Million Dollar Girl by iamsugarpie
Prologue
What if your destiny change in just a simple click?
And in order to deal with that changes you have to face many consequences like marrying someone you do not know, would you still go with the flow? Or would you just let your heart make it through?
A story of a simple girl, living in a simple and ordinary life and turned out to be a Million Dollar Girl in just a simple click. Will she able to meet her true love eventhough many will try to fool her for her wealth…
Read this story and find out what will happen…between their destiny…
Chapter one
….Changing Lives
“here’s your change miss, Come again!” cashier sa NBS
“thank you!” say ko
Kakatapos ko lang mamili ng school supplies ko for this sem…haay five years ang course ko, kakayanin ko to. Aja!
“taxi” say ko
Tumigil ang taxi sa harapan ko pero pasakay na sana ako ng biglang …
(booogsh)
“aray ko po” Daphne @_@
“ay sorry Ija, pasensya na at nagmamadali ako oh sakay kana rin ..” lolo stranger
Waah ang sakit nun ha,kung hindi lang ito matanda nasermonan ko na to ng bonggah! >o<
“ah ayos lang po yon, nabigla lang po ako! Hehe “ sabi ko habang umuupo sa taxi
(ang sakit talaga, talsik ba naman ako sa pagkabunggo nya, kayo kaya! Haha, pero mukang mayamanin si lolo, sosyal ang kanyang suit at necktie, pero bakit kaya sya sumakay sa taxi eh mukang CEO to ng kpompanya haay…ok not my prob.)
“ pasensya na talaga Ija nagmamadali lang” lolo
“wala po yun” ako (pero hingal na hingal si lolo wari ko’y may humahabol sa kanya )
Byahe…
.byahe…
byahe…
“Manong sa may kanto lang eto po ang bayad” ako
“ingat ija” si lolo
“salamat po kayo din po” ako
Pumasok na ako sa ire-rent kong Boarding house dito sa Manila. I’m here to study as College Students pero sa province talaga kami nakatira monthly ang uwi ko kila mommy, di kami ganun kayaman, di rin ganun kahirap sakto lang hehe …(parang coke…endoresement haha)
By the way I’m Daphne Shael Madrigal sixteen years old. First year BSECE sa Hertz University. Simple girl, nakakasabay naman sa fashion. President ng NBSB maganda (lakasan lang yan ng loob, pero totoo maganda ako) mahaba ang hair na curly, medyo dark ang skin at medyo may pimple (matalino naman kaya maganda parin diba!) so yan muna ang masasabi ko kase naman makikilala nyo din naman ako pagnagtagal.
“oh Daphne asan na yung mga pinamili mo?, patingin naman girl” si Jess bff ko kaboardmate kodin at classmate, oha di kami naghihiwalay since elem.
“oo nga naman,saying di kame nakasama sa shopping” si Sophie bff ko din.
“shopping kayo dyan eh school supplies lang ang binili ko kala nyo naman from head to toe “ ako
“ehh oo na…nga pala pasukan na next week ah, patingin naman ng ID pic mo baka sakaling sayo maganda ang kuha” Jess