Chương 79

2K 80 4
                                    


Có lẽ với rất nhiều người, Mộc Lăng dụng tâm có đôi khi quá tốt, thế nhưng hắn thích nhất, lại chính là điểm này của Mộc Lăng. Tần Vọng Thiên liếc mắt nhìn Âu Dương Ngọc, Âu Dương Ngọc làm sao cũng không ngờ được tiểu tử ngốc Tần Vọng Thiên ngày đó hôm nay lại có thể trở thành một đại nhân vật như vậy, cúi đầu phó mệnh cho trời, nghe được Mộc Lăng còn thay nàng cầu tình, cảm động đến nước mắt cũng sắp chảy ra.

Mộc Lăng đưa cho Âu Dương Ngọc một lọ dược, nói: "Đây là dược trị bụng của ngươi, uống vào rồi, ba ngày sau bụng ngươi sẽ không thấy nữa, có điều muốn khôi phục vóc người, còn phải hoạt động nhiều một chút."

"Ta biết, ta biết!" Âu Dương Ngọc vội vàng thiên ân vạn tạ với Mộc Lăng: "Mộc thần y, ta có một việc muốn nói cho ngươi, để giữ Linh Đang, Nhạc Tại Đình đã hạ chút độc lên người nó."

Mộc Lăng càm lấy cổ tay Linh Đang bắt mạch, nhíu mày lắc đầu nói: "Đoan Mộc Viêm này cũng quá ác độc rồi, cần phải hạ độc một tiểu hài tử sao?"

"Hắn nói, giải dược chỉ hắn mới có, không ai cứu được." Âu Dương Ngọc có chútc lo lắng nhìn Linh Đang.

"Yên tâm đi." Mộc Lăng may mắn có được bản Dược Vương Phổ từ chỗ Hạ Vũ, làm thế nào giải độc này, trên sách có ghi chép.

"Ngươi để Linh Đang chạy, lại có giải dược, Nhạc Tại Đình và Đoan Mộc Viêm sẽ không tin tưởng ngươi nữa." Tần Vọng Thiên ôm Linh Đang lên, kéo Mộc Lăng ra ngoài, nói với Âu Dương Ngọc: "Nếu hôm nay không có Lăng ngăn cản, ta nhất định sẽ giết ngươi, không dễ nhặt về một cái mệnh, ngươi tự giải quyết cho tốt đi." Nói xong, dẫn theo Mộc Lăng và Linh Đang đi.

Lúc ba người trở lại Hắc Vân tiễn trang, Nhạc Tại Vân đã đón Nhạc Thu Linh về.

Tỷ muội đoàn viên rơi lệ không ngừng, một năm này hai tỷ muội cũng không sống an ổn được mấy ngày, Mộc Lăng trước tiên giải độc cho Nhạc Linh Đang, sau đó phái người âm thầm đưa hai tỷ muội đến Hắc Vân Bảo, để Vân Tứ Nương chiếu cố một thời gian.

Tất cả được an bài thỏa đáng, Mộc Lăng xuất ra một rương vàng nói với Tô Trường Phong, nói: "Tô lão bản, giúp ta sắp xếp đại diên yến[tiệc lớn], mở tiệc chiêu đãi anh hùng hào kiệt các nơi! Còn có, dựng một lôi đài tại Hắc Vân tiễn trang, mặt khác treo một tấm lụa lớn, nói Tu La Bảo thu người, nếu muốn gia nhập, mau đến báo danh, thanh thế lớn một chút, càng khí phái càng tốt!"

Tô lão bản là người mở tiễn trang, đương nhiên biết cách dùng tiền, cùng Giáp Ất Bính Đinh đi chuẩn bị, trong thoáng chốc, toàn Lạc Hà Thành cực kì oanh động. Mặt khác, Mộc Lăng dùng tiền mua hết sở hữu bên ngoài Nhạc gia trại trong Lạc Hà Thành, còn dùng lệnh bài của Tương Thanh bãi bình các quan viên lớn nhỏ trong thành. Mộc Lăng tặng gạo tặng bạc, giúp đỡ dân du cư không nhà, còn xem bệnh miễn phí. Trong một chốc, danh tiếng của Tu La Bảo trong Lạc Hà Thành, vang dội như sấm.

Mộc Lăng ra lệnh một tiếng, Tô Trường Phong dẫn theo hỏa kế, lăn qua lăn lại khắp Lạc Hà Thành, đảo loạn cho Lạc Hà Thành trời long đất lở, hơn nữa đáng ghét nhất là Mộc Lăng mỗi ngày đều khua chiêng gõ trống chạy đến trước cửa Nhạc gia trại gây chuyện, xúi giục hạ nhân trong Nhạc gia trại, nói Nhạc Tại Đình tên thật là Chu Phóng, năm đó tội ác chất chồng tội không thể tha thứ, tội lỗi tày trời, tội đáng tru di.

Hảo Mộc Vọng ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ