quả tốt, cho nên muốn đi theo giúp đỡ, hơn nữa, nó cũng muốn chờ đến khi Mộc Lăng khỏe lại, liền theo hắn hảo hảo học y thuật.

Suốt đường đi Tần Vọng Thiên đều rất chuyên tâm học công phu của Hạc Lai Tịch, còn không thì là ngồi trong mã xa ôm Mộc Lăng cọ tới cọ lui, hắn vốn là võ học kì tài thiên tư hơn người, lại được năm phần nội lực của Tiếu Lạc Vũ tương trợ, cùng với Thất tuyệt thần công đang tăng tiến từng ngày, công phu hiện tại quả thật là tiến triển cực nhanh, cả người đều thay da đổi thịt.

Tuy rằng đã tận lực chạy gấp, nhưng thời gian từng chút một trôi qua, thân thể Mộc Lăng cũng ngày một suy yếu dần, tuy rằng hắn lúc nào cũng hi hi ha ha, nhưng đại đa số thời gian đều là tựa trong xe, xem Dược Vương Phổ, sau đó bất tri bất giác ngủ mất, một lần ngủ lại rất lâu. Tần Vọng Thiên mỗi ngày đều ôm hắn kinh hồn táng đảm, thật sự rất sợ Mộc Lăng ngủ một giấc sẽ mãi mãi không tỉnh lại.

Thức ăn Mộc Lăng ăn mỗi ngày cũng càng lúc càng ít, sắc mặt càng lúc càng trắng, người vốn dĩ đã sợ lạnh, thời tiết lại càng gần Tây Bắc càng lạnh. Tần Vọng Thiên cả ngày ôm lấy Mộc Lăng đã gói kín trong áo lông cừu trốn trong xe, bản thân nóng đến đổ mồ hôi cả người nhưng Mộc Lăng vẫn lạnh, tim Tần Vọng Thiên, cũng cứ như vậy mà lạnh dần theo thân thể Mộc Lăng.

Vương Thập Nhị nảy ra một ý, bảo Tần Vọng Thiên khoét một lỗ nhỏ trên khối Thần Nông Dược Ngọc, xỏ dây qua đeo lên cổ Mộc Lăng. Dược Ngọc quả nhiên là thần vật, đeo được hai ngày thì Mộc Lăng cảm giác có tinh thần hơn một chút, cũng ăn được nhiều hơn, mọi người mới thoáng yên tâm, càng thúc ngựa chạy nhanh.

Hảo Mộc Vọng ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ