Prologue

23 1 0
                                    

"XANDER MY LOVES!!!!!!!!!!!" Narinig kong sigawan ng mga.....BABAE???!!!

Saan ba kasi yung CR dito?! Naiihi na ko eh! Naglakad lakad pa ko ng onti, ng biglang may dumaang anghel na bumaba mula sa langit. Sheeeet!! Is this true? Am I dreaming?!! Si Alexander Marcos ba talaga yon?!! Teka!! Susundan ko ba? Eh naiihi ako! Ano ba uunahin ko? Ang pantog o ang kalandian ko?!! Huhuhuhuhuhu.

"Miss? Nakita mo ba si Sandro?!" Nagulat ako ng biglang may tumapik sa balikat ko. Nilingon ko kung sino iyon at napagalaman kong isa sa mga nababaliw kay Alexander. Luminga linga pa ako at biglang nahagilap ng mata ko si Alex na nagtatago sa likod ng isang stall ng Ice Cream.

"Hindi eh." Pagsisinungaling ko. Nararamdaman ko na ang malapit ng paglabas ng aking so called urine, sa aking so called na pepay. (If you know what I mean. Hehehehehehe) So hindi ko na talaga kaya at nag ala wonderwoman para marating ko ang cr in just 10seconds.

"Whoo! Matagal tagal ding pagpipigil 'yon ha!" Nasambit ko na lang sa sarili ko. Lumabas na ko sa cubicle at humarap sa salamin. Nakita ko ang repleksyon ko sa salamin at napangiti ako.

"Kamukha ko talaga si Ariana Grande." Bulong ko. Para akong timang na nagpopouty lips pa at ginagaya ang angle ni Ari sa t'wing magseselfie siya.

"Pag talaga nakita ko si Sandro, hindi ko na papakawalan 'yon! "

Bigla akong napalingon sa gilid ko. Mga Die Hard fans ni Sandro ang mga ito. Mga naka tshirt kasi ng white at may nakaimprenta pa na 'MARRY ME SANDRO' Mga baliw.

Lumabas na ko ng tuluyan sa CR. Naisip ko din namang malabo kong makita ulit yun. Baka nakauwi na siya. Habang naglalakad ako pabalik sa mga kaibigan ko eh may nabangga ako.

"ARAY HA!!" Sigaw ko don sa nakabangga sakin. Tiningnan ko ito at napagalaman kong lalake ito.

"Anak ng santol!!!! Totoo ba 'to???!!!!" Nasambit ko nalang bigla. Yung lalaking pinagpapantasyahan ng kababaihan, kasama na ako, EH NASA HARAP KO NGAYON!!! WHAT TO DO?! WHAT TO DO?!!!!!!!!

'TING!'

"Sumama ka sakin!" Aya ko sakanya. Kinuha ko ang isa niyang kamay at hinatak papasok ng BENCH.

"Hey! Sino ka?" Oh my faith God! Nagsalita ba siya?! Kinausap niya ba ako???!!! At anong sabi niya? I love you daw ba???!!!!!! Waaaaah! Oxygen please!!!!!!

"Hey! I said who are you? Bakit mo ko dinala dito?" Kalmado niyang tanong. Yun ba talaga yung sinabi niya?! Eh bakit parang rinig ko eh 'Iloveyou, thank you for saving me'

Hindi ko alam pero parang ayaw kong sagutin yung tanong niya.

"Tara wala na sila." Tipid kong sagot sakaniya. Iginiya ko na siya palabas ng Shop. Buti na lang at de Aircon yung pinasukan namin at hindi ako na Haggardo Versoza. Lumabas kami ng magkahawak ang kamay. WHAHAHAHA girlfriend feels! Lambot ng kamay ni Hubby ah!! Hihihi!! <3

Binitawan ko na yung kamay niya at aayain ko na sana siyang magselfie ng biglang mahigilap ng mata ko yung mga baliw na babae na papunta sa gawi namin.

Humarap ako kay Sandro at nginitian siya. Kinunutan niya lang ako ng noo. May bigla namang pumasok na ideya sa matalino kong utak. Hindi ko nga lang alam kung gagana, but I have no choice but to do this!

"Sandro, Im sorry but I have to do this! There's a chance na tigilan ka na nila kapag ginawa ko 'to. Trust me." Pagkasabi ko niyan ay nginitian ko siya. Inhale.....Exhale......I can do this!!

Nagbilang pa ko ng 1 to 5 bago isagawa ang plano. Nakikita at nararamdaman ko na ang paglapit nila. Lord, guide me pleaseeee??!

5
.
.
.
.
.
4
.
.
.
.
.
3
.
.
.
.
.
2
.
.
.
.
.
1

I CAN DO THIS! KAYA KO TO.

"Sandro!!" Rinig kong sigaw ng mga babae. Malapit na sila! Nakita ko ang pagbitaw ni sandro sa kamay ko, at akmang tatakbo na. Pero pinigilan ko siya at isinigaw ang mga katagang..........

Wala ng atrasan to! Bash na kung Bash!

"Ferdinand Alexander Marcos! Sinasagot na kita!"

100 Days RelationshipWhere stories live. Discover now