Chương 65

2.6K 110 22
                                    


Tần Vọng Thiên đứng dưới khe núi nhìn Mộc Lăng nghiêng người ngã xuống, kinh hoảng hô to một tiếng, may mà Vương Thập Nhị và Tiểu Trùng Tử đứng bên cạnh theo bản năng lao tới làm đệm đỡ cho Mộc Lăng, hắn mới không ngã xuống tuyết lạnh.

"Mộc Lăng." Tiểu Hoàng vội vàng xuống ngựa chạy tới, lúc này, Tần Vọng Thiên đã lao đến, vòng tay ôm Mộc Lăng lên, Tiểu Hoàng bắt mạch cho Mộc Lăng, thấy vẻ mặt hoảng loạn của Tần Vọng Thiên, liền nói: "Bảo vệ tâm mạch hắn, đưa sừng hươu cho ta!"

Tư Đồ cũng đã tới, đặt một tay sau lưng Mộc Lăng, bảo vệ tâm mạch cho hắn, Tiểu Hoàng muốn đến lấy sừng hươu trên tay Tần Vọng Thiên, thế nhưng sừng hươu đã đông chặt vào tay hắn rồi, Tiểu Hoàng cũng không biết phải làm thế nào.

Tần Vọng Thiên đưa tay "Xoạt" một tiếng, xé xuống cả sừng hươu lẫn mảng da tay mình, đưa cho Tiểu Hoàng, lại lấy Xạ Hương và Ngưu Hoàng trong ngực ra.

Tiểu Hoàng nói: "Mau trở lại khe núi!"

Lúc này, Mộc Lăng đã thoáng tỉnh lại một chút, nhưng sắc mặt vẫn là trắng bệch, trên môi cùng trên trán đều có một ít bụi tuyết.

Tần Vọng Thiên ôm lấy Mộc Lăng, xoay người lên ngựa, Tiểu Hắc sải chân chạy trở về, Tư Đồ ôm Tiểu Hoàng lên ngựa, những người khác cũng lên ngựa, thúc roi chạy về khe núi.

Trở lại khe núi, Giáp Ất Bính Đinh vội vàng nhóm lửa, Tiểu Hoàng dựa theo phương thuốc trước đây Mộc Lăng viết cho hắn, chia dược đúng tỉ lệ, dùng nồi sắc, tất cả mọi người đều hai mắt trông mong nhìn chằm chằm nồi thuốc, mong cho nó mau mau hoàn thành.

Tần Vọng Thiên ôm Mộc Lăng ngồi trong xe, Vương Thập Nhị chui vào trong, giúp Tần Vọng Thiên băng bó vết thương trên tay, thấy vết thương quá nặng, lại không nhịn được xoạt xoạt rơi nước mắt, Tiểu Trùng Tử ở bên cạnh vừa giúp nó cầm dược, vừa cầm khăn nhỏ lau nước mắt cho Vương Thập Nhị, mà bản thân nó vành mắt cũng hồng hồng.

Tần Vọng Thiên chăm chăm nhìn Mộc Lăng, thấp giọng nói: "Đừng khóc, không có gì phải khóc, hắn sẽ khỏe lại."

Vương Thập Nhị và Tiểu Trùng Tử gật đầu, tay Tần Vọng Thiên bị thương, Tư Đồ đứng phía sau, thỉnh thoảng lại dùng nội lực giúp Mộc Lăng bảo vệ tâm mạch, nhưng hơi thở Mộc Lăng vẫn càng lúc càng yếu.

Tần Vọng Thiên đột nhiên nhớ tới khối Dược ngọc Mộc Lăng đeo trên cổ, vội vàng lấy ra, nhẹ nhàng mở miệng Mộc Lăng ra, để hắn ngậm vào... Quả nhiên, không bao lâu, hơi thở của Mộc Lăng bình ổn lại, tuy rằng sắc mặt vẫn tái nhợt, thế nhưng tử sắc đã chậm rãi thối lui.

Tư Đồ bên cạnh cũng có chút sốt ruột, thỉnh thoảng lại ra ngoài nhìn Tiểu Hoàng, chỉ thấy hắn nhìn chằm chằm nồi dược hai mắt không chớp lấy một cái, qua một lát lại cầm muôi đảo nhẹ một vòng, nhãn thần kiên định.

Trái tim đập nhanh của Tư Đồ cũng dần dần bình ổn lại, cúi đầu nhìn Mộc Lăng đang nằm trong lòng Tần Vọng Thiên, hồi ức những ngày rất lâu trước đây hiện ra trước mắt. Hắn nhớ kĩ Hạc Lai Tịch đã từng nói, hắn Tư Đồ cái gì cũng không tốt, chỉ có mệnh tốt, Mộc Lăng cái gì cũng tốt, chỉ có mệnh không tốt. Người mệnh tốt chưa bao giờ phải quan tâm số mệnh thế nào, thế nhưng người mệnh không tốt, không tin số mệnh cũng không được... Bất quá lão thiên gia cũng có một giới hạn, người trên đời, thịnh hai mươi lăm năm, suy hai mươi lăm năm... Có người thịnh trước, có người suy trước, Mộc Lăng đời này hai mươi lăm năm trước có thể là suy đến chết rồi, nếu như còn có hai mươi lăm năm sau, nhất định sẽ là cực thịnh.

Hảo Mộc Vọng ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ