Chapter 7 √

781 32 0
                                    

••••••••••••••••••
Maris' POV

*Ting!*

1 new message received ««
From: Kuya Mccoy :)

Good Morning. :)

»« end of text message »«

To: Kuya Mccoy :)

Good Morning din ^_^

»« message sent »«

*Ting!*

1 new message received ««
From: Kuya Jon :P

Bunso, bumaba ka na dito.
Breakfast na tayo.

»« end of text message »«





Bumaba na ako para makapag-breakfast na. Last day na ni Kuya Mccoy sa pagtuturo niya sa amin and one week na kaming textmate tsaka na-extend nga pala yung pagtuturo niya sa amin, naging 2 weeks. Kapag sa personal hindi kami nag-uusap, parang ang awkward kasi eh. Pero sa text okay naman magaan siyang kausap.


"Good Morning Maris." bati sa akin ni Ate Kelly. Fiance ni Kuya Luke but fixed marriage lang pero look at them parang hindi.



"Good Morning."





"Good Morning baby girl." bati sa akin ni Kuya Jon tapos hinalikan niya ako sa ulo.




"Kamusta ang tulog mo?" tanong ni Kuya Luke. Umupo na ako sa tabi ni Kuya Jon.

Bale ganto pwesto namin...

Kuya Jon Ako
LAMESA
Kuya Luke Ate Kelly

Ayan. Gets n'yo na? Back to Reality..

"Okay naman."




"Babe, look at Maris. She's blooming. Maris, are you in love?"



Napatigil naman si Kuya Jon sa pagsandok ng fried rice sa pinggan ko at tumingin sa akin, hinihintay niya yung sagot ko.




"A-ahh.. Hehe.. H-hindi po."




Tumango lang si Ate Kelley. Hooh!

"Hindi pa siya pwedeng magka-boyfriend. Kapag may nanligaw sa kanya dapat talunin muna ako sa suntukan." sabi ni Kuya Jon.




Hala! Grabe siya oh! Kaya siguro natatakot yung sumusulat sa akin dahil kay Kuya eh.






Nagsimula na kaming kumain kaso di ako mapakali kasi tunog ng tunog yung phone ko. Sinilip ko sa ilalim ng lamesa.


5 new messages ««
From: Kuya Mccoy :)

««««


*Ting!*

*Ting!*



"Kanina pa tumutunog yang phone mo. Sino ba yan?" halos mahulog ako sa upuan ko dahil sa gulat. Anlakas kasi ng boses ni Kuya Jon umi-echo.


If the Feeling is Gone (McRis Feat. Hashtags)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon