Trên đỉnh Thiên Sơn lạnh giá, có một tòa Tiên Hạc sơn trang, chính là nơi ở của Hạc Lai Tịch. Sơn trang quanh năm được tuyết trắng bao phủ, trong vườn hoa mai nở vàng. Trong sơn trang có nơi lưu trữ rất nhiều sách, thư họa, đồ cổ... Nhưng lại không có mấy người, chỉ có vài hạ nhân phụ trách nấu cơm và quét dọn.Hai tiểu hài tử Tư Đồ và Mộc Đầu đến, khiến sơn trang bắt đầu náo nhiệt hơn.
Hạc Lai Tịch theo đúng lời hứa, mời lang trung đến xem mạch cho Mộc Đầu. Lang Trung xem rồi ai cũng lắc đầu liên tục: "Chuẩn bị hậu sự đi, đứa nhỏ này sống không quá nửa năm nữa."
Tư Đồ không tin, bắt Hạc Lai Tịch đổi lang trung khác, thế là, cả trăm danh y Hạc Lai Tịch lật cả thiên hạ lên tìm về, đều cho ra đúng một kết luận, tối đa gắng gượng được một năm, sau đó chắc chắn sẽ chết.
Khi các đại phu đã đi hết, Tư Đồ ngồi cạnh Mộc Đầu, nói: "Mộc Đầu, ngươi đừng nản lòng, đám đại phu đó đều già lẩm cẩm hết rồi, ta thấy ngươi có thể sống đến tận trăm tuổi."
Mộc Đầu thì lại chẳng để tâm mấy, chỉ nói với Tư Đồ: "Ngươi chăm chỉ học công phu của Hạc Lai Tịch, sau này đứng trên người khác, trở thành đệ nhất thiên hạ!"
"Đệ nhất thiên hạ?" Tư Đồ nhíu mày: "Đã vậy, Tư Đồ ta hoặc là không làm, đã làm thì phải làm đến tốt nhất! Nhưng mà cả hai ta cùng làm mới vui, ta là võ công đệ nhất thiên hạ, không phải ngươi muốn làm đại phu sao, vậy làm thần y đệ nhất thiên hạ đi?"
Hai tay Mộc Đầu ôm má của khuôn mặt ngu ngu nói: "Ân, chỉ có điều thời gian không còn nhiều nữa."
"Ai!" Tư Đồ giận nha: "Đã bảo đám đại phu đó chỉ toàn đánh rắm, già lẩm cẩm rồi, bọn họ không trị được cho ngươi, ngươi tự trị cho mình đi!"
"Tự trị cho mình..." Mộc Đầu giương mắt nhìn Tư Đồ.
"Đúng vậy." Tư Đồ gật đầu: "Không phải ngươi chỉ dựa vào một quyển sách nát đó mà đã chống chọi được bấy nhiêu năm rồi sao? Ngươi nhìn xem trong nhà lão già kia tàng trữ bao nhiêu quyển sách, cứ tính một quyển sẽ giúp ngươi sống thêm một năm, đủ cho ngươi sống đến trăm tuổi rồi."
Mộc Đầu nghe Tư Đồ nói hết, ngơ ngác một lúc lâu.
"Ngươi nghĩ xem, ngươi muốn làm đại phu đệ nhất thiên hạ, vậy chứng tỏ ngươi giỏi hơn đám đại phu già kia, cho nên nhất định ngươi có thể trị được bệnh mà bọn họ không trị được, có đúng không? Bọn họ không trị khỏi cho ngươi được, chưa chắc ngươi không tự trị khỏi cho ngươi được!"
Mộc Đầu nghe xong, tung chăn nhảy xuống, nói với Tư Đồ: "Đúng, ta không thể cứ chết như vậy, bảo lão già kia đem đồ ăn đến cho ta, sau đó mang hết sách y trong thiên hạ đến đây, ta muốn tự học!"
Tư Đồ thấy Mộc Đầu phấn chấn lên, cũng vui vẻ, chạy ra mở cửa, hét lớn ra sân: "Lão già thối!"
Không bao lâu, Hạc Lai Tịch đã hớn hở chạy đến, tới cạnh chỗ Tư Đồ: "Đồ đệ ngoan, gọi sư phụ sao?"
Tư Đồ nói: "Phải, ngươi không chỉ thu ta làm đồ đệ, còn phải thu Mộc Đầu thối này làm đồ đệ."
"Há?" Hạc Lai Tịch đưa mắt nhìn Mộc Đầu một cái, nói: "Nó bệnh sắp chết rồi, thu làm gì... Ai nha."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hảo Mộc Vọng Thiên
DiversosMộc Lăng có một gốc Vọng Thiên Thụ, xem như bảo bối. Bắt được tiểu tặc trộm gỗ, một tên mười bảy mười tám tuổi như hắn lại khi dễ một đứa bé trai bảy tám tuổi, đùa một chút thả đi, lại đùa lại thả, lại thả lại đùa. Dã tiểu tử lúc đầu còn ngang ngạnh...